Trào lưu ăn uống khiến thực khách 'sợ hết hồn'

Trong những năm gần đây, mạng xã hội dường như đã trở thành một vùng đất hứa cho những “nhà sáng tạo nội dung ẩm thực” – một nơi mà họ có thể thỏa sức “tạo trend” và “đu trend” không giới hạn. Có không ít những xu hướng ẩm thực độc lạ ra đời từ đây và nhanh chóng trở thành đề tài tranh cãi sôi nổi trên các nền tảng mạng xã hội. 

Mạng xã hội đã và đang phát triển với tốc độ chóng mặt trong những năm gần đây tại Việt Nam. Trong giới ẩm thực, hàng ngàn TikToker, food reviewer chuyên đánh giá và sáng tạo món ăn “mọc lên như nấm sau mưa” với vô số video thu hút hàng triệu views.Có thể thấy hiện nay phần lớn các trào lưu ăn uống đều được cập nhật từ nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là các món ăn độc lạ, ít ai biết đến.

Không thể phủ nhận, các trào lưu ăn uống là một trong những yếu tố giúp cho thế giới ẩm thực trở nên phong phú và sôi động hơn rất nhiều. Cứ thỉnh thoảng, lại có một món ăn rộ lên, được dân tình khắp nơi săn lùng, ăn thử, review, trở thành "cơn sốt" trên mạng xã hội. Đó có thể là những món ăn mới du nhập từ nước ngoài, có thể là sáng tạo của một ai đó hay còn là những món ăn quen thuộc, lâu đời bỗng hot trở lại.

Có thể kể đến như rất nhiều trend thời gian trước đây như trà mãng cầu, bánh đồng xu phô mai, cà phê muối, bánh trứng, trà sữa nướng... Có người khen ngon, có người cho rằng không được xuất sắc như lời đồn. Nhưng tuyệt nhiên, không có ai cho rằng đó là sản phẩm "khó hiểu" hay "khó nuốt".

Trào lưu ăn uống khiến thực khách 'sợ hết hồn' - Ảnh 1

Nhưng thời gian gần đây, mạng xã hội bỗng xuất hiện những trend ăn uống rất khó hiểu, tạo nên những món ăn khiến nhiều người dè chừng, thậm chí là sợ hãi. Điển hình nhất chính là việc pha chế các món đồ uống theo kiểu không giống ai như trà sữa hành lá, trà sữa mắm tôm...

Vào dịp 1/4 (ngày nói dối) vừa qua, ở một số hàng trà sữa đã cho ra đời những sản phẩm đồ uống gây sốc, trong đó nổi bật nhất là trà sữa hành lá. Vẫn là trà sữa với các topping quen thuộc, nhưng có thêm topping là hành lá thái nhỏ (giống như khi nấu ăn). Cứ ngỡ đó chỉ là một sản phẩm xuất hiện trên mạng nhằm mục đích thu hút sự chú ý nhưng không, nó thật sự đã được bán ở 1 cửa hàng trà sữa.

Trào lưu ăn uống khiến thực khách 'sợ hết hồn' - Ảnh 2

Dù chẳng thử nhưng gần như tất cả mọi người đều có dự đoán rằng hương vị của sự kết hợp này vô cùng... khó nuốt. Và cũng chẳng cần đợi lâu, ngay sau đó đã có một vài người tò mò thử uống xem thực hư ra sao. Kết quả cũng chẳng nằm ngoài dự đoán của dân tình khi vị hành xộc lên, nhiều người bỏ cuộc ngay từ ngụm đầu tiên.

Sau cơn sốt trà sữa hành lá, những tưởng sự kết hợp quái đản với trà sữa sẽ dừng lại. Nhưng những ngày gần đây, dân tình lại được 1 phen ngã ngửa với sự kết hợp không thể “mùi” hơn, trà sữa măm tôm lại thu hút sự quan tâm của giới trẻ bởi sự độc lạ khiến người người, nhà nhà khiếp đảm.

Khởi điểm ở phương Đông, cụ thể là từ Đài Loan, ngày nay trà sữa lan tỏa rộng khắp toàn thế giới, với muôn kiểu kết hợp, phiên bản khác nhau. Các kiêu topping như trân châu được biến tấu thành nhiều kiểu thu hút người dùng. Tuy nhiên, mới đây, một sự sáng tạo kết hợp mắm tôm với món trà sữa khiến nhiều người không khỏi khiếp đảm.

Trào lưu ăn uống khiến thực khách 'sợ hết hồn' - Ảnh 3

Một tài khoản Tiktok đăng tải cảnh bỏ mắm tôm vào trà sữa và review thử nhận được rất nhiều lượt tương tác. Đã không còn nhiều sự tò mò sau "phi vụ" trà sữa hành lá, lần này, dân tình bắt đầu bày tỏ sự khó chịu trước cách tạo trend có phần phản cảm này.

Việc sáng tạo ra các món đồ ăn, đồ uống mới là một trong những tất yếu của ẩm thực nói chung. Điều đó giúp cho nền ẩm thực trở nên phong phú hơn, dân tình cũng có thêm nhiều trải nghiệm ăn uống mới mẻ. Thế nhưng với những trend đồ uống như trà sữa hành lá, trà sữa cá chiên hay trà chanh phèo non thì lại là một sự "sáng tạo" một cách kỳ quặc, khó chấp nhận được. Ngoài việc tạo nên những cuộc bàn tán xôn xao trên mạng xã hội, nó không hề mang đến bất kì trải nghiệm ẩm thực thú vị nào. Chưa cần nếm thử thì cũng đủ biết mức độ "đáng sợ" của nó như thế nào. Nếu ai đủ can đảm để thưởng thức vì bất kỳ mục đích gì thì chắc hẳn trải nghiệm nhận được là những cái rùng mình, nhăn mặt vì mùi vị kinh khủng.

Hương Trà (t/h)

Từ khóa: