Trao quà Trung thu cho các cháu mầm non có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Sáng 25-9, các thành viên Câu lạc bộ Thiện nguyện thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc đã phối hợp với đoàn thanh niên xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái tổ chức trao quà trung thu cho các cháu mầm non có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường Cang Dông.

Điểm trường Cang Dông nằm ở xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái - một địa phương thuộc diện đặc biệt khó khăn, điều kiện sinh hoạt của người dân thôn Cang Dông vẫn còn vô cùng thiếu thốn, giao thông đi lại vẫn còn nhiều khó khăn hiểm trở. Điểm trường mầm non Cang Dông chỉ có một lớp học rộng chừng 50 m, cơ sở vật chất hết sức nghèo nàn, hiện có hơn 30 cháu học sinh độ tuổi từ 3 đến 5 tuổi là con em đồng bào Thái và Mông theo học.

Điểm trường mầm non Cang Dông, xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái  
Điểm trường mầm non Cang Dông, xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái  
 

Đoàn thiện nguyện đã chuẩn bị các suất quà gồm bánh trung thu, kẹo và cặp sách… tuy giá trị vật chất nhỏ bé, không thấm vào đâu so với khó khăn các cháu và gia đình đang ngày ngày đối mặt, nhưng đó là tấm lòng, là tình cảm nhằm chia sẻ với những khó khăn của các cháu, động viên phụ huynh cố gắng đưa con đến trường.

Điểm trường Cang Dông có duy nhất một lớp học được quây lợp mái tôn, hiện có hơn 30 cháu mầm non trong độ tuổi từ 3 đến 5 theo học.  
Điểm trường Cang Dông có duy nhất một lớp học được quây lợp mái tôn, hiện có hơn 30 cháu mầm non trong độ tuổi từ 3 đến 5 theo học.  
 

Được biết, điểm trường Cang Dông trước đây chỉ là căn chòi tranh tre mái lá, đến năm 2018 được đoàn Thiện nguyện Hà Nội và Phú Thọ kết nối chung tay dựng lại trên diện tích 110 m quây vách và lợp tôn, với tổng kinh phí khoảng 80 triệu đồng do các nhà hảo tâm đóng góp. Hiện tại trường mới vừa được dựng lên có thể che mưa, chắn gió, nhưng mùa hè thì hết sức nóng nực, mùa đông vô cùng giá lạnh, cơ sở vật chất vẫn còn quá thiếu thốn, quạt điện cũng không đủ dùng nên cô trò hết sức vất vả. Nước sinh hoạt lấy từ khe suối dẫn về, nhưng trong tình trạng hôm có hôm không.

Cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm, ông Giàng A Tu, Phó chủ tịch HĐND xã Pá Hu cho biết một thực tế ngậm ngùi: "Mặc dù điều kiện thực tế của trường vẫn hết sức khó khăn, nhưng trường Cang Dông như thế này vẫn thuộc diện… khang trang so với những điểm khác - bởi những điểm trường khác đường đi lại không có. Điều kiện kinh tế của bà con thiếu thốn, chỉ dựa vào nương rẫy. Chính vì thế rất mong các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm chia sẻ để vơi bớt khó khăn nhọc nhằn mà gia đình các em nhỏ đang đối mặt".

Sỹ Hào

Theo Pháp luật & Xã hội