Chị em mách nhau bí quyết kéo lại tuổi xuân nhờ hoa cúc

Từ xưa, hoa cúc vốn được biết đến như một vị thuốc trong Đông y giúp giải độc, giảm căng thẳng, kéo dài tuổi thọ. Thế nhưng, ít chị em biết được rằng hoa cúc cũng là một thành phần hữu hiệu để duy trì sắc đẹp, mang lại vẻ thanh xuân cho làn da.

Hoa cúc dưỡng da rất công hiệu, tinh chất hoa cúc có chứa thành phần bisabolol có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ, hạn chế kích ứng da, ngăn ngừa các vi khuẩn xâm nhập vào da gây nên mụn. Đồng thời tinh chất hoa cúc còn loại bỏ các bụi bẩn, tác nhân ô nhiễm từ môi trường bảo vệ làn da một cách an toàn nhất.

Trong hoa cúc có tính mát giúp thanh nhiệt cơ thể, loại bỏ độc tố trong gan. Những nốt mụn có sẵn, dùng hoa cúc sẽ tránh nguy cơ mụn nổi nhiều hơn và trở nên viêm nhiễm. Bên cạnh đó hoa cúc còn có tính an thần nhẹ, khiến cho những người khó ngủ cải thiện giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Dùng trà hoa cúc giúp tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng và dễ ngủ hơn
Dùng trà hoa cúc giúp tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng và dễ ngủ hơn

Đặc biệt trong hoa cúc có chứa chất chống oxy hóa, chất này hỗ trợ ngăn ngừa quá trình lão hóa da, để da luôn được tươi trẻ. Khả năng tái tạo và phục hồi da sau những tổn thương do mụn, tác nhân bên ngoài, … gây ra.

Tắm trắng toàn thân

Đun sôi 2g trà hoa cúc bỏ vào 1 ít muối hột rồi cho vào bồn tắm. Pha thêm nước ấm, ngâm mình trong bồn nước khoảng 20 phút. Cách này vừa có tác dụng cân bằng da, giảm stress, vừa giúp lưu thông mạch máu làm cho tinh thần bạn phấn chấn hơn. Thành phần axit nhẹ trong hoa làm sạch tự nhiên bụi bẩn trong lỗ chân lông và giúp da được thoải mái, chữa lành những vết sẹo cũng như làm sáng da một cách tự nhiên. Áp dụng đều đặn 2 lần/tuần là bạn có được một làn da sáng rạng ngời.

Mặt nạ trị mụn, trắng da

Trà hoa cúc được hãm đặc trong ly nhỏ (ly uống trà), lọc lấy nước và pha trộn với 1 thìa mật ong, 2 muỗng sữa chua không đường. Đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 30 phút rồi xả sạch bằng nước mát. Cùng với trà, mật ong có chất oxy hóa rất tốt cho da, không chỉ chống lão hoá mà còn làm trắng da. Sữa chua không đường lại dưỡng ẩm tốt, mang lại làn da sáng bóng cho bạn.

Tắm bằng hoa cúc giúp da trắng sáng mềm mịn
Tắm bằng hoa cúc giúp da trắng sáng mềm mịn

Tẩy tế bào chết làm mềm da

Nha đam có chứa nước dồi dào cùng các vitamin giúp làm mềm da, bổ sung các dưỡng chất tái tạo da khiến da trở nên căng mịn. Kết hợp cùng trà hoa cúc vừa làm làm dịu da vừa dưỡng da săn chắc.

Dùng 3 muỗng nước trà hoa cúc trộn đều cùng 3 muỗng gel nha đam. Lấy hỗn hợp trên thoa đều lên mặt, mát xa nhẹ nhàng rồi để da mặt nghỉ 15-20 phút là có thể rửa sạch.

Mặc dù nha đam là thảo dược lành tính và có nhiều tác dụng cho sức khỏe và cho làn da nhưng một số người lại rất dễ bị dị ứng với nha đam, gây cảm giác ngứa rát và châm chích cho làn da. Vì vậy những ai có làn da nhạy cảm nên thử trước khi dùng.

Thư giãn da mặt

Rửa sạch mười bông hoa cúc, để ráo nước, thả vào với 250ml nước tinh khiết, cho thêm 1/3 muỗng nhỏ muối vào đun nhỏ lửa cho đến khi nước sôi. Lọc bỏ xác hoa, lấy nước hoa cúc hoà với hai muỗng nhỏ mật ong.

Dùng trà hoa cúc và mật ong trị mụn hiệu quả
Dùng trà hoa cúc và mật ong trị mụn hiệu quả

Rửa sạch mặt bằng nước ấm, sau đó dùng bông gòn thấm hỗn hợp trên để thoa đều lên mặt. Nằm thư giãn 15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm và tận hưởng cảm giác dễ chịu từ cách làm đẹp da tự nhiên này mang lại ngay từ lần dùng đầu tiên.

Làm dịu da

Cách cuối cùng đơn giản và nhanh chóng nếu bạn không có thời gian thực hiện những phương pháp trên. Hãm trà hoa cúc, đợi cho nước nguội thì dùng khăn cotton thấm nước trà, đắp nhẹ lên mặt. Các thành phần từ trà được chứng thực là có tác dụng chống kích ứng, chống viêm và đặc biệt vô cùng dịu mát. Nên khi da có dấu hiệu ngứa, nổi mẩn hoặc dị ứng, bạn cần chăm chỉ rửa mặt hoặc thậm chí tắm bằng nước trà hoa cúc, hoa hồng để giúp da nhanh chóng lấy lại tinh thần sảng khoái.

Đức Giang (T/h)