Đánh giá thị trường chứng khoán ngày 10/8: Các nhịp điều chỉnh vẫn là cơ hội để cơ cấu danh mục

Thị trường có tuần giao dịch khá tích cực, cả Vn-Index và Hnx-Index đều tăng điểm, Vn-Index có cả 5 phiên cùng tăng điểm và đóng cửa tuần ở mức 841,46 điểm, tăng 43,07 điểm tương đương 5,39% so với tuần trước.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dựa theo các chỉ báo tâm lý và kỹ thuật, KTDU xin trích lược lại nhận định của một số công ty chứng khoán trong ngày 10/8.

Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Theo quan điểm của BVSC, Thị trường dự báo có thể điều chỉnh nhẹ trong một vài phiên đầu tuần trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm và hướng đến thử thách vùng kháng cự 852-858 điểm trong ngắn hạn.

Trong những tuần tới, thị trường sẽ rơi vào giai đoạn tương đối thiếu vắng về mặt thông tin. Do đó, diễn biến thị trường có thể sẽ có sự phân hóa mạnh theo từng câu chuyện riêng lẻ của các doanh nghiệp niêm yết.

Bên cạnh đó, thị trường cũng đang quen dần với những thông tin về dịch Covid-19, tuy nhiên, các diễn biến mới về dịch Covid-19 vẫn sẽ là yếu tố có thể tạo rủi ro đối với thị trường.

Chiến lược đầu tư được BVSC đưa ra: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 50-65% cổ phiếu; Các nhà đầu tư tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh của thị trường trong một vài phiên kế tiếp để mở các vị thế mua trading ngắn hạn; Một số nhóm ngành được chú ý trong tuần tới: bđs khu công nghiệp (SZC, PHR…), nguyên vật liệu (HPG, PLC, KSB…), dịch vụ tiêu dùng, ngân hàng (VIB, CTG, ACB)…

Công ty chứng khoán MB (MBS)

Thị trường khép lại 1 tuần tăng trọn vẹn và lọt Top các thị trường có mức tăng tốt nhất trên thế giới tổng tuần vừa qua. Kể từ khi thị trường chạm đáy ngày 27/7 cho tới nay, chỉ số VN-Index đã tăng tới 7/10 phiên, mức tăng 5 phiên liên tiếp trong tuần vừa qua giúp thị trường lấy lại toàn bộ thành quả đã mất kể từ phiên giảm đầu tiên ngày 24/7 (tính theo giá đóng cửa).

Về kỹ thuật, mô hình đáy đảo chiều cũng đã được xác nhận ở phiên 8/4 khi thị trường tạo mô hình The island Gap, bên cạnh đó các chỉ báo kỹ thuật cũng đang ủng hộ cho nhịp phục hồi.

Nhịp tăng vừa qua đưa chỉ số VN-Index về mức 50% của ngưỡng Fibonacci ở 842,73 điểm, các nhịp chốt lời như trong 3 phiên vừa qua sẽ tiếp tục diễn ra trong các phiên ở tuần sau khi lượng hàng T+ đang ở trang thái lãi ngắn hạn. Ngưỡng cản của thị trường có thể ở vùng 854 - 857 điểm, nơi có sự góp mặt của ngưỡng MA50, các nhịp điều chỉnh vẫn là cơ hội để cơ cấu danh mục.

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

VN-Index vẫn giữ được nhịp tăng điểm bất chấp áp lực điều chỉnh. Điều này cho thấy động lực tăng của thị trường đang khá tốt và dự kiến sẽ bước vào vùng tranh chấp 850-880 điểm trong tuần giao dịch tiếp theo. Ngoài ra yếu tố phân hóa trên thị trường vẫn đang được duy trì.

Do vậy, theo VDSC, nhà đầu tư vẫn có thể lựa chọn các cổ phiếu đã có giai đoạn tích lũy và tín hiệu kỹ thuật tốt để giải ngân.

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

VN-Index tiếp tục giằng co từ đầu phiên với áp lực bán chốt lời cao ở cuối phiên sáng đẩy chỉ số xuống mức 837 điểm, tuy nhiên sau đó đã phục hồi và đóng cửa tại khoảng 841 điểm (ngày 7/8), đánh dấu một tuần tăng điểm liên tiếp của VN-Index.

Dòng tiền đầu tư có sự suy yếu khi chỉ có 9/19 nhóm ngành tăng điểm nhẹ trong phiên. Dòng tiền khối ngoại suy giảm với hoạt động bán ròng trên sàn HSX và mua ròng nhẹ tại sàn HNX. Thanh khoản thị trường tiếp tục giảm nhẹ, cùng với độ rộng thị trường ở trạng thái tiêu cực phản ánh tâm lý lo lắng của các nhà đầu tư trước những diễn biến dịch bệnh phức tạp.

Theo BSC, nếu tình hình kiểm soát dịch bệnh trở nên xấu hơn ở các thành phố lớn, rất có khả năng VN-Index sẽ mất đà tăng điểm trong tuần tới và quay lại ngưỡng 825 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. KTDU và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải. 

Tạ Thành