Phú Thọ: 29 học sinh trường tiểu học Tân Dân đoạt Huy chương Vàng cuộc thi Toán quốc tế Bebras

Trường Tiểu học Tân Dân, thành phố Việt Trì (Phú Thọ) có 98 học sinh đã xuất sắc đoạt giải tại cuộc thi Thách thức tư duy thuật Toán (Toán quốc tế Bebras năm 2024).

Cô trò nhận Huy chương Vàng từ BTC.
Cô trò nhận Huy chương Vàng từ BTC.

Trong đó có 29 em vinh dự được nhận Huy chương Vàng của ban tổ chức, số giải năm 2024 tăng 44 giải, Huy chương Vàng tăng 22 Huy chương so với năm 2023.

Chia sẻ với cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh, Hiệu trưởng Trường TH Tân Dân cho biết : Kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras (Bebras Computational Thinking Challenge). Năm 2024 có 60 nước tham gia với 3 triệu học sinh tham gia đây là một sân chơi dành cho học sinh trên cả nước có cơ hội tham gia một kỳ thi chuẩn Quốc tế. Bebras ra đời với mục đích thúc đẩy phong trào dạy và học Tin học, Công nghệ, Lập trình cho giáo viên và học sinh ở mọi lứa tuổi. Học sinh tham gia sẽ được trực tiếp trải nghiệm và vượt qua các thử thách thú vị, được lồng ghép khéo léo từ chính những bài học đơn giản trong cuộc sống.

Kỳ thi được tổ chức lần đầu tiên tại Lithuania vào năm 2004, sau đó lan rộng ra toàn thế giới. Năm 2018 đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của Bebras khi có gần 2.800.000 thí sinh đến từ khoảng 60 quốc gia tham gia, trở thành hoạt động ngoài trường học được chú ý nhất thế giới về giáo dục công nghệ cho học sinh.

PHI LONG