Đánh giá Ford Explorer 2020 thế hệ mới có gì đặc biệt?

Kể từ khi ra mắt cho đến nay, Ford Explorer đã trở thành một trong những mẫu SUV thành công nhất của hãng xe Mỹ. Ở phiên bản Ford Explorer 2020 có những cải tiến đáng kể so với thế hệ trước về cả thiết kế lẫn động cơ. Nhưng phiên bản hybrid của mẫu xe này còn nhiều hạn chế. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi đánh giá về khả năng vận hành, trang bị tính năng, những ưu điểm, nhược điểm trên chiếc Ford Explorer 2020 mới này.

Ảnh: IT
Ảnh: IT

Ford Explorer 2020 là thế hệ thứ 6 thuộc dòng SUV cỡ lớn đang được bán tại thị trường Việt Nam với 6 phiên bản và nhiều màu sắc thiết kế khác nhau để cho khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn cho phù hợp với nguồn ngân sách của mình.

Ford Explorer sở hữu thiết kế rộng rãi, linh hoạt cho cả gia đình đông người. Chức năng off-road đỉnh cao, mạnh mẽ khỏe khoắn qua mọi địa hình. Và không chỉ có vậy, xe còn có đầy đủ các tính năng hiện đại bậc nhất mà có thể có hiện nay.

Những điểm cộng trên mẫu xe Mỹ được thừa hưởng từ những giá trị to lớn mang sức hút mạnh mẽ, cũng như được sự quan tâm đặc biệt từ khách hàng Việt Nam.

Ford Explorer 2020 hiện nay là đối thủ của những cái tên như: Toyota Highlander, Hyundai Palisade hay Mazda CX-9, Toyota Land Cruiser Prado,…

Đánh giá Ford Explorer 2020 về ngoại thất

Ford Explorer 2020 tiếp tục duy trì ngôn ngữ thiết kế đã làm nên thành công và được ưa chuộng khắp nơi trên thế giới của phiên bản tiền nhiệm, tiếp tục là kích thước tổng thể với chiều dài là 5037 mm, chiều rộng là 2005 mm và chiều cao là 1813 mm, chiều dài cơ sở 2.866 mm và khoảng sáng gầm xe 198 mm đem đến một không gian rộng rãi với đầy đủ tiện nghi hiện đại. 

Đầu xe

Sự quen thuộc của Ford Explorer 2020 được thể hiện qua phần đầu xe với lưới tản nhiệt nổi bật, nối liền với cụm đèn pha thanh mảnh. Cụm đèn pha này được tích hợp với dải đèn LED định vị ban ngày nằm trên đỉnh, sát với nắp capô. Ngoài ra, Ford Explorer 2020 còn được trang bị hốc gió trước thể thao hơn, hốc đèn sương mù và tấm ốp bảo vệ gầm mới.

Ảnh: IT
Ảnh: IT

Thân xe

Phần thân xe nổi bật với thiết kế khỏe khoắn, thể thao. Viền cửa vuông vắng sơn đen, cửa sau to bản và vuốt dài ra sau, cột C kích thước lớn cùng màu thân xe góp phần tạo ấn tượng tương phản và nổi bật hơn cho mẫu SUV Hoa Kỳ. Bộ la-zăng đa chấu kích thước lớn lên đến 20” là điểm nhấn quan trọng trên Ford Explorer 2020 giúp nhấn mạnh thêm cảm quan to lớn và bệ vệ của xe.

Ảnh: IT
Ảnh: IT

Đuôi xe

Đuôi xe Ford Explorer được trang bị cụm đèn hậu dạng Led hình chữ L cho ánh sáng lan tỏa trên diện rộng. Ở vị trí trung tâm là biển số được đặt ở một vị trí hợp lý  được bao bọc bởi các nhựa, xung quanh là nhiều đường viền được mạ chrome. Phía sau xe còn được trang bị thêm cụm ống xả và anten trong rất độc đáo.

Ảnh: IT
Ảnh: IT

Đánh giá Ford Explorer 2020 về nội thất

Trái ngược với sự dè dặt về cải tiến ngoại thất, nội thất Ford Explorer 2020 có sự cách tân lớn. Khoang cabin xe rộng rãi, ấn tượng đầu tiên với khoang nội thất này là sự sang trọng và cao cấp khi Ford theo đuổi phong cách thiết kế tối giản tương tự như các dòng xe sang thường áp dụng trong những năm gần đây.

Khoang nội thất có nhiều tùy biến trang bị với từng phiên bản cụ thể. Hấp dẫn nhất là Explorer Platinum khi sở hữu hàng loạt các chi tiết hấp dẫn như mặt táp-lô bọc da, ốp gỗ tần bì cao cấp, ghế bọc da đục lỗ kim cương, cửa sổ trời, cửa sổ trước có thể điều khiển từ xa rất hiện đại.

Tiện nghi

Ở các phiên bản còn lại cũng  sở hữu khoang nội thất hấp dẫn với các tính năng ấn tượng như ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ lái chỉnh điện 4 hướng, sưởi ghế hiện đại, ghế gập chỉnh điện PowerFold.

Explorer 2020 bản cơ sở có màn hình cảm ứng 8 inch gắn trên bảng điều khiển trung tâm, đóng vai trò như một trung tâm thông tin giải trí. Đi kèm là cổng Wifi kết nối với 10 thiết bị khác nhau, cùng tính năng Android Auto và Apple CarPlay.

Ảnh: IT
Ảnh: IT

Màn hình cảm ứng 10,1 inch là tùy chọn có sẵn, được thiết kế theo chiều dọc, rất giống tính năng Apple iPad hiện đại. Hệ thống thông tin giải trí Sync3 khá tệ, cảm ứng của màn hình có độ nhạy kém, thao tác điều khiển không hề dễ dàng và trực quan. Thiết kế rối rắm khiến tài xế rất khó theo dõi đường đi. Ngay cả mũi tên nhỏ chỉ hướng trên cụm đồng hồ và bộ đếm khoảng cách ở góc trên cùng bên trái cũng rất khó quan sát. 

Cổng sạc không dây kết hợp kết nối USB và USB-C cũng là các trang bị tiện ích cho cả gia đình. Với hệ thống âm thanh nâng cấp, khách hàng có thể chọn lựa dàn âm thanh Bang & Olufsen 14 loa, 980 Watt. Bên cạnh đó là chức năng mát-xa cho hàng ghế phía trước.

Vô-lăng của Explorer 2020 sở hữu thiết kế ba chấu với phần trung tâm to bản, vát góc và tạo hình theo dạng lục giác cách điệu, tích hợp một loạt các nút bấm chức năng như đàm thoại rảnh tay, ga tự động Cruise Control, điều chỉnh âm thanh, lẫy chuyển số phía sau.

So với thế hệ tiền nhiệm, ghế ngồi của Ford Explorer 2020 êm ái hơn, cung cấp nhiều hỗ trợ và cho tầm nhìn tốt hơn. Sự rộng rãi ở 2 hàng ghế trước là điểm cộng của mẫu xe này. Bên cạnh đó, các vật liệu trong suốt tạo cái nhìn sang trọng và lịch lãm hơn trước. Nhưng nhìn chung, cách bố trí khoang cabin trên Ford Explorer 2020 vẫn chưa thực sự ấn tượng.

Hàng ghế thứ 3 lại không có nhiều cải thiện, vẫn chật chội và thiếu thoải mái. Khoảng để chân rộng 81 cm, tương đương đối thủ Honda Pilot. Tính năng gập điện giúp dễ dàng mở rộng dung tích khoang hành lý từ 560 lít lên 1.356 lít.

Nếu gập cả hàng ghế thứ hai, thể tích sẽ tăng lên 2.486 lít. Nếu so với Explorer thế hệ thứ 5, xe có dung tích chứa đồ lớn hơn khi gập cả 2 hàng ghế nhưng nhỏ hơn nếu giữ nguyên.

Động cơ

xe trang bị 2 bản động cơ với 1 bản tiêu chuẩn trang bị trên Explorer Base/XLT/Limited và 1 bản nâng cao dành cho Explorer Premium, cụ thể là động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh 2,3 lít và V6 dung tích 3.0 lít với công suất  tối đa 300 – 365 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 420 – 514 Nm, kết hợp hộp số tự động 10 cấp hiện đại.

Ảnh: IT
Ảnh: IT

Trang bị an toàn

Trang bị an toàn nổi bật nhất có thể kể đến là Hệ thống hỗ trợ người lái Co-Pilot 360 tiêu chuẩn, hệ thống này bao gồm tính năng hỗ trợ tránh va chạm với khả năng phát hiện người đi đường, cảnh báo va chạm sớm và phanh khẩn cấp tự động. Hệ thống hỗ trợ giữ làn, camera lùi, đèn pha tự động, thông tin điểm mù với cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Chưa hết, Ford Explorer 2020 còn sở hữu loạt tính năng an toàn khác rất đảm bảo bao gồm khả năng hỗ trợ phanh khi lùi, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống Active Park Assist 2.0 hiện đại.

Tóm lại: Với những trải nghiêm thực tế vượt qua những cung đường trắc trở thì xe Ford Explorer mới hoàn toàn phù hợp. Còn nếu muốn kiếm một chiếc xe với tiện nghi chất lượng cao, nhàn nhã thân thiện, thoải mái cho cả gia đình thì Explorer cũng là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Trên đây là toàn bộ phần đánh giá về Ford Explorer 2020, tuy nhiên, ở mỗi một góc nhìn, mỗi một người sử dụng sẽ có những cảm nhận khác nhau về chiếc xe này. Tùy theo mục đích, nhu cầu sử dụng cũng như ngân sách của mỗi người tiêu dùng mà có thể cân nhắc, lựa chọn cho mình mẫu xe phù hợp.

Tạ Thành