An Giang: Quan tâm thúc đẩy, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Với chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, ngay từ đầu năm 2023, tỉnh An Giang đã quan tâm thúc đẩy, tích cực thực hiện công tác quảng bá, kết nối, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP của địa phương và đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Nhiều sự kiện quảng bá được tổ chức

Cụ thể, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, đơn vị đã tập trung thực hiện yêu cầu của Ban Chỉ đạo Công trình giao thông vận tải “Người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam” tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực.

Theo đó, đơn vị đã tổ chức, tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh An Giang đồng thời tổ chức các hoạt động kết nối, mở rộng thị trường. Sự kiện nổi bật nhất là Hội chợ Công thương vùng kiệt - An Giang năm 2023 được tổ chức từ ngày 6/6 đến ngày 6/12/2023 vừa qua.

Thông qua sự kiện này, nhiều sản phẩm OCOP của An Giang có dịp tiếp cận người tiêu dùng, nhận được sự quan tâm của các đối tác. Kết thúc hội chợ, có trên 220.000 lượt người đến tham quan, mua sắm với tổng doanh thu bán hàng 14 tỷ đồng, riêng doanh nghiệp (DN) An Giang đạt doanh thu 1 tỷ đồng.

Nhiều hoạt động giới thiệu, quảng bá, kết nối và mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP được tỉnh An Giang quan tâm thúc đẩy (ảnh Hạnh Châu).
Nhiều hoạt động giới thiệu, quảng bá, kết nối và mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP được tỉnh An Giang quan tâm thúc đẩy (ảnh Hạnh Châu).

Để góp phần thúc đẩy quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh còn phối hợp với Công ty TNHH MTV TMDV Phan Nam để đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản về địa bàn tỉnh vào hệ thống cửa hàng rau quả an toàn của công ty. Xây dựng ý tưởng về các mẫu Thùng quà tặng OCOP, quảng cáo hình ảnh Thùng quà tặng trên cổng thông tin điện tử của đơn vị, mạng xã hội, trang sản phẩm OCOP An Giang và trang tin của các sở, ngành…

Ngoài ra, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang còn phối hợp với các ngành cấm, ngành tổ chức, tham gia nhiều hoạt động góp phần quảng bá các sản phẩm OCOP của tỉnh đến với thị trường nội địa, như: “Chợ Tết Công đoàn năm 2023” tại TP. Long Xuyên; Lễ hội cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 và Hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023 tại tỉnh Đắk Lắk; kết nối với các đối tượng trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản An Giang tại tỉnh Đắk Lắk…

Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Từ những kết quả trên, từ nay đến hết năm 2023, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang sẽ tập trung phát triển tốt công tác tổ chức các sự kiện, hội chợ, hoạt động quảng bá sản phẩm OCOP. Phải kể đến các điều kiện sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh An Giang đồng hành cùng người tiêu dùng lần thứ II tại TP. Long Xuyên; Ngày hội sản phẩm đặc trưng - nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023 tại TP. Châu Đốc; tiếp tục phối hợp, hỗ trợ Công ty TNHH MTV TMDV Phan Nam thực hiện tuyên truyền, quảng bá về các sản phẩm OCOP và khai trương điểm trưng bày sản phẩm OCOP tại huyện Thoại Sơn…

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang tổ chức kết nối, đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống cửa hàng Công ty TNHH MTV TMDV Phan Nam (ảnh Thanh Tiến).
Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang tổ chức kết nối, đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống cửa hàng Công ty TNHH MTV TMDV Phan Nam (ảnh Thanh Tiến).

Đồng thời, phối hợp tốt với sở, ngành tỉnh An Giang tham gia các hội chợ ngoài tỉnh, như: Chương trình “Tuần lễ phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh, thành” năm 2023 tại TP. Hồ Chí Minh; tham gia chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với DN xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại TP. Hồ Chí Minh; Hội chợ thương mại quốc tế, du lịch và đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng năm 2023 tại TP. đà nẵng…

Không những vậy, Trung tâm sẽ tổ chức tập huấn về kỹ năng giới thiệu và bán sản phẩm cho các DN trên các sàn thương mại điện tử. Bởi lẽ, muốn sản phẩm OCOP chinh phục được người tiêu dùng, các DN, chủ thể cần tiếp tục nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã sản phẩm theo hướng sang trọng, bắt mắt hơn để phù hợp với nhu cầu làm quà tặng .

Tú Vũ - Vũ Cừ