Ấn tượng không gian trưng bày sản phẩm Bảo tàng gốm Bát Tràng

Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt có địa chỉ tại thôn 5, xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm, Hà Nội) là một bảo tàng thu nhỏ trưng bày các sản phẩm gốm sứ của làng Bát Tràng với nhiều chủ đề từ sự hình thành đến phát triển nghề làm gốm cho tới bây giờ.

Ấn tượng không gian trưng bày sản phẩm Bảo tàng gốm Bát Tràng - Ảnh 1

Không gian tầng 2 của tòa nhà Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt là nơi dành cho trưng bày cố định và theo chuyên đề của Không gian nghề gốm Bát Trăng xưa & nay.

Ấn tượng không gian trưng bày sản phẩm Bảo tàng gốm Bát Tràng - Ảnh 2
Ấn tượng không gian trưng bày sản phẩm Bảo tàng gốm Bát Tràng - Ảnh 3

Sau khi Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt hay còn gọi là Bảo tàng gốm Bát Tràng hoàn thành thì không gian trưng bày Nghề gốm Bát Tràng xưa & nay được coi là linh hồn của nơi đây.

Ấn tượng không gian trưng bày sản phẩm Bảo tàng gốm Bát Tràng - Ảnh 4

Ở không gian trưng bày sản phẩm này, du khách vào tham quan sẽ cảm giác như đang đi vào trong lòng của lò gốm thủ công xưa; xung quanh là những bức vách, ngăn lò chất chồng sản phẩm gốm.

Ấn tượng không gian trưng bày sản phẩm Bảo tàng gốm Bát Tràng - Ảnh 5
Ấn tượng không gian trưng bày sản phẩm Bảo tàng gốm Bát Tràng - Ảnh 6

Nơi đây, trưng bày các sản phẩm gốm theo các chủ đề chính như: Sự hình thành nghề và làng gốm Bát Tràng; Câu chuyện về quy trình sản xuất gốm của làng Bát Tràng; Ngôi nhà tưởng niệm mô phỏng lại gian nhà của nghệ nhân Lê Văn Vấn.

Ấn tượng không gian trưng bày sản phẩm Bảo tàng gốm Bát Tràng - Ảnh 7

Cùng với đó là không gian tôn vinh, giới thiệu về các sản phẩm của những nghệ nhân thuộc 19 dòng họ sản xuất gốm hiện nay của làng Bát Tràng - những con người đã dành cả cuộc đời để khôi phục, phát huy và phát triển nghề gốm của cha ông.

Ấn tượng không gian trưng bày sản phẩm Bảo tàng gốm Bát Tràng - Ảnh 8

Đặc biệt nhất, không gian trưng bày có vẻ rất khiêm tốn nhưng chứa đựng giá trị lớn, đó là không gian nghiên cứu về nghề gốm. Đây là không gian dành cho những công chúng quan tâm sâu đến nghề sản xuất gốm và nghiên cứu về gốm.

Ấn tượng không gian trưng bày sản phẩm Bảo tàng gốm Bát Tràng - Ảnh 9

Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt luôn thu hút khách du lịch đến tham quan, tìm hiểu về nghề làm gốm truyền thống của làng Bát Tràng.

Vũ Cừ - Minh Đông/ VP Tây Bắc