Bản tin Tiêu dùng: Nho Nhật có giá 12 triệu đồng/kg vẫn nhiều người chờ mua

Giữa thời điểm nho sữa “quý tộc” Trung Quốc giá rẻ bèo đổ bộ chợ, nhiều người vẫn "xếp hàng", đặt cọc để chờ mua một loại nho Nhật Bản được mệnh danh đắt nhất thế giới, với giá 12 triệu đồng/kg.

Hải sản ‘quý tộc’ đua nhau đổ bộ chợ, có loại giá rẻ như rau

Bản tin Tiêu dùng: Nho Nhật có giá 12 triệu đồng/kg vẫn nhiều người chờ mua - Ảnh 1

Chưa bao giờ các loại hải sản “quý tộc” lại đổ bộ chợ nhiều như thời điểm này, trong đó có mặt hàng giá còn rẻ như rau. Đơn cử, bào ngư loại nhỏ hàng sống giá từ 10.000-15.000 đồng/con.

Trong khi đó, đuôi tôm hùm Úc loại 4-5 đuôi/kg đang được rao bán với giá 300.000-340.000 đồng/kg. Hay, cua lông Thượng Hải thay vì có giá vài trăm nghìn cho đến gần 1 triệu đồng/con như trước thì nay được rao bán phổ biến ở mức 50.000-70.000 đồng/con loại 100-140 gram/con.

Lý giải vì sao giá các loại hải sản “quý tộc” ngày càng rẻ, chị Ngô Phương Liên (một người bán hải sản online) cho rằng, theo quy luật thị trường thì cung nhiều giá sẽ rẻ và ngược lại. Ví như trước kia bào ngư được đánh bắt tự nhiên, hàng khan hiếm nên giá siêu đắt đỏ. Nay có rất nhiều vùng nuôi trồng bào ngư với sản lượng lớn, giá cũng rẻ hơn.

Ngoài ra, thay vì chỉ làm hàng cao cấp, người dân cũng chủ động nuôi trồng ra nhiều loại khác nhau để tiếp khách hàng ở các phân khúc. Thế nên, với bào ngư hay cua lông, bên cạnh loại có giá đắt đỏ thì cũng có hàng "giá bèo" mà các đầu mối rao bán trên chợ online hiện nay

Nho sữa ‘quý tộc’ từ đắt đỏ thành loại quả rẻ nhất chợ

Bản tin Tiêu dùng: Nho Nhật có giá 12 triệu đồng/kg vẫn nhiều người chờ mua - Ảnh 2

Nho sữa đổ bộ thị trường Việt Nam vài năm nay nhưng vẫn chưa hết “hot”. Thời điểm này, loại nho sữa “quý tộc” xuất xứ Trung Quốc tiếp tục phủ sóng các chợ online, tràn ra vỉa hè, bày bán la liệt trên các sạp hàng rong.

Đáng chú ý, những chùm nho sữa khủng, quả màu xanh căng bóng bẩy từng chỉ phục vụ giới nhà giàu nay trở thành hàng bình dân giá rẻ bèo.

Nho sữa được đóng theo rành, theo thùng có giá phổ biến ở mức 30.000-40.000 đồng/kg, thậm chí có nơi bán chỉ 25.000 đồng/kg. 

Nho Nhật có giá 12 triệu đồng/kg vẫn nhiều người chờ mua

Bản tin Tiêu dùng: Nho Nhật có giá 12 triệu đồng/kg vẫn nhiều người chờ mua - Ảnh 3

Giữa thời điểm nho sữa “quý tộc” Trung Quốc giá rẻ bèo đổ bộ chợ, nhiều người vẫn "xếp hàng", đặt cọc để chờ mua một loại nho Nhật Bản được mệnh danh đắt nhất thế giới.

Trái ngược mức giá siêu rẻ của nho sữa Trung Quốc, một số hệ thống cửa hàng trái cây cao cấp nhập khẩu đang rao bán nho Ruby Roman Nhật Bản với giá 9-11 triệu đồng/chùm hoặc 12 triệu đồng/kg. Đây cũng là loại nho có giá bán đắt đỏ nhất tại thị trường Việt.

Ruby Roman là loại nho nổi tiếng của Nhật Bản. Trong một phiên đấu giá gần đây nhất, 1 chùm nho Ruby Roman được trả giá cao nhất 260 triệu đồng

Mít Thái tăng giá lên mức cao nhất trong hơn 3 tháng

Bản tin Tiêu dùng: Nho Nhật có giá 12 triệu đồng/kg vẫn nhiều người chờ mua - Ảnh 4

Giá mít Thái tăng nhanh. Theo đó, so với khoảng 1 tháng trước, giá mít Thái tăng từ 10.000-12.000 đồng/kg và đang ở mức cao nhất trong hơn 3 tháng qua.

Hiện giá mít Thái loại 1 (từ 9kg trở lên, đạt chuẩn xuất khẩu) được nông dân tại nhiều nơi bán cho thương lái và các vựa thu mua mít ở mức 42.000-43.000 đồng/kg; loại 2 (từ 7 đến dưới 9 kg/trái), giá từ 21.000-22.000 đồng/kg, loại 3 là 12.000 đồng/kg. Mức giá này đang cao gấp 4 lần so với hồi tháng 5/2024.

Hương Trà (t/h)

Từ khóa: