Bệnh viện Nhi Thanh Hóa: Không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Với vai trò là bệnh viện đầu ngành về nhi khoa của tỉnh, những năm qua Bệnh viện Nhi Thanh Hóa luôn chú trọng nâng cao năng lực khám chữa bệnh, đầu tư trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho trẻ em; trở thành địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận.

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa: Không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh  - Ảnh 1

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa được thành lập năm 2001 theo Quyết định số 1348/QĐ-UB ngày 01/06/2001 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và chính thức tiếp nhận bệnh nhân từ tháng 9 năm 2007. Thực hiện các chức năng và nhiệm vụ theo quy định tại Quy chế của bệnh viện và của Bộ Y tế ban hành kèm theo QĐ số 1895/1997/BYT-QĐ, ngày 19/09/1998.

Đi qua những ngày đầu hoạt động thiếu thốn cả về nhân lực lẫn vất chất, được sự quan tâm của UBND tỉnh, Sở Y tế đến nay Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã sở hữu một cơ sở hạ tầng khang trang, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại; đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và luôn tận tâm tận lực vì bệnh nhân.

Trang thiết bị hiện đại
Trang thiết bị hiện đại

Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, ban giám đốc bệnh viện xác định: Cần phải đổi mới tư duy, đổi mới phương thức cung cấp dịch vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc y tế, đặc biệt là phải thay đổi nhận thức, thái độ, hướng tới phong cách phục vụ chuyên nghiệp của cán bộ y tế. Đồng thời giữ gìn môi trường bệnh viện xanh, sạch, đẹp, tổ chức phong trào thi đua giữa các bộ phận có đánh giá, động viên, chấn chỉnh kịp thời giữ được môi trường văn hóa trong bệnh viện.

Hàng năm, bên cạnh việc quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, lãnh đạo bệnh viện còn chú trọng đến công tác đào tạo đội ngũ nhân viên thông qua phối hợp với các viện, trường; các hội thảo ngắn hạn, hội thảo trực tuyến, đào tạo trực tuyến, đào tạo ngắn hạn... Nhờ đó, bệnh viện đã phát triển và ứng dụng nhiều dịch vụ kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, chuyên sâu trong chẩn đoán, điều trị, mở rộng các loại hình dịch vụ trong khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của Nhân dân.

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa: Không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh  - Ảnh 2

Với những kết quả đã đạt được trong những năm qua cùng với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của đội ngũ y, bác sĩ, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân, xứng đáng là bệnh viện đầu ngành về nhi khoa của tỉnh và trong khu vực.

Tú Lee