Công ty Đóng tàu Hyundai Việt Nam vượt qua khủng hoảng Covid-19

Trong 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng rất tiêu cực của đại dịch Covid-19, nhưng Hyundai Việt Nam vừa chống dịch, vừa duy trì sản xuất kinh doanh, bảo đảm việc làm cho hơn 3.000 người lao động với thu nhập bình quân khoảng 8,6 triệu/tháng.

Từ năm 2008 đến nay, Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam (Huyndai Việt Nam) đã đóng mới và bàn giao 119 tàu chở hàng rời và tàu dầu, với trọng tải từ 37.000 – 87.000 tấn, đạt giá trị doanh thu gần 4 tỉ USD, xuất khẩu đi 16 quốc gia trên thế giới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giai đoạn đầu, Hyundai Việt Nam chuyên sửa chữa các tàu trong tải lớn. Đến năm 2008, Hyundai Việt Nam chính thức đóng mới các tàu siêu trọng tải. Từ năm 2008 đến nay, Hyundai Việt Nam đã đóng mới và bàn giao 119 tàu chở hàng rời và tàu dầu, với trọng tải từ 37.000 – 87.000 tấn, đạt giá trị doanh thu gần 4 tỉ USD, xuất khẩu đi 16 quốc gia trên thế giới. Mỗi năm đóng góp cho ngân sách hơn 5 triệu USD.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng rất tiêu cực của đại dịch Covid-19, nhưng Hyundai Việt Nam vừa chống dịch, vừa duy trì sản xuất kinh doanh, bảo đảm việc làm cho hơn 3.000 người lao động với thu nhập bình quân khoảng 8,6 triệu/tháng.

Đồng thời, đã bàn giao được 7 chiếc tàu với doanh thu ước đạt 234 triệu USD, đúng kế hoạch đề ra.

Sau 21 năm hoạt động, Hyundai Việt Nam được xem là nhà máy đóng tàu hàng đầu ở Việt Nam và trong khu vực, với hiệu quả và chất lượng cao, được các chủ tàu trên thế giới tin tưởng.

Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam là liên doanh của Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam với Tập đoàn Hyundai (Hàn Quốc) được thành lập tại tỉnh Khánh Hòa (KKT Vân Phong) từ năm 1996 và đi vào hoạt động năm 1999.

Huy Đức