Chính sách đổi mới cấp thị thực điện tử (e-visa) nâng thời hạn lên 90 ngày cho du khách đến Việt Nam đang tiến dần đến thời gian có hiệu lực từ ngày 15/8/2023, nhận được sự quan tâm của ngành du lịch trong và ngoài nước. Chính sách này được cho là cú hích mạnh đối với ngành du lịch Việt Nam trong mùa cao điểm cuối năm.
Theo các chuyên gia, chính sách này sẽ tăng đáng kể lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Các doanh nghiệp du lịch đã nhanh chóng xây dựng nhiều chương trình tour dài ngày để đón đầu sự tăng trưởng này.
Theo dữ liệu từ nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda, số lượt tìm kiếm nơi lưu trú tại Việt Nam của du khách đến từ các thị trường xa như Pháp, Hà Lan, New Zealand, Đức và Mỹ đã tăng mạnh. Điều này cho thấy tiềm năng lớn từ các thị trường này và các doanh nghiệp du lịch cần tận dụng cơ hội này bằng cách thiết kế các sản phẩm tour dài ngày hơn.
Theo ông Nguyễn Công Hoan - Trưởng Ban Truyền thông Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp lữ hành có thể xây dựng những sản phẩm tour dài ngày hơn, như tour chăm sóc sức khoẻ, tour cho người già tránh đông hay các sản phẩm điền dã, đi môtô xuyên Việt để thu hút các du khách từ các thị trường xa.
Có thể thấy, chính sách thị thực là yếu tố rất quan trọng trong việc thu hút du khách. Sau khi Việt Nam nâng thời hạn cấp thị thực điện tử lên 90 ngày cho công dân Ấn Độ, lượng khách du lịch từ đất nước này đã tăng đáng kể. Điều này cho thấy tầm quan trọng của chính sách visa đối với ngành du lịch Việt Nam.
Với cú hích từ chính sách visa mới, các doanh nghiệp du lịch hy vọng mục tiêu đón 8 triệu khách trong năm nay hoàn toàn khả thi. Trước đó, trong nửa đầu năm nay, Việt Nam đã đón khoảng 5,57 triệu du khách quốc tế, đạt gần 60% kế hoạch.
Bảo An