Đánh giá thị trường chứng khoán ngày 21/6: VN-Index có thể sẽ duy trì đà tăng và vận động trong khu vực 1350-1390 trong tuần

Kết thúc một tuần giao dịch và thị trường đã tăng điểm ngoài mong đợi của giới đầu tư. Sàn HOSE đã vượt lên đỉnh cao nhất tại 1377,77 với mức tăng 17,85 điểm (tăng 1,31%). Sàn HNX cũng tăng 1,66 điểm (tăng 0,52%) và chốt phiên tại 318,73. Sàn Upcom cũng theo bước với 0,67 điểm (tăng 0,75%) và đóng cửa tại 90,22.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dựa theo các chỉ báo tâm lý và kỹ thuật, KTDU xin trích lược lại nhận định của một số công ty chứng khoán trong ngày 21/6/2021.

Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV (BSC)

Theo quan điểm của BSC, VN-Index tăng dần từ đầu phiên sáng tới cuối phiên chiều và hiện đã thiết lập mức đỉnh lịch sử mới. Dòng tiền đầu tư tiếp tục gia tăng với 15/19 nhóm ngành tăng điểm.

Trong khi đó, khối ngoại mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường duy trì trạng thái tích cực với thanh khoản không chênh lệch nhiều so với phiên trước.

Theo đánh giá của BSC, VN-Index có thể sẽ duy trì đà tăng và vận động trong khu vực 1350-1390 vào tuần sau.

Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS)

Theo MBS, thị trường đã phục hồi thành công sau nhịp điều chỉnh ở những phiên đầu tháng 6, sự trở lại của các nhóm cổ phiếu mang tính dẫn dắt như ngân hàng, chứng khoán, thép,….chính là động lực giúp chỉ số VN-Index có đỉnh cao mới.

Về kỹ thuật, thị trường có thể bước vào sóng tăng mới sau khi vượt thành công đỉnh cũ để hướng đến mục tiêu ngắn hạn ở 1.420 điểm – 1.450 điểm.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Kết thúc tuần và sàn HOSE lại tiếp tục đi lên vượt đỉnh cũ, nhiều cổ phiếu cũng theo bước lên vùng giá mới làm cho các NĐT hưng phấn. Đà lan tỏa của dòng tiền thông minh vẫn chưa chấm dứt và “cuộc chơi” vẫn đang tiếp diễn.

Các NĐT tận dụng nhịp tăng trưởng của các cổ phiếu để cùng hòa nhịp chung với thị trường, khi mà dòng tiền vẫn chảy vào thị trường mạnh mẽ như hiện nay.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Quan điểm kỹ thuật: Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN30, HNX-Index tạm được cải thiện lên mức Tích cực sau khi vượt lên trên đường MA10. Trong khi đó, VN-Index, VNMidcap, VNSmallcap là 3 chỉ số đang tiếp tục quá trình tìm đỉnh mới.

VCSC dự báo trong phiên 21/6, thị trường tiếp tục có xu hướng tăng điểm. Tuy nhiên, với việc VN30 chưa vượt qua được vùng đỉnh cũ tại 1500-1510 điểm, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhiều khả năng vẫn sẽ biến động dè dặt và phân hóa.

Khi đó, dòng tiền có thể sẽ tiếp tục lựa chọn đầu cơ tại phân khúc vốn hóa vừa và nhỏ, nơi mà các chỉ số đại diện như VNMidcap, VNSmallcap đã thiết lập mức cao lịch sử mới. Còn đối với VN-Index, dù chỉ số này đã vượt nhẹ mức đỉnh cũ, nhưng theo chúng tôi chưa tạo ra được một dấu hiệu “break-out” đủ sức thuyết phục. Như VCSC đã đề cập, nếu có thể vượt dứt khoát qua mốc 1.375 điểm, chỉ số VN-Index có thể sẽ hướng lên mục tiêu tiếp theo quanh 1.480 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. KTDU và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải. 

Như Nguyệt