Đánh giá thị trường chứng khoán ngày 7/6: VN-Index có thể chuyển sang trạng thái điều chỉnh ngắn hạn trong tuần giao dịch tiếp theo

Kết thúc một tuần xúc động với các NĐT trên TTCK khi các kỹ lục tích cực luôn bị phá vỡ một cách dể dàng. Sàn HOSE tiếp tục tăng +9,77 điểm (+0,72%) và đóng cửa tại vùng 1374,05, thêm một kỷ lục nữa lập ra với dòng tiền tăng đến hơn 31 nghìn tỷ đồng. Sàn HNX lại trái chiều với mức giảm -0,19 điểm (-0,06%) và chốt phiên tại 329,76. Sàn Upcom cũng giảm nhẹ -0,08 điểm (-0,09%) với điểm chốt phiên là 90,59.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dựa theo các chỉ báo tâm lý và kỹ thuật, KTDU xin trích lược lại nhận định của một số công ty chứng khoán trong ngày 7/6/2021.

Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV (BSC)

Theo quan điểm của BSC, VN-Index chủ yếu dao động quanh mốc tham chiếu từ đầu giờ sáng đến đầu giờ chiều nhưng sau đó đã tăng dần và hiện vượt lên trên ngưỡng 1370. Dòng tiền đầu tư suy giảm nhưng vẫn có 12/19 nhóm ngành tăng điểm.

Trong khi đó, khối ngoại vẫn đang bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái cân bằng với thanh khoản gia tăng so với phiên trước.

Theo đánh giá của BSC, VN-Index có thể chuyển sang trạng thái điều chỉnh ngắn hạn trong tuần giao dịch tiếp theo.

Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS)

Theo MBS, đà tăng của thị trường càng được củng cố khi dòng tiền lớn đổ vào không ngừng nghỉ. Mặc dù có nhịp rung lắc trong phiên sáng nhưng thị trường đã nhanh chóng vượt qua trong phiên chiều nhờ các tin hỗ trợ.

Thứ nhất là thanh khoản đã tăng lên đáng kể trong vòng gần 1 tháng qua, thứ 2 là độ rộng của thị trường vẫn được duy trì rất tích cực cho thấy dòng tiền có sự lan tỏa ở các nhóm cổ phiếu dẫn dắt chứ không tập trung riêng ở nhóm trụ.

Cuối cùng là các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục ủng hộ xu hướng tăng của thị trường, nếu không có biến động lớn trong các phiên tiếp theo, thị trường vẫn được kỳ vọng sẽ vượt 1.400 điểm. Thị trường đang có cơ hội rất tốt để đột phá và cơ hội cần được tận dụng.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Kết thúc một tuần hoàn hảo với TTCK khi chuỗi tăng điểm vẫn duy trì tốt. Nhiều cổ phiếu tăng giá khá tích cực với dòng tiền chảy vào thị trường một cách mạnh mẽ.

Với sự hiện diện của dòng tiền hiện tại cho thấy rằng thị trường CK vẫn tiếp tục tăng điểm lên tầm cao mới. Do vậy, các NĐT có thể tận dụng nhịp tăng này để gia tăng cổ phiếu có xu hướng tốt trong danh mục của mình.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Quan điểm kỹ thuật: Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số hai sàn vẫn duy trì ở mức Tích cực. Tất cả các chỉ số trên HOSE đều hướng đến các ngưỡng cản ngắn hạn kế tiếp cùng với sức nóng ngày một gia tăng của thị trường.

VCSC dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường vẫn tiếp tục thể hiện những nỗ lực tăng điểm bất chấp sự giằng co có thể sẽ diễn ra mạnh hơn.

Theo đó, chỉ số đại diện VN-Index có thể sẽ hướng dần lên kháng cự Fibonacci kế tiếp quanh mốc 1.385 điểm với chỉ số RSI tiến sát vào mốc 90 điểm (chạm vào vùng đỉnh tháng 4).

Điều này cho thấy thị trường đã ở sâu trong trạng thái bị mua quá mức và cần có những sự củng cố để hạ nhiệt khi mà KLGD không thể gia tăng mãi mãi. Vì thế, VCSC cho rằng khi VN-Index tiệm cận vào kháng cự tiếp theo này thì có thể xuất hiện những phiên điều chỉnh. Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của xu hướng tăng của VN-Index ở thời điểm hiện tại nằm ở vùng 1350 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. KTDU và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải. 

Tạ Thành