Đoàn PV GAS nhận khen thưởng tại Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Tập đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027

Vừa qua, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Thanh niên Tập đoàn) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Tập đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027. Đoàn đại biểu Đoàn Thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) gồm 9 đồng chí đã tham gia tích cực mọi hoạt động tại Đại hội và đón nhận nhiều khen thưởng, tôn vinh cấp Tập đoàn.

Trong nhiệm kỳ qua, các công trình, phần việc thanh niên đảm nhận không chỉ đem lại lợi ích về kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, nhiều công trình đã tạo nguồn kinh phí cho hoạt động Đoàn. Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã đóng góp 2.792 sáng kiến, đề tài, ý tưởng sáng tạo được áp dụng trong SXKD; đảm nhận thực hiện 1.372 công trình, phần việc thanh niên, trong đó: cấp TW có 4 công trình, cấp Đoàn Khối có 185 công trình, cấp Đoàn Thanh niên Tập đoàn/cấp trên cơ sở có 383 công trình và 804 công trình cấp cơ sở với giá trị làm lợi là 1.136 tỷ đồng và hơn 34 triệu USD.

Đoàn khối DNTW trao Bằng khen cho các cơ sở đoàn Tập đoàn đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2017-2021
Đoàn khối DNTW trao Bằng khen cho các cơ sở đoàn Tập đoàn đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2017-2021

Một trong những phong trào nổi bật do Đoàn Thanh niên Tập đoàn phát động đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của ĐVTN, thể hiện rõ nhất tinh thần xung kích, sáng tạo, góp phần làm lợi không nhỏ cho đơn vị, cho Tập đoàn chính là phong trào “Sáng tạo trẻ”. Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn Tập đoàn vinh dự có 13 đề tài sáng tạo được tuyên dương tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc; 62 ĐVTN được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc"; 9 công trình, sản phẩm sáng tạo được trao giải thưởng “Đổi mới, sáng tạo phát triển doanh nghiệp”; 68 đề tài được tuyên dương tại Festival Sáng tạo trẻ cấp Tập đoàn; nhiều công trình tiêu biểu được Đoàn Khối và Đảng ủy Tập đoàn gắn biển chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn cũng đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các cơ sở Đoàn hằng năm tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo với thanh niên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã có 381 diễn đàn, tọa đàm, hội thảo, chuyên đề, đối thoại thanh niên do Đoàn Thanh niên tổ chức với chủ đề tập trung vào về các lĩnh vực chính, cốt lõi của Tập đoàn, phòng chống Covid-19, góp ý dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi), Văn hoá doanh nghiệp Petrovietnam và các công tác an toàn, dịch vụ; thông qua các diễn đàn, tuổi trẻ Dầu khí được bày tỏ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp, tạo nên sự đoàn kết gắn bó giúp đỡ lẫn nhau trong công tác.

Trung ương Đoàn trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các gương điển hình ngành Dầu khí
Trung ương Đoàn trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các gương điển hình ngành Dầu khí

Trong nhiệm kỳ, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã tạo được dấu ấn tình nguyện sắc nét của tuổi trẻ Dầu khí trên khắp mọi miền Tổ quốc. Với những đổi mới trong công tác chỉ đạo, Đoàn Tập đoàn đã chú trọng quan tâm tới các hoạt động tình nguyện tại chỗ, tổ chức các đợt tình nguyện cao điểm. Đặc biệt, công tác phòng chống dịch Covid-19, nhiều hoạt động đẹp và ý nghĩa của các ĐVTN trong toàn Tập đoàn được lan tỏa, sẻ chia như “Nét đẹp người Dầu khí trong phòng chống dịch bệnh Covid-19”; chương trình "Siêu thị 0 đồng" với thông điệp “Không để ai bị bỏ lại phía sau”...

Mặt khác, trong nhiệm kỳ, công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống đã được triển khai toàn diện, có những nét mới, sáng tạo, đặc biệt là công tác giáo dục truyền thống đã góp phần bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, niềm tin và lòng tự hào dân tộc cho thanh niên; các hoạt động tình nguyện của Đoàn tổ chức ngày càng đi vào chiều sâu, thông qua các hoạt động với phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”. Các cấp bộ Đoàn đã từng bước đổi mới công tác chỉ đạo, tập trung củng cố và xây dựng tổ chức Đoàn, tích cực tham gia xây dựng Đảng, doanh nghiệp.

Nhờ việc thực hiện triển khai Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sâu sát và thiết thực, trong 5 năm qua, các phong trào thi đua diễn ra sôi nổi, đi vào chiều sâu, xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên tiên tiến, nhiều mô hình mới, cách làm hay, học tập và làm theo lời Bác ở mọi lúc, mọi nơi trong cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận, góp phần thúc đẩy năng suất lao động của từng cá nhân, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị, của Tập đoàn. Tại Lễ tuyên dương lần thứ VI năm 2022 tổ chức vinh danh 60 đại biểu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối DNTW, Đoàn Thanh niên Tập đoàn vinh dự có 5 đại biểu được tuyên dương.

Ban chấp hành Đoàn Tập đoàn nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội
Ban chấp hành Đoàn Tập đoàn nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2022-2027, với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Dầu khí đoàn kết, tiên phong, bản lĩnh, sáng tạo, phát triển”, đội ngũ cán bộ đoàn và ĐVTN ngành Dầu khí đã và đang thể hiện mong muốn hướng tới một nhiệm kỳ mới với nhiều chương trình và hoạt động có ý nghĩa, hiệu quả hơn nữa, góp phần xây dựng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát triển bền vững.

Mục tiêu Đoàn Thanh niên Tập đoàn đề ra, đó là đẩy mạnh các phong trào thi đua của Đoàn góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025; xây dựng Đoàn Thanh niên Tập đoàn vững mạnh, hoạt động hiệu quả, hấp dẫn, khơi gợi tính xung kích, tình nguyện, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Xây dựng lớp thanh niên dầu khí có bản lĩnh, trí tuệ, trình độ, biết nắm bắt cơ hội, làm chủ bản thân; là lực lượng tiên phong trong học tập, xây dựng văn hoá doanh nghiệp, lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại, tích cực đóng góp xây dựng Tập đoàn và đơn vị phát triển bền vững.

Sau 2 phiên làm việc sôi nổi với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Tập đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027 đã thành công tốt đẹp. Đại hội được tổ chức với nhiệm vụ đánh giá tình hình công tác thanh niên, kết quả thực hiện Nghị quyết đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022; Quyết định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác Đoàn và phong trào đoàn thanh niên của Đoàn Thanh niên Tập đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2027; Kiểm điểm Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tập đoàn khóa II; Thảo luận và đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện đại hội báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm công tác Đoàn, những hạn chế, tồn tại trong nhiệm kỳ vừa qua. Qua đó, đóng góp ý kiến xây dựng cho phương hướng hoạt động của Đoàn Khối DNTW và Đoàn Thanh niên Tập đoàn trong nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đoàn đại biểu Đoàn Thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam tham gia Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Tập đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027
Đoàn đại biểu Đoàn Thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam tham gia Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Tập đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027

Với tinh thần trách nhiệm và dân chủ, các đại biểu đã sáng suốt lựa chọn bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tập đoàn khóa III, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 25 đồng chí và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đoàn Khối DNTW lần thứ IV gồm 15 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết. Đoàn PV GAS có 2 đồng chí được bầu vào Ban chấp hành Đoàn Tập đoàn nhiệm kỳ 2022-2027 là đồng chí Lê Hoài Bắc - Bí thư đoàn PV GAS và đồng chí Nguyễn Mỹ Thanh - Bí thư đoàn KCM.  Đồng chí Lê Hoài Bắc cũng được bầu vào Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn nhiệm kỳ 2022-2027.

Nhân dịp này, TW Đoàn và Đoàn Khối DNTW, lãnh đạo Tập đoàn đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên. Đoàn Thanh niên PV GAS được vinh danh, nhận bằng khen của Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương vì thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2017-2021. Đồng chí Nguyễn Văn Bé Ba - Giám đốc Công ty Khí Cà Mau là một trong 8 cá nhân điển hình của Tập đoàn, vinh dự được Trung ương Đoàn trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” vì những đóng góp, cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam.

PV