Dược phẩm Tâm Bình – 11 năm vẹn chữ “Tâm”, tròn chữ “Đức”

Hơn 1 thập kỷ vươn mình lớn mạnh, Dược phẩm Tâm Bình đã trở thành một trong những thương hiệu đông dược uy tín hàng đầu Việt Nam, được người dân cả nước tin dùng. Thành công này được xây dựng từ triết lý kinh doanh “làm thật sẽ bền”, luôn kiên định giữ chữ “Tâm” hướng tới người bệnh và chữ “Đức” trong hoạt động kinh doanh.

Khởi nghiệp bằng chữ “Tâm”, thành công nhờ chữ “Đức”

Công ty Dược phẩm Tâm Bình được thành lập ngày 13/12/2010 dưới sự lãnh đạo của Tổng Giám đốc, Dược sĩ Lê Thị Bình. Ra đời trong bối cảnh nền kinh tế nhiều biến động, thị trường dược phẩm cạnh tranh khốc liệt, Tâm Bình đối mặt với khó khăn chồng chất. Là một thương hiệu còn non trẻ, sản phẩm của Tâm Bình không có người mua, ký gửi nhà thuốc cũng từ chối…

Không nản chí, coi đó như “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, DS Lê Thị Bình từng bước hoạch định chiến lược đưa công ty vượt qua khó khăn. Lựa chọn lối đi riêng là khai thác thế mạnh dược liệu có sẵn ở Việt Nam, các bài thuốc cổ phương lâu đời, kết hợp cùng quy trình sản xuất hiện đại, Tâm Bình dần tạo dựng lợi thế cạnh tranh, bước đầu tìm được chỗ đứng trên thị trường.

Nhà máy dược phẩm Tâm Bình đạt chuẩn GMP
Nhà máy dược phẩm Tâm Bình đạt chuẩn GMP

Thấm nhuần triết lý kinh doanh lấy chữ “Tâm” làm gốc, TGĐ Lê Thị Bình đặt chất lượng sản phẩm là yếu tố then chốt để đưa công ty phát triển lâu dài. Tại Tâm Bình, quy trình sản xuất được kiểm soát một cách chặt chẽ, từ khâu lựa chọn nguyên liệu đầu vào, sao tẩm dược liệu, bào chế cho đến đóng thành phẩm. Công ty cũng xây dựng vùng trồng dược liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP - WHO và nhà máy hiện đại GMP để sản phẩm đảm bảo chất lượng tốt nhất trước khi đến tay người tiêu dùng.

Với cái “Tâm” hướng tới người bệnh, giá thành cũng được Tâm Bình chú trọng tối ưu. Công ty luôn cố gắng tiết kiệm các chi phí trong từng khâu để sản phẩm có giá bán phù hợp với thu nhập của đại đa số người dân, để người nghèo cũng có cơ hội dùng sản phẩm tốt.

Song hành với đó là chữ “Đức” trong hoạt động kinh doanh. Giữa thị trường khốc liệt, Tâm Bình đối mặt với sự cạnh tranh không lành mạnh của nhiều đơn vị làm ăn chộp giật, chạy theo lợi nhuận. Tuy nhiên, công ty vẫn kiên định con đường kinh doanh chân chính với niềm tin “vàng thật không sợ lửa”, “làm thật sẽ bền”. Đến nay, sự phát triển bền vững của công ty, hàng ngàn lá thư của người bệnh cả nước gửi về cảm ơn đã cho thấy lựa chọn này là hoàn toàn đúng đắn.

Chuyển mình tìm hướng đi đột phá

Gặt hái nhiều thành công với những sản phẩm nổi tiếng như: Viên khớp Tâm Bình, Viên gout Tâm Bình, Viên tiêu hóa Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình, Thấp diệu nang Tâm Bình, nhưng Dược phẩm Tâm Bình không “ngủ quên trên chiến thắng”. Hiểu được nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người tiêu dùng và việc không ngừng đổi mới là yếu tố sống còn với doanh nghiệp, những năm gần đây, Tâm Bình đã có bước chuyển mình mạnh mẽ.

Đạt giải top 5 công ty đông dược Việt Nam
Đạt giải top 5 công ty đông dược Việt Nam

Chọn hướng đi đột phá kết hợp tinh hoa Y học cổ truyền với tinh chất được bào chế theo công nghệ hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài, công ty đã phát triển thêm các sản phẩm mới như: Mỡ máu Tâm Bình, Viganam Tâm Bình, Khớp Aka Tâm Bình, Đại tràng Extra Tâm Bình. Có mặt trên thị trường chưa lâu nhưng với nhiều ưu điểm nổi bật về chất lượng, hiệu quả, tính an toàn, những sản phẩm này nhanh chóng chinh phục niềm tin của người tiêu dùng, được bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, Top 1 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Tiếp nối thành công, Dược phẩm Tâm Bình sẽ tiếp tục cho ra mắt 2 sản phẩm mới là Bổ gan Tâm Bình và Hồi xuân Tâm Bình.

Với những nỗ lực không ngừng cùng chữ “Tâm”, chữ “Đức” soi sáng mọi hành trình, từ một thương hiệu còn xa lạ, sau 11 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”, cái tên Tâm Bình đã trở nên quen thuộc với người dân cả nước. Hàng loạt bằng khen, giải thưởng cao quý như: Top 5 Công ty Đông dược uy tín Việt Nam, Top 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam, Top 100 doanh nghiệp bền vững, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế, 7 năm liên tiếp được UBND TP. Hà Nội tặng Bằng khen “Doanh nghiệp tiêu biểu thủ đô”… đã khẳng định vị thế của Tâm Bình, cũng là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 1 thập kỷ đau đáu chăm lo sức khỏe người Việt.

Tú Lê - Đinh Thùy