Hà Nam: “Miền đất hứa” được giới đầu tư bất động sản săn đón

Vị trí “vàng”, giao thông thuận lợi, kinh tế phát triển mạnh mẽ, Hà Nam đang được đánh giá là một trong những thị trường BĐS tiềm năng bậc nhất khu vực phía Bắc hiện nay.

Vị trí cửa ngõ thủ đô, kinh tế phát triển mạnh mẽ

Nằm ở ngay cửa ngõ thủ đô Hà Nội với hệ thống giao thông đồng bộ, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, mối liên kết vùng hoàn hảo, Hà Nam đang từng bước “thay da đổi thịt”, trở thành một trong những tỉnh có tốc độ đô thị hóa nhanh trên cả nước, mở ra nhiều tiềm năng to lớn trong phát triển kinh tế của tỉnh.

Hiện Hà Nam có hệ thống giao thông thuận lợi với 8 tuyến quốc lộ, dễ dàng giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội, kết nối với các tỉnh lân cận như: Hà Nội, Nam Định, Ninh Bình, Hưng Yên.

Cùng với đó, Hà Nam được biết tới là tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp, chiếm tới 90% cơ cấu kinh tế của tỉnh. Ở đây hiện có 8 khu công nghiệp (KCN) đã và đang đi vào hoạt động.

Hội tụ những lợi thế về công nghiệp, giao thông, Hà Nam đang ngày càng thu hút được nhiều “ông lớn” đầu tư. Hiện tại, đã có hơn 350 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đầu tư vào tỉnh này. Năm 2022, các doanh nghiệp FDI nộp ngân sách nhà nước khoảng 200 triệu USD; đóng góp tích cực cho công cuộc phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Việc liên tục mở rộng các khu công nghiệp, kết nối giao thông thuận lợi cũng giúp Hà Nam ngày càng thu hút lượng khách đông đảo tới các địa điểm du lịch nổi tiếng như Khu Du lịch Tam Chúc, Địa Tạng Phi Lai Tự, chùa Bà Đanh, chùa Ninh Tảo, chùa Phật Quang…

Tất cả những lợi thế kể trên giúp địa phương này nhanh chóng trở thành tâm điểm đầu tư ven đô, thu hút sự chú ý của nhiều ông lớn bất động sản.

Dự án Khu nhà ở dân cư tại thị trấn Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam
Dự án Khu nhà ở dân cư tại thị trấn Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam

BĐS Hà Nam – Vùng đất hứa được các nhà đầu tư săn đón

Thị trường BĐS Hà Nam đang nổi lên như một “vùng đất hứa” đầy tiềm năng được các nhà đầu tư săn đón. Thừa hưởng vị trí chiến lược, cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại, kinh tế phát triển mạnh mẽ cùng nguồn nhân lực chất lượng cao, thị trường BĐS đang “nóng” lên từng ngày.

Dù thị trường BĐS trầm lắng từ nửa cuối năm 2022 đến nay, tuy nhiên, với hàng loạt chính sách nhằm gỡ nút thắt cho thị trường BĐS được công bố thời gian gần đây, thị trường BĐS Hà Nam sở hữu những tiềm năng vô cùng lớn. Nếu đầu tư vào khu vực này, nhà đầu tư có thể kỳ vọng vào dư địa tăng giá dài hạn của sản phẩm.

Anh Nguyễn Văn Chiến – một nhà đầu tư lâu năm tại Hà Nội cho biết: “Bí quyết đầu tư bất động sản của tôi đó là lựa chọn các sản phẩm ở vị trí ven đô, đặc biệt ở cửa ngõ Hà Nội, nơi có thể dễ dàng giao thương với các tỉnh thành khác. Tôi cũng đặc biệt chú ý tới các dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản bởi các chủ đầu tư lớn. Hà Nam là một nơi hội tụ đầy đủ những yếu tố đó. Tốc độ phát triển kinh tế của Hà Nam khá nhanh, lao động chất lượng cao ở khắp nơi, có cả lao động nước ngoài đang đổ về tỉnh để làm việc khá đông. Nhu cầu về nhà ở đang ngày một lớn, vì thế khả năng thanh khoản cùng tiềm năng tăng giá của BĐS ở Hà Nam là không cần bàn cãi”.

Tương tự, một chuyên gia BĐS phía Bắc đánh giá: “Hà Nam có quỹ đất dồi dào nhưng chưa có nhiều loại hình sản phẩm da dạng. Chưa trải qua sốt đất, giá đất ở đây vẫn rất “mềm”. Vì thế tiềm năng phát triển của BĐS Hà Nam là rất lớn. Hơn thế, chính sách xúc tiến, ưu đãi và hỗ trợ đầu tư của tỉnh trong thời gian qua cũng được đánh giá cao. Đây là cơ hội mà những nhà đầu tư “đi trước đón đầu” nhất định không thể bỏ qua”.

Phối cảnh dự án Flamingo Golden Hill
Phối cảnh dự án Flamingo Golden Hill

Nhìn thấy tiềm năng phát triển của BĐS Hà Nam và nhu cầu cấp thiết của giới đầu tư, khách du lịch, Cty CP Kinh doanh Bất động sản Flamingo – thành viên Flamingo Group đã chính thức công bố dự án Khu nhà ở dân cư tại thị trấn Ba Sao (Flamingo Golden Hill), Kim Bảng, Hà Nam.

Flamingo Golden Hill chỉ cách Hà Nội 45 phút lái xe, giao thông thuận tiện, di chuyển dễ dàng. Tổng 6,5ha của dự án được quy hoạch là liền kề biệt thự và dịch vụ tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân và khách vãng lai.

PV