Hà Nội: 63 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Mới đây, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã ký quyết định công nhận 63 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao của năm 2022. Trong đó, huyện Thanh Trì là địa phương có số xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao nhiều nhất Thành phố.

Cụ thể, theo quyết định các huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội có xã đạt chuẩn NTM nâng cao là Thanh Trì, Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Oai, Hoài Đức, Ba Vì, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Sóc Sơn, Ứng Hòa, Chương Mỹ, Mê Linh, Quốc Oai, Thạch Thất, Thường Tín, Sơn Tây. Tổng số xã đạt NTM nâng cao trên địa bàn Thành phố năm 2022 lên tới 63 xã và huyện Thanh Trì có số xã đạt chuẩn NTM nâng cao nhiều nhất.

Chương trình xây dựng NTM nâng cao của các xã trên địa bàn huyện Thanh Trì được đoàn thẩm định của thành phố Hà Nội đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các xã.

Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội tiến hành thậm định tại xã Tả Thanh Oai thuộc huyện Thanh Trì.
Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội tiến hành thậm định tại xã Tả Thanh Oai thuộc huyện Thanh Trì.

Ông Nguyễn Tiến Cường - Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì cho hay, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 xác định mục tiêu phấn đấu đến hết 2025 có 10/15 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Với sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn, sự vào cuộc của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, cùng nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, đến hết năm 2022, huyện đã hoàn thành xây dựng NTM nâng cao tại 15/15 xã; kết quả đạt được đã hoàn thành vượt kế hoạch 2 năm.

Thống kê trong năm 2022, huyện Thanh Trì là địa phương có số xã đạt chuẩn NTM nâng cao nhiều nhất TP với 14 xã. Tiếp đến là huyện Gia Lâm và Đông Anh, mỗi huyện có 8 xã, huyện Thanh Oai có 5 xã, Hoài Đức 4 xã, Ba Vì 3 xã, Phú Xuyên 3 xã...

Vũ Cừ/ VPTB