Hà Nội chốt phương án thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2022 – 2023

Mới đây, UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 - 2023.

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022 - 2023 (Ảnh minh họa).
Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022 - 2023 (Ảnh minh họa).

UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản số 715/UBND-KGVX về phương án tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên năm học 2022-2023. Theo đó, UBND thành phố Hà Nội đồng ý với phương án trình của Sở Giáo dục và Đào tạo về phương án tuyển sinh vào lớp 10 công lập không chuyên theo phương thức thi tuyển với ba bài thi độc lập gồm: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Trong đó, bài thi môn Toán và Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút/bài; Bài thi môn Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài 60 phút; có nhiều mã đề thi trong một phòng thi đảm bảo nguyên tắc: 2 thí sinh liền kề không trùng mã đề; thi sinh làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm; kết quả bài thi của thí sinh trên Phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính.

Đề thi gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình Trung học cơ sở (THCS) hiện hành của Bộ GD&ĐT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9 THCS. Đề thi môn Toán và Ngữ văn đảm bảo 4 cấp độ nhận thức: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cấp độ cao. Đề thi môn Ngoại ngữ chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu và một số câu vận dụng cấp độ.

Mức độ yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của đề thi được tinh giảm phù hợp với thời gian, đảm bảo theo đúng hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học tại các văn bản chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và các văn bản hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Lịch thi dự kiến trong khoảng thời gian từ ngày 10-20.6.2022 (có hướng dẫn cụ thể thông báo sau).