Hà Nội: Trường Mầm non Ba Trại B - địa chỉ đỏ của ngành giáo dục và đào tạo huyện Ba Vì

Chỉ với 52 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 48 nữ (chiếm 92,3%) và 19 cán bộ, nhân viên là người dân tộc, Trường Mầm non Ba Trại B tiếp nhận quản lý chăm sóc, nuôi dạy 380 cháu con đồng bào dân tộc Kinh, Mường tại xã Ba Trại, từ 24 tháng tuổi đến 05 tuổi gồm 16 nhóm lớp. Năm học vừa qua, cán bộ giáo viên, nhân viên trường Mầm Non Ba Trại B đã nỗ lực cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trụ sở Trường Mầm Non Ba Trại B, xã Ba Trại, Ba Vì, Hà Nội.
Trụ sở Trường Mầm non Ba Trại B, xã Ba Trại, Ba Vì, Hà Nội.

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Hằng, Bí thư Chi bộ, Hiệu Trưởng nhà trường (người đã có bề dày thành tích đáng nể, 08 năm liền là CSTĐ cơ sở, Danh hiệu giáo viên dạy giỏi tiêu biểu cấp học Mầm Non toàn quốc, Người tốt việc tốt cấp Thành phố) cho biết, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, ngay từ đầu năm học mới, Chi bộ Đảng, Ban giám hiệu nhà trường đã căn cứ các thông tư của Bộ GIáo dục và Đào tạo quy định về giáo dục Mầm Non. Bám sát chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Vì, căn cứ thực tế của địa phương và nhà trường, trên cơ sở đó BGH nhà trường đã xây dựng kế hoạch năm học sát hợp, tranh thủ sự đóng góp của lãnh đạo xã và báo cáo cấp trên phê duyệt.

Cùng với đó, tổ chức triển khai trước toàn trường một cách công khai, dân chủ, khoa học để cùng nhau phấn đấu thực hiện. Kết quả trong năm qua nhà trường đã hoàn thành tốt các nội dung công tác đề ra, như đảm bảo thể chất, tinh thần cho trẻ, nuôi dưỡng trẻ đảm bảo yêu cầu của chương trình giáo dục Mầm Non; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục; phát triển mạng lưới trường lớp, tăng tỷ lệ huy động trẻ, cơ sở vật chất, đồ chơi, thiết bị  dạy học; nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục Mầm Non cho trẻ 5 tuổi; nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Hằng, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm Non Ba Trại B.
Cô giáo Nguyễn Thị Minh Hằng, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Ba Trại B.

Điều đáng phấn khởi là từ tháng 07/2022 đến nay, Trường Mầm non Ba Trại B đã được các cấp quan tâm  đầu tư kinh phí sửa chữa, xây dựng mới hệ thống phòng học, phòng chức năng, mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy và học tại 2 khu vực của nhà trường, với tổng kinh phí đầu tư 24,9 tỷ đồng,tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của nhà trường. Năm học 2021-2022 Nhà trường đã được cấp trên đánh giá, thẩm định đạt chuẩn quốc gia mức độ 01 và đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 02.Thi giáo viên dạy giỏi cấp Huyện đạt 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, thi "Xây dựng cơ quan sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn" đạt giải Nhất Tiểu khu. Hiện tại đội ngũ giáo viên nhà trường có trình độ đạt chuẩn 100%, nhiều giáo viên có trình độ tin học, ngoại ngữ khá. Toàn bộ giáo viên đã thực hiện được việc soạn bài trên máy tính, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, trong năm học đã có 20 đề tài, sáng kiến được xếp loại, trong đó có 05 đề tài được Hội đồng thi đua của huyện nghiệm thu.

Bằng công nhận Trường Mầm Non Ba Trại B đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.
Bằng công nhận Trường Mầm non Ba Trại B đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.
Chứng nhận Trường Mầm Non Ba Trại B đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.
Chứng nhận Trường Mầm non Ba Trại B đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Năm học vừa qua trường Mầm Non Ba Trại B đã thực hiện tốt chuyên đề "Xây dựng trường Mầm Non lấy trẻ làm trung tâm". Đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên của trường đã nêu cao ý thức làm chủ tập thể,  hết lòng với công việc, thường xuyên đi sớm về muộn, bám lớp bám trường.

Với những cố gắng nỗ lực nêu trên năm học vừa qua tỷ lệ các cháu 24- 36 tháng tuổi đến trường đạt 100 % so với kế hoạch; Mẫu giáo từ 3-5 tuổi đến lớp đạt 95% trở lên, tỷ lệ bán trú đạt 100 %. Giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng từ 5,2% xuống còn 2,1%, suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thấp còi từ 4,6% xuống còn 2,6%.

Cuối năm học có 100% trẻ 5 tuổi được đánh giá đạt và cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình Mầm Non, có 95% các cháu được tặng danh hiệu "Bé chăm- Bé ngoan". Nhà trường đã làm tốt công tác khen thưởng cho học sinh và giáo viên.

Cô giáo Trường Mầm Non Ba Trại B và học sinh trong lớp học
Cô giáo Trường Mầm non Ba Trại B và học sinh trong lớp học.
Hiệu Trưởng, Hiệu phó và Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm Non Ba Trại B.
Hiệu Trưởng, Hiệu phó và Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Ba Trại B.
Tập thể cán bộ giáo viên Trường Mầm Non Ba Trại B.
Tập thể cán bộ giáo viên Trường Mầm non Ba Trại B.

Ngoài ra, nhà trường còn đảm bảo tốt chế độ chính sách và quyền lợi cho giáo viên, nhân viên.Vai trò của Chi bộ Đảng với 28 Đảng viên và tổ chức  Công đoàn nhà trường được phát huy mạnh mẽ, 02 năm qua Chi bộ  đã kết nạp được 02 Đảng viên mới. Về xếp loại thi đua giáo viên và cán bộ quản lý năm 2022 có 100 % hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Xếp loại chuẩn giáo dục nghề nghiệp có 36/36 giáo viên (đạt 100%), trong đó có 32/36 giáo viên trên chuẩn (đạt 95%). Tổng kết năm học có 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 Ban giám hiệu Trường Mầm Non Ba Trại B và Phóng viên.
Ban Giám hiệu Trường Mầm non Ba Trại B và phóng viên.

Ông Bạch Hồng Nam, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ba Trại chia sẻ, Đảng bộ chính quyền và nhân dân địa phương đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nghề mến trẻ của cán bộ quản lý giáo viên, nhân viên của trường.Trường Mầm non Ba Trại B đã và đang xứng đáng với niềm tin yêu của đồng bào các dân tộc nơi đây, là địa chỉ đỏ, niềm tự hào của xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Trường Sơn - Minh Đông/ VP Tây Bắc