Hà Nội: Trường THCS Đồng Thái duy trì chất lượng dạy và học

Trường THCS xã Đồng Thái, huyện Ba Vì được công nhận đạt chuẩn Quốc gia năm 2020, trong năm học 2021- 2022 vừa qua, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã đoàn kết phấn đấu, vượt mọi khó khăn, đạt được những kết quả tốt đẹp trong giảng dạy và học tập, góp phần tích cực vào phong trào "Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" tại địa phương.

Trường THCS Đồng Thái, Ba Vì, Hà Nội.
Trường THCS Đồng Thái, Ba Vì, Hà Nội.

Trường THCS xã Đồng Thái có tổng số 48 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 64,6% là Đảng viên, vai trò của Chi bộ Đảng, tổ chức Công đoàn nhà trường đã được phát huy mạnh mẽ, Ban giám hiệu, Chi bộ Đảng và Công đoàn nhà trường đã thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% đăng ký hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", chấp hành tốt mọi đường lối, chủ trương, chính sách  của Đảng, pháp luật của nhà nước, thực hiện tốt quy chế chuyên môn, quy định của ngành giáo dục và kỷ luật của nhà trường. Nhà trường đã làm tốt công tác quản lý, giáo dục đối với 835 học sinh của 4 khối lớp, từ lớp 6 đến lớp 9, đảm bảo duy trì tốt sĩ số học sinh từ khi khai giảng đến kết thúc năm học.

Cô giáo Đinh Thị Ngọc Dung, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Đồng Thái.
Cô giáo Đinh Thị Ngọc Dung, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Đồng Thái.

Cô giáo Đinh Thị Ngọc Dung, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong năm học vừa qua Ban giám hiệu nhà trường đã làm tốt công tác quản lý dạy học, từ việc thực hiện kế hoạch dạy học đến thực hiện quy chế chuyên môn và thực hiện các hoạt động giáo dục.  Nhà trường đã  thực hiện nghiêm túc chương trình và sách giáo khoa do Bộ giáo dục và đào tạo quy định, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của ngành Giáo dục và Đào tạo, cũng như chỉ đạo của địa phương trong việc thích ứng an toàn với diễn biến phức tạp của đại dịch covid 19. Thực hiện tốt kế hoạch giáo dục của nhà trường theo định hướng phát triển năng lực của học sinh, hình thành cho các em thái độ, kỹ năng và năng lực cần thiết đối với học sinh THCS.

Trường THCS Đồng Thái đạt danh hiệu Tập thể lao động Tiên tiến năm học 2021 -2022.
Trường THCS Đồng Thái đạt danh hiệu Tập thể lao động Tiên tiến năm học 2021 -2022.
Công đoàn trường THCS Đồng Thái được BCH Liên đoàn lao động huyện Ba Vì khen thưởng.
Công đoàn trường THCS Đồng Thái được BCH Liên đoàn lao động huyện Ba Vì khen thưởng.

Kết quả năm học 2021-2022 Nhà trường có 94,85% tổng số học sinh xếp loại hạnh kiểm Tốt, 5,15% xếp loại hạnh kiểm khá, không có học sinh xếp loại hạnh kiểm trung bình và yếu. Về xếp loại học lực, có 21,56% tổng số học sinh xếp loại giỏi, 40,6% xếp loại khá, 37,37% xếp loại trung bình, chỉ có 4 học sinh học lực yếu (chiếm 0,47%).

Trong đó, kết quả học sinh tham gia các cuộc thi, khối lớp 9 có 8 học sinh đạt giải cấp Huyện và Thành phố, gồm 1 giải khuyến khích cấp TP môn khoa học và 7 giải cấp Huyện (1 giải Nhì, 2 giải 3 môn sinh học, 4 giải khuyến khích các môn toán, hóa, địa lý). Thi học sinh giỏi khối lớp 6,7,8 có 7 giải (gồm 1 giải Nhì, 3 giải Ba thi Đấu trường toán học cấp Huyện và 3 giải khuyến khích Ôlimpic lớp 8 môn Ngữ văn, Tiếng Anh)

Đặc biệt, kết quả đánh giá, xếp loại cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trong năm học vừa  qua có 47/48 cán bộ, giáo viên xếp loại Tốt (98 %) chỉ có 01 trường hợp chưa đạt yêu cầu (2,0%). Bên cạnh  việc thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục và đào tạo, nhà trường còn làm tốt công tác quản lý và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất hiện có và trang thiết bị dạy học của nhà trường. Luôn đảm bảo cảnh quan môi trường, khung cảnh sư phạm  sạch, đẹp, an toàn. Với kết quả đạt được nêu trên, năm học 2021- 2022 trường THCS xã Đồng Thái đã được UBND huyện Ba Vì tặng danh hiệu thi đua Tập thể lao động Tiên tiến, Công đoàn nhà trường được BCH Liên đoàn lao động huyện Ba Vì tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xanh, sạch đẹp.

Cô giáo Đinh Thị Ngọc Dung( bên phải) Hiệu trưởng trường THCS Đồng Thái và thầy giáo Phương Văn Hạnh, Chủ tịch Công đoàn nhà trường.
Cô giáo Đinh Thị Ngọc Dung( bên phải) Hiệu trưởng trường THCS Đồng Thái và thầy giáo Phương Văn Hạnh, Chủ tịch Công đoàn nhà trường.

Năm 2023, Nhà trường THCS xã Đồng Thái mong muốn được cấp trên quan tâm bổ sung trang cấp thiết bị dạy học lớp 6 và lớp 7 theo chương trình GDPT 2018, tạo thuận lợi cho nhà trường thực hiện tốt các chỉ tiêu năm học 2022 -2023. Xây dựng nhà trường THCS  Đồng Thái không ngừng phát triển, tiến bộ về mọi mặt, xứng đáng là địa chỉ đỏ của ngành giáo dục và Đào tạo huyện Ba Vì.

Trường Sơn - Minh Đông/ VP Tây Bắc