Hải Phòng: Trường THCS Hồng Phong (An Dương) khai giảng năm học mới

Ngày 5/9, Trường THCS Hồng Phong, huyện An Dương, Hải Phòng đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022. Lễ khai giảng được tổ chức ngắn gọn, đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong không khí của những ngày thu lịch sử, cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm 76 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9; hòa chung niềm vui hàng triệu giáo viên, sinh viên, học sinh cả nước đón chào năm học mới; ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, thầy và trò trường THCS Hồng Phong tề tựu với bao niềm vui, náo nức chuẩn bị cho một năm học mới với những thành công mới.

Tới dự và chia vui với thầy và trò nhà trường, có đồng chí Đỗ Thế Anh - Ủy viên huyện ủy, Chủ tịch Hội Nông dân huyện An Dương; đồng chí Nguyễn Duy Ngơi - Bí thư Đảng ủy xã Hồng Phong, An Dương, Hải Phòng cùng thầy cô giáo và đại diện học sinh cho các khối lớp của trường.

Lãnh đạo đại biểu tham dự
Lãnh đạo đại biểu tham dự
Các em học sinh khối 6 làm lễ chào cờ
Các em học sinh khối 6 làm lễ chào cờ

Phát biểu tại lễ khai giảng, thầy giáo Nguyễn Mạnh Hùng - Hiệu trưởng trường THCS Hồng Phong cho biết, năm học 2020 – 2021, mặc dù gặp khó khăn do dịch Covid-19, nhưng được sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp; Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng các cơ quan chức năng; các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các bậc phụ huynh học sinh, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường đã vượt qua khó khăn, đạt được những thành tích đáng biểu dương, đó là:

- Phong trào thi đua dạy tốt – học tốt: 100% cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường tham gia tích cực phong trào thi đua dạy tốt – học tốt. Đội ngũ giáo viên ngày càng khẳng định được năng lực chuyên môn; xây dựng được niềm tin đối với phụ huynh và học sinh.

Thầy Nguyễn Mạnh Hùng- Hiệu trưởng Trường THCS đọc diễn văn khai mạc năm học mới 2021-2022
Thầy Nguyễn Mạnh Hùng- Hiệu trưởng Trường THCS đọc diễn văn khai mạc năm học mới 2021-2022

- Chất lượng giáo dục toàn diện: Học sinh được chuyển lớp và học sinh được công nhận tốt nghiệp THCS đều đạt tỷ lệ 100%.

- Học sinh giỏi các cấp: Học sinh giỏi cấp huyện đạt 46 giải; Học sinh giỏi cấp thành phố đạt 2 giải.

- Tỷ lệ học sinh thi đỗ vào lớp 10 THPT công lập: 72,4%.

- Công tác vận động tài trợ: Hiệu quả của công tác vận động tài trợ đã làm thay đổi căn bản, toàn diện về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, cảnh quan khuôn viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Kết quả đạt được của Thầy và trò trong năm học 2020 – 2021 đã được Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp khen thưởng:

- UBND Thành phố tặng bằng khen cho Thầy giáo Vũ Văn Lý.
- UBND huyện An Dương công nhận CSTD cơ sở cho 04 thầy cô giáo.
- UBND huyện An Dương công nhận Lao động tiên tiến cho 30 thầy cô giáo.
- Trường THCS Hồng Phong: Đạt danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến.

Thầy giáo Nguyễn Mạnh - Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới
Thầy giáo Nguyễn Mạnh - Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới

Năm học 2021 - 2022, thầy và trò Trường THCS Hồng Phong tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam, thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông.

Lãnh đạo địa phương tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng năm học mới.
Lãnh đạo địa phương tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng năm học mới.

Bước vào năm học mới, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh trường THCS Hồng Phong quyết tâm đoàn kết, nhất trí, năng động, sáng tạo, triển khai nghiêm túc nhiệm vụ năm học 2021 – 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Các văn bản, chỉ thị các cấp, các ngành, quyết tâm hoàn thành xuất sắc một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là: Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học; đổi mới kiểm tra đánh giá; nâng cao hiệu quả chương trình bồi dưỡng thường xuyên , đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình sách giáo khoa mới.

Hai là: Học sinh không ngừng phát huy tính chủ động, sáng tạo trong quá trình học tập, Thi đua học tốt, rèn luyện chăm, phấn đấu đạt kết quả giáo dục đại trà và học sinh giỏi các cấp cao hơn năm học trước.

Ba là: Thực hiện tích cực các cuộc vận động lớn của ngành Giáo dục và Đào tạo và phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Nhà trường Hạnh phúc.

Hội cha mẹ học sinh chúc mừng ngày khai trường
Hội cha mẹ học sinh chúc mừng ngày khai trường

Nhân dịp Lễ khai giảng năm học mới, thay mặt cho trường THCS Hồng Phong, thầy Nguyễn Mạnh Hùng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của cấp ủy – chính quyền các cấp; các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội; các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và quý phụ huynh học sinh trong năm học 2020 – 2021. Thầy Nguyễn Mạnh Hùng cũng mong rằng các cấp ủy – chính quyền, các tổ chức chính trị – xã hội tiếp tục quan tâm và chăm lo đến sự nghiệp giáo dục của xã nhà; quý phụ huynh học sinh, các mạnh thường quân hỗ trợ cho nhà trường về nhân lực, vật lực, trí lực để xây dựng một môi trường giáo dục tốt nhất cho con em chúng ta, với phương châm “Tất cả vì học sinh thân yêu”.

Ngô Quảng