Hoà Bình FC góp mặt tại V.League 2: Không ngừng nỗ lực vươn lên tầm cao mới

Hoà Bình FC góp mặt tại V.League 2: Không ngừng nỗ lực vươn lên tầm cao mới

CLB bóng đá Hoà Bình tại tượng đài Bác Hồ. Nguồn: Soha
CLB bóng đá Hoà Bình tại tượng đài Bác Hồ. Nguồn: Soha

Hòa Bình FC được thành lập tháng 3/2021 dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên (HLV) trưởng Lê Quốc Vượng, với nhiều cầu thủ đến từ các trung tâm đào tạo bóng đá uy tín trên cả nước. Với sự hỗ trợ rất lớn của nhà tài trợ chính là Công ty CP giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media), Hòa Bình FC đã từng bước phát triển đội bóng theo hướng chuyên nghiệp, bền vững.

Năm 2021, sau khi thành lập, Hoà Bình FC tham dự giải hạng nhì nhưng chỉ thi đấu được 1 trận trước khi giải bị huỷ do dịch bệnh COVID-19. Vạn sự khởi đầu nan, với sự quyết tâm, nỗ lực, đoàn kết của ban huấn luyện (BHL) cùng các cầu thủ, đến nay, Hòa Bình FC đã đạt được một số thành tích đáng tự hào, mang vinh quang về cho bóng đá tỉnh nhà.

CLB Hòa Bình thăng hai hạng trong 2 năm và giành quyền chơi ở V.League 2 mùa giải 2023. Nguồn: HBFC
CLB Hòa Bình thăng hai hạng trong 2 năm và giành quyền chơi ở V.League 2 mùa giải 2023. Nguồn: HBFC

Tại Giải bóng đá hạng nhì quốc gia năm 2022, dù phải thi đấu vòng loại tập trung tại Hà Nội do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng với quyết tâm từ BHL, cầu thủ và sự động viên, khích lệ từ lãnh đạo tỉnh, người hâm mộ đã giúp Hòa Bình FC vượt qua nhiều khó khăn để từng bước chứng minh năng lực của mình.

Theo đó, kết thúc vòng bảng đội bóng “Niềm tự hào Tây Bắc” đứng ở vị trí thứ 2 tại bảng A với 23 điểm, ghi được 24 bàn thắng, thủng lưới 7 bàn. Đối diện với đối thủ Đồng Nai, được đánh giá là đội có nhiều kinh nghiệm và sở hữu đội hình bao gồm nhiều cầu thủ từng thi đầu tại V.League và giải hạng nhất. Nhưng với tinh thần nhiệt huyết, sự nỗ lực, sức mạnh tập thể Hoà Bình FC đã giành chiến thắng.

Bằng lối chơi tấn công, áp sát đối thủ ngay từ phần sân đối phương, đội bóng được dẫn dắt bởi cựu tuyển thủ Quốc Vượng đã thể hiện được sự vượt trội khi sớm vươn lên dẫn trước ở phút thứ 10. Văn Tùng tung đường kiến tạo hoàn hảo từ cánh trái, giúp Ngọc Trọng thoát xuống đánh bại thủ môn Đồng Nai trong tình huống đối mặt. Kiểm soát trận đấu và liên tục ép đối phương vào thế phòng ngự, Hoà Bình FC đã dễ dàng có được 2 bàn thắng nữa để kết thúc trận chung kết với chiến thắng áp đảo 3-0.

Tỉnh Hoà Bình tổ chức lễ vinh danh CLB bóng đá Hoà Bình. Nguồn: NEXT MEDIA
Tỉnh Hoà Bình tổ chức lễ vinh danh CLB bóng đá Hoà Bình. Nguồn: NEXT MEDIA

Trong buổi lễ gặp mặt, tuyên dương Câu lạc bộ bóng đá tỉnh hoà Bình ngày 14/6, ông Nguyễn Xuân Hiển, chủ tịch CLB Hoà Bình thay mặt đội bóng gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo tỉnh Hoà Bình, các đơn vị liên quan cùng các nhà tài trợ đã đồng hành, hỗ trợ đội bóng kể từ khi thành lập cũng như trong suốt mùa giải hạng Nhì 2022 vừa qua.

“Mùa giải tới sẽ khó khăn và khắc nghiệt hơn rất nhiều, nhưng tập thể đội bóng sẽ quyết tâm và nỗ lực hơn nữa. Bên cạnh việc phải hoàn thiện cơ sở vật chất để đáp ứng tiêu chí của giải chuyên nghiệp, mục tiêu của CLB Hoà Bình sẽ nỗ lực để đạt thành tích tốt nhất khi lần đầu góp mặt ở giải hạng Nhất 2023”, ông Hiển cho biết.

Tại buổi lễ HLV trưởng Lê Quốc Vượng cũng chia sẻ, để đạt được thành tích lịch sử này, đội bóng rất cảm ơn sự cổ vũ, động viên của lãnh đạo tỉnh Hoà Bình cùng người hâm mộ tỉnh nhà là sự động viên to lớn giúp CLB phấn đấu và cống hiến cho bóng đá tỉnh nhà vươn tới tầm cao mới.

Nam Phong -  Thanh Phong

Tin cùng chuyên mục