Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du, miền núi phía Bắc 2022 sắp diễn ra

Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du, miền núi phía Bắc năm 2022 do UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức diễn ra 5 ngày, công tác chuẩn bị chương trình khai mạc đã được hoàn tất.

Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du, miền núi phía Bắc năm 2022 do UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức diễn ra 5 ngày từ ngày 17 - 21/11. Ảnh: Phi Long
Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du, miền núi phía Bắc năm 2022 do UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức diễn ra 5 ngày từ ngày 17 - 21/11. Ảnh: Phi Long

Thực hiện công tác xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại và quảng bá, thúc đẩy phát triển các sản phẩm nông nghiệp nói chung, sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình và các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc nói riêng, UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du, miền núi phía Bắc năm 2022 diễn ra từ ngày 17 - 21/11.

Được biết, chương trình khai mạc Hội chợ chính thức bắt đầu lúc 19 giờ 30 phút ngày 17/11, công tác chuẩn bị đã được Ban tổ chức chuẩn bị chu đáo, hoàn tất từ sớm. Địa điểm tổ chức, diễn ra các hoạt động giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, triển lãm sản phẩm OCOP tại điểm Trung tâm Hội chợ và Triển lãm tỉnh Hòa Bình thuộc phường Quỳnh Lâm (TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình).

Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du, miền núi phía Bắc 2022 sắp diễn ra - Ảnh 1
Một số các gian hàng tại Hội chợ. Ảnh: Phi Long
Một số các gian hàng tại Hội chợ. Ảnh: Phi Long

Ông Đỗ Đức Trường - Giám đốc Trung tâm khuyến nông tỉnh Hòa Bình cho biết, chức Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du, miền núi phía Bắc năm 2022, quy mô dự kiến có khoảng 200 gian hàng. Các mặt hàng trưng bày và bán tại Hội chợ là các nông sản đặc hữu chủ lực, sản lập thuộc chương trình OCOP của địa phương tỉnh Hòa Bình và các tỉnh khác trên cả nước; các loại vật tư, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp; thực phẩm chế biến, thực phẩm công nghệ, giống cây trồng, vật nuôi; các loại mặt hàng thủ công mỹ nghệ cũng như hàng tiêu dùng và các món ẩm thực mang đặc trưng của các vùng miền…

Chuẩn bị gian hàng tham gia Hội chợ từ sớm, nghệ nhân nón lá làng nghề Chuông Tạ Thu Hương chia sẻ cảm xúc: “Sau mấy năm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, năm nay, tôi được tham gia gian hàng sản phẩm OCOP 4 sao - nón lá làng nghề truyền thống Chuông tại Hội chợ chức Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du, miền núi phía Bắc năm 2022 của tỉnh Hòa Bình hòa bình tổ chức. Tham gia Hội chợ lần này cũng là dịp quảng bá sản phẩm nón làng Chuông nói riêng và các sản phẩm nông nghiệp, OCOP của các địa phương khác nói chung…”

Nghệ nhân nón lá làng nghề Chuông Tạ Thu Hương trao đổi với phóng viên. Ảnh: Phi Long
Nghệ nhân nón lá làng nghề Chuông Tạ Thu Hương trao đổi với phóng viên. Ảnh: Phi Long

Cũng cùng niềm vui, ông Nguyễn Văn Hồng - Chủ gian hàng giới thiệu các sản phẩm mỹ nghệ từ sừng vui mừng cho hay: “Năm nay là năm đầu tiên tôi đưa các sản phẩm Mỹ nghệ của địa phương chế tác để giới thiệu ở Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du, miền núi phía Bắc năm 2022 của tỉnh Hòa Bình tổ chức. Đến tối ngày 17/11, Hội chợ mới chính thức diễn ra chương trình khai mặc nhưng chúng tôi đã chuẩn bị đưa các sản phẩm tới Hội chợ giới thiệu, quảng bá từ rất sớm; Ban tổ chức bố trí các gian hàng trưng bày rất hợp lý và mọi công việc cũng đã hoàn tất và chờ lễ khai mạc được diễn ra”.

ông Nguyễn Văn Hồng - Chủ gian hàng giới thiệu các sản phẩm mỹ nghệ trao đổi với phóng viên. Ảnh: Phi Long
Ông Nguyễn Văn Hồng - Chủ gian hàng giới thiệu các sản phẩm mỹ nghệ trao đổi với phóng viên. Ảnh: Phi Long

Sự kiện Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du, miền núi phía Bắc năm 2022 được diễn ra nhằm thông qua hội chợ để thúc đẩy phát triển chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2022-2025, định hướng tới năm 2030 cho các địa phương trong khu vực vùng Trung du miền núi phía Bắc. Đồng thời tạo cơ hội giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư cho các sản phẩm, tìm kiếm cơ hội liên kết cho các địa phương trong vùng và trên cả nước./.

Phi Long - Thanh Phong/VP Tây Bắc

Từ khóa:
#h