Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn -Q- Fair 2024

Sáng 28/2, tại Quy Nhơn diễn ra buổi họp báo về hội chợ Q-FAIR 2024. Đây là một sự kiện mới lạ và độc đáo, được tổ chức vào tháng 3 thường niên.

Tại Hội chợ khách tham quan, khách hàng trong nước và Quốc tế vừa được tham quan mua sắm và vừa được tham dự trải nghiệm các chương trình Lễ hội truyền thống đặc sắc tại địa phương. Sự kiện được tổ chức nằm trên một bãi biển rất đẹp tọa lạc ngay Trung tâm của Thành phố Quy Nhơn và sẽ được mở cửa trưng bày tận thâu đêm, để du khách có thể tận hưởng không khí mát lành, không gian lộng lẫy của Hội chợ trong lúc đi mua sắm và thưởng thức các món ăn ngon của vùng biển Quy Nhơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu tại buổi họp báo
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng cho biết, tỉnh không chỉ đặt sự phát triển của doanh nghiệp vào trung tâm quan tâm mà còn hướng đến việc thăng tiến của ngành công nghiệp chủ lực, đặc biệt là ngành gỗ.

"Chúng tôi tin rằng, qua sự hỗ trợ và sự chăm sóc đặc biệt, ngành công nghiệp gỗ có thể trở thành một động lực mạnh mẽ, góp phần vào sự thịnh vượng của tỉnh và cả đất nước. Đồng thời cam kết sẽ không ngừng đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành gỗ. Điều này bao gồm việc tập trung vào việc nâng cao năng lực sản xuất, phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ, và đặc biệt là đầu tư mạnh mẽ vào nguồn nguyên liệu rừng, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bền vững của ngành", ông Nguyễn Tự Công Hoàng nhấn mạnh.

Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn -Q- Fair 2024  - Ảnh 1

Hội chợ diễn ra từ ngày 09 - 12/03/2024 với tổng diện tích trưng bày 9.150m2, quy tụ hơn 1.000 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp sản xuất hàng hóa liên quan đến các sản phẩm ngoại thất và phục vụ phong cách sống hiện đại với 5 khu vực trưng bày chính: Khu vực dành cho đồ gỗ nội thất - ngoại thất, gỗ nguyên liệu, phụ kiện, sơn, phụ trợ ngành gỗ như bao bì, vải, dịch vụ…; Khu dành cho nhà gỗ; khu vực bãi cát khu tắm biển dành cho nhà gỗ, đồ ngoài trời; Khu vực dành cho máy móc, thiết bị chế biến, sản xuất gỗ.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ sẽ có các sự kiện như: Chương trình Hội nghị giao ban ngành gỗ Quý 1/2024 của ngành gỗ cả nước; các Hội thảo chuyên đề về xúc tiến thương mại - xuất khẩu ngành gỗ và công nghệ chế biến gỗ, các ngành hàng ngoài trời; các tour tham quan, mở rộng giao thương với các nhà máy chế biến gỗ trên địa bàn tỉnh; những tiết mục biểu diễn ca nhạc, văn hóa truyền thống địa phương (Tuồng, Bài chòi, võ Tây Sơn,…).

Nằm giữa vùng đất đẹp như tranh vẽ của miền Trung, với tầm nhìn phát triển Quy Nhơn trở thành trung tâm sản xuất hàng ngoại thất số một của thế giới, Quy Nhơn không chỉ là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch, mà còn là trung tâm sản xuất nội,ngoại thất gỗ hàng đầu thế giới, Q-FAIR 2024 mở ra một cơ hội đặc biệt để du khách trong nước và quốc tế có thể nhìn nhận và trải nghiệm sự phát triển tích cực và tiềm năng của ngành công nghiệp gỗ Việt Nam.

Để tạo nên thành công của “Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn – Q-FAIR 2024” chính là nhờ sự ủng hộ, đồng hành, phối hợp hiệu quả của các Sở ban ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương...

Đặc biệt là sự hưởng ứng tham gia tích cực của các doanh nghiệp trong ngành với cùng một định hướng góp phần phấn đấu để Việt Nam trở thành một trong những Quốc gia hàng đầu về sản xuất chế biến xuất khẩu sản phẩm gỗ và lâm sản ngoài gỗ có thương hiệu uy tín trên thị trường quốc tế, và thực hiện mục tiêu của Chính phủ, về xuất khẩu đồ gỗ đạt 20 tỷ USD đến năm 2025./.

Văn Minh