Huyện Mộc Châu sẵn sàng tổ chức “Tuần văn hóa du lịch 2024”

Từ ngày 28/8 - 4/9 , huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La sẽ tổ chức Tuần văn hoá du lịch với chủ đề “Mộc Châu – Tiếng gọi mùa yêu” với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Tuần Văn hoá Du lịch Mộc Châu năm 2024 được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu tới các doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước về tiềm năng, lợi thế về “Mộc Châu – điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới". Sự kiện này nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu đặc trưng của du lịch Mộc Châu; thu hút nhà đầu tư có năng lực phát triển các dịch vụ du lịch, xây dựng Mộc Châu trở thành khu du lịch hàng đầu của vùng Tây Bắc - điểm du lịch hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.

Phần thi giới thiệu trại văn hóa của đồng bào dân tộc Thái
Phần thi giới thiệu trại văn hóa của đồng bào dân tộc Thái

Lễ hội còn nhằm biểu dương sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc tỉnh Sơn La nói chung, huyện Mộc Châu nói riêng. Đồng thời, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc và củng cố niềm tin vào công cuộc đổi mới đất nước mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã lựa chọn. Các hoạt động sẽ diễn ra trong dịp này, gồm: Chương trình nghệ thuật diễn ra vào đêm mùng 1/9 với chủ đề "Đắm say đêm hò hẹn"; Các hoạt động liên quan đến hội chợ để kết nối, tiêu thụ sản phẩm nông sản, các sản phẩm OCOP trên địa bàn; Các hoạt động cộng đồng đường phố, sẽ làm nổi bật lên nét văn hóa của mỗi dân tộc anh em trên địa bàn huyện nói riêng và tỉnh nói chung; Hoạt động thi trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia; Không gian văn hóa dân tộc Mông…

Đông đảo bà con các dân tộc tập trung đến trung tâm huyện đón Tết Độc lập.
Đông đảo bà con các dân tộc tập trung đến trung tâm huyện đón Tết Độc lập.

Đây cũng chính là cơ hội riêng có để Mộc Châu quảng bá tiềm năng, lợi thế thu hút các nhà đầu tư đến với Mộc Châu, đến với Sơn La và vùng Tây Bắc.

A Trứ- Hạ Sơn/ VP Tây Bắc

Từ khóa: