CTCP Tập đoàn Điện máy Điện lạnh Việt Úc (Kangaroo) đã công bố kết quả kinh doanh quí II và 6 tháng đầu năm 2020 với doanh thu thuần đạt 684 tỉ đồng, giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo thuyết minh doanh thu khu vực địa lí thì nguồn doanh thu của Kangaroo chủ yếu tập trung ở miền Bắc, tiếp đó là miền Nam và một phần nhỏ ở miền Trung.
Còn theo lĩnh vực thì nửa đầu năm, mảng thương mại gồm bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông chiếm 56% cơ cấu doanh thu. Còn lại là doanh thu từ mảng sản xuất linh kiện.
Giá vốn giảm mạnh tới 13% nên biên lợi nhuận gộp của công ty được cải thiên từ 41,9% quí II/2019 lên 48,1% kì này.
Trong cơ cấu chi phí thì chi phí khuyến mại, chiết khấu chiếm tỉ trọng lớn nhất là hơn 92 tỉ đồng. Tổng chi phí cho quảng cáo, hội chợ lại giảm 43% còn 11 tỉ đồng. Hết quí II, Kangaroo báo lãi tăng 37% lên 74 tỉ đồng. EPS đạt 1.055 đồng.
Luỹ kế 6 tháng đầu năm, công ty đạt 1.293 tỉ đồng doanh thu, tăng 1% nhưng lãi sau thuế tăng gấp hai lần lên 143 tỉ đồng. Mức lợi nhuận 6 tháng đầu năm còn vượt cả lợi nhuận năm 2019 và cũng là con số lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay của công ty.
Tại ngày 30/6, qui mô tài sản của công ty đạt 1.816 tỉ đồng. Tổng tiền, tương đương tiền và tiền gửi có kì hạn của Kangaroo là 89 tỉ đồng hết quí II. Trong cơ cấu tài sản, khoản phải thu ngắn hạn và hàng tồn kho chiếm tỉ trọng lớn nhất.
Huy Đức