Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du, miền núi phía Bắc 2022

Tối ngày 17/11, UBND tỉnh Hòa Bình đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du, miền núi phía Bắc năm 2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm tỉnh. Hội chợ thu hút với hơn 200 gian hàng giới thiệu các mặt hàng nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình và các tỉnh bạn.

Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du, miền núi phía Bắc năm 2022. Ảnh: Phi Long
Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du, miền núi phía Bắc năm 2022. Ảnh: Phi Long
Màn chào đón các đại biểu tới tham dự khai mạc Hội chợ mang đậm bản sắc văn hóa xứ Mường. Ảnh: Phi Long
Màn chào đón các đại biểu về tham dự khai mạc Hội chợ mang đậm bản sắc văn hóa xứ Mường. Ảnh: Phi Long

Tham dự Chương trình lễ Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du, miền núi phía Bắc năm 2022 có ông Nguyễn Phi Long - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình; ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Bùi Đức Hinh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hòa Bình; ông Bùi Văn Khánh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh Hòa Bình cùng nhiều đại biểu của các tỉnh, địa phương có sản phẩm OCOP, các cơ quan báo chí truyền thông và người dân.

Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du, miền núi phía Bắc 2022 - Ảnh 1
Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du, miền núi phía Bắc 2022 - Ảnh 2
Đại biểu tham dự Chương trình lễ Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du, miền núi phía Bắc năm 2022 .Ảnh: Phi Long
Đại biểu tham dự Chương trình lễ Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du, miền núi phía Bắc năm 2022 .Ảnh: Phi Long

Thực hiện công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến thương mại trong nông nghiệp. UBND tỉnh Hòa Bình phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du, miền núi phía Bắc năm 2022 với nhiều mục tiêu.

Trong đó, tuyên truyền và quảng bá, thúc đẩy phát triển các sản phẩm nông nghiệp nói chung, sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, các tỉnh Trung Du, miền núi phía Bắc nói riêng. Thúc đẩy thực hiện chương trình phát triển sản xuất sản phẩm nông nghiệp, chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP giai đoạn 2020 - 2025, định hướng 2030 cho các địa phương khu vực Trung du, miền núi phía Bắc.

ông Đinh Công Sứ - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ phát biểu tại buổi khai mạc. Ảnh: Phi Long
Ông Đinh Công Sứ - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ phát biểu tại buổi khai mạc. Ảnh: Phi Long

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Đinh Công Sứ - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cho biết, Hội chợ thu hút với quy mô 200 gian hàng, trong đó có gần 100 gian hàng trưng bày giới thiệu các mặt hàng nông sản đặc hữu, chủ lực, sản phẩm OCOP của các địa phương trong tỉnh, các tỉnh bản và tổ chức doanh nghiệp, Hợp tác xã, chủ trang trại; các cơ sở phân phối sản phẩm nông nghiệp và các ngành phụ trợ, dịch vụ trong nông nghiệp.

“Hội chợ đã góp phần giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư cho các sản phẩm, dự án nông nghiệp, tìm kiếm cơ hội liên kết vùng cho các đại phương trong khu vực cùng đồng hành, thúc đẩy sự phát triển chung của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Góp phần đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện chương trình người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và phục vụ nhu cầu tiêu dùng, mua sắm hàng hóa của nhân dân…”, ông Sứ phát biểu.

Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du, miền núi phía Bắc 2022 - Ảnh 3
Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du, miền núi phía Bắc 2022 - Ảnh 4
Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du, miền núi phía Bắc 2022 - Ảnh 5
Một số sản phẩm OCOP được trưng bày tại các gian hàng Hội chợ. Ảnh: Phi Long
Một số sản phẩm OCOP được trưng bày tại các gian hàng Hội chợ. Ảnh: Phi Long

Bà Lò Thị Duyên - Đại diện giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh Điện Biên lần đầu tham gia Hội chợ cho hay: “Gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm tỉnh Yên Bái có 2 sản phẩm được công nhận OCOP, đó là đông trùng hạ thảo và thịt sấy khô và một số phản phẩm nông sản đặc trưng khác của địa phương. Việc tổ chức các hội chợ giới thiệu những mặt hàng nông sản giúp nhiều người biết đến sản phẩm của Điện Biên, góp phần thúc đẩy phát triển các ngành hàng nông nghiệp các tỉnh miền núi.”

Bà Lò Thị Duyên - Đại diện giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh Điện Biên lần đầu tham gia Hội chợ. Ảnh: Phi Long
Bà Lò Thị Duyên - Đại diện giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh Điện Biên lần đầu tham gia Hội chợ. Ảnh: Phi Long
Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du, miền núi phía Bắc 2022 - Ảnh 6
Một số gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP tại Hội chợ. Ảnh: Phi Long
Một số gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP tại Hội chợ. Ảnh: Phi Long

Giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh Yên Bái, bà Trương Thị Mỹ Nga vui mừng chia sẻ: “Hôm nay, đến với Hội chợ, gian hàng giới thiệu và trưng bày các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Yên Bái có tới 20 sản phẩm. Nổi bật nhất sản phẩm trà hoa tan quả táo mèo, bởi vì quả táo mèo là một trong những loại quả đặc trưng của tỉnh Yên Bái, hầu hết tất cả mọi người đến với Yên Bái là đều mua quả táo mèo hoặc sản phẩm trà hòa tan táo mèo để mang về quà biếu…”.

Bà Trương Thị Mỹ Nga giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh Yên Bái
Bà Trương Thị Mỹ Nga giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh Yên Bái tại buổi khai mạc Hội chợ. Ảnh: Phi Long

Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du, miền núi phía Bắc năm 2022 có vai trò rất lớn trong việc quảng bá, thu hút sự quan tâm của các địa phương, đơn vị sản xuất và các tổ chức kinh tế đầu tư, hỗ trợ quảng bá các sản phầm OCOP. Tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp, trang trại, cơ sở sản xuất, thương mại khu vục Trung du, miền núi phía Bắc được mua bán trao đổi, giao dịch trực tiếp với doanh nghiệp thu mua, chế biến hàng nông lâm thủy sản trong cả nước./.

Phi Long - Thanh Phong/ VP Tây Bắc

Từ khóa:
#h