Khai mạc Triển lãm Wellness Expo 2025

Ngày 30/10, tại Hà Nội, Triển lãm Quốc tế về Sản phẩm Chăm sóc Sức khỏe và Phong cách Sống 2025 (Wellness Expo 2025) chính thức khai mạc, mở ra không gian tràn đầy năng lượng và cảm hứng sống tích cực. Diễn ra từ ngày 30/10 đến 01/11 tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội), sự kiện quy tụ hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và xu hướng mới nhất trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và phong cách sống hiện đại.

Với chủ đề “Hành trình sống khỏe - Công nghệ nâng tầm sống khỏe” cùng quy mô mở rộng 5000m2, sự kiện năm nay quy tụ gần 100 doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc và Việt Nam. Đây không chỉ là một sự kiện góp phần xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp toàn diện mà còn là một sân chơi truyền cảm hứng, nơi  khách tham quan được tiếp cận và trải nghiệm những xu hướng chăm sóc sức khỏe mới nhất và tham gia các hoạt động cộng đồng bổ ích.

Dược sĩ Nguyễn Xuân Hoàng, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam  
Dược sĩ Nguyễn Xuân Hoàng, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam  
Phát biểu tại lễ khai mạc, Dược sĩ Nguyễn Xuân Hoàng, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) nhấn mạnh, cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội và sự nâng cao chất lượng cuộc sống, người dân Việt Nam ngày càng có ý thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc duy trì sức khỏe thông qua những phương thức chủ động.

Sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng thể hiện rõ nét khi ngành thực phẩm chức năng đang duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định khoảng 15% mỗi năm. Tỷ lệ người sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe đã tăng đến 58,5%. Đáng tự hào là các sản phẩm trong nước hiện đang chiếm ưu thế lớn, từ 60-80% thị phần. Điều này cho thấy các nhà đầu tư tại Việt Nam đang nắm bắt rất tốt xu hướng toàn cầu, không ngừng phát triển các dòng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế để cạnh tranh sòng phẳng.

Ông Lee Wooram, Phó Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Sức khoẻ Hàn Quốc, cho rằng thị trường toàn cầu đang dần chuyển mình, đưa yếu tố chăm sóc sức khỏe trở thành trọng tâm trong đời sống hàng ngày. Chứng kiến sự thay đổi này, cũng là một sân chơi ý nghĩa, Wellness Expo năm nay là nơi các chuyên gia, doanh nghiệp và khách tham quan trong lĩnh vực sức khỏe cùng nhau gặp gỡ, chia sẻ và lan tỏa những thông điệp về lối sống lành mạnh.

Bà Vũ Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến Thương mại Á Châu  
Bà Vũ Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến Thương mại Á Châu  

Bà Vũ Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến Thương mại Á Châu chia sẻ, Wellness Expo 2025 chứng minh sức hút bằng sự góp mặt của nhiều thương hiệu tiêu biểu, đại diện cho sự đổi mới và chất lượng của ngành chăm sóc sức khỏe của Việt Nam - Hàn Quốc.

Wellness Expo 2025 tiếp tục là điểm hẹn chiến lược, uy tín cho nhiều doanh nghiệp ngành chăm sóc sức khỏe. Đây không chỉ là cơ hội để các thương hiệu quốc tế tiếp cận thị trường Việt Nam đầy tiềm năng, mà còn là cầu nối quan trọng giúp doanh nghiệp nội địa giao lưu, học hỏi và tìm kiếm cơ hội hợp tác, xuất khẩu.

Bên cạnh các hoạt động kết nối trực tiếp, Wellness Expo còn mang đến hoạt động livestream giới thiệu sản phẩm ngay tại triển lãm. Đây là giải pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp phá vỡ giới hạn không gian, giới thiệu sản phẩm một cách trực quan và sinh động đến người tiêu dùng trên cả nước. Hoạt động này không chỉ mở rộng độ phủ truyền thông mà còn giúp các thương hiệu tương tác trực tiếp với khách hàng mục tiêu trên đa nền tảng, góp phần tăng cường nhận diện thương hiệu trên thị trường. 

Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm Quốc tế về Sản phẩm Chăm sóc Sức khỏe và Phong cách sống 2025  
Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm Quốc tế về Sản phẩm Chăm sóc Sức khỏe và Phong cách sống 2025  

Không chỉ dừng lại là một triển lãm thương mại trưng bày các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, Wellness Expo 2025 tạo ra một không gian sống khỏe, nơi cộng đồng được kết nối và trực tiếp tham gia vào một hành trình chữa lành toàn diện từ Thân – Tâm – Tuệ. Với chuỗi hoạt động trải nghiệm miễn phí, mỗi khách tham quan không chỉ tìm thấy sản phẩm phù hợp mà còn tìm thấy nguồn cảm hứng để xây dựng một lối sống lành mạnh và cân bằng hơn.

Một điểm mới đặc biệt tại Wellness Expo năm nay là Hội thảo chuyên đề “Tiêu chuẩn xanh: Sức khỏe bền vững và Niềm tin người tiêu dùng” được tổ chức bởi Hiệp hội Chuyển đổi xanh Việt Nam (VGA). Thông qua các bài diễn thuyết chuyên sâu, hội thảo không chỉ cung cấp kiến thức, mang đến cho các doanh nghiệp một lộ trình xây dựng thương hiệu xanh một cách bài bản cho các doanh nghiệp mà còn giúp khách tham quan có thêm thông tin để trở thành người tiêu dùng chủ động trong việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Khách tham quan hào hứng với trò chơi “Săn dấu rinh quà” tại Wellness Expo 2025  
Khách tham quan hào hứng với trò chơi “Săn dấu rinh quà” tại Wellness Expo 2025  

Triển lãm Wellness Expo 2025 do Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến Thương mại Á Châu (ATFA) phối hợp cùng Hiệp hội Công nghiệp Sức khỏe Hàn Quốc tổ chức, dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Việt Nam (VAFF) và Hiệp hội Chuyển đổi xanh Việt Nam (VGA). 

Wellness Expo 2025 được sự bảo trợ truyền thông Công ty TNHH Focus Media Việt Nam, Tạp chí Sức Khỏe+, Công ty Cổ phần Kết nối Truyền thông Việt Nam (Vinalink) để cùng lan tỏa rộng rãi những thông điệp về xây dựng lối sống lành mạnh đến với cộng đồng, mang lại sự thành công và hiệu quả cho triển lãm. 

Hoàng Nhung