Khám phá 6 đồi chè đẹp nhất Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu không chỉ nổi tiếng bởi khí hậu mát lành quanh năm, nhiều cảnh đẹp, hoa quả bốn mùa… mà nơi đây còn nổi lên là vùng đất với các loại chè nổi tiếng, được du khách trong nước và quốc tế tin dùng. Đặc biệt, với những đồi chè xanh mát, trải dài, rộng mênh mông trên thảo nguyên xanh, đã thu hút đông đảo du khách đến với mảnh đất này, góp phần tạo thêm thu nhập đáng kể cho người trồng chè.

Đồi chè Shan Tuyết tại khu Làng Chè của công ty Vinatea

Đầu tiên không thể không nhắc đến đồi chè nổi tiếng nhất nhì của Mộc Châu đó chính là đồi chè Shan Tuyết Làng Chè. Cách trung tâm Thị trấn Nông trường Mộc Châu 2 km đối diện với cổng công ty chè Mộc Châu. Khi tới đây bạn sẽ được ngắm nhìn đồi chè Shan Tuyết hơn 60 năm tuổi, đồi chè gắn liền với lịch sử, ngay từ những ngày đầu thành lập thị trấn Nông trường Mộc Châu (từ năm 1958 của thế kỷ trước). Cổng vào của đồi chè là hai đường hòe xanh mướt lá non, tươi mát khung cảnh thật thơ mộng với những con người trầm lặng, khi lên tới đỉnh đồi chè, nhìn về hướng đông vào rạng sáng sớm sẽ hiện lên một khung cảnh cảnh lãng mạn, phù hợp cho những bạn muốn săn ảnh sương sớm.

Cổng vào đồi chè Shan Tuyết Làng chè Mộc Châu. Ảnh: Nam Trứ
Cổng vào đồi chè Shan Tuyết Làng chè Mộc Châu. Ảnh: Nam Trứ.

 Đồi chè trái tim LOVE Mộc Châu

Đặt chân đến đây bạn được hòa mình vào không gian view đồi chè 360 độ bao quanh là những cánh đồng chè xanh hút tầm mắt. Được bác chủ nhà trồng cách đây gần chục năm về trước với giống chè Ô Long, Kim Tuyên… Đồi chè Trái tim Love Mộc Châu là món quà của bác chủ nhà dành tặng cho người vợ yêu quý của mình. Từ câu chuyện tình yêu lãng mạn đó mà Cao nguyên Mộc Châu có thêm đồi chè trái tim tuyệt đẹp. Tại đồi chè Trái tim Love Mộc Châu sở hữu một view ngắm cảnh cực kỳ tuyệt vời. Không khí mát mẻ, view đồi chè bao quanh. Tại đậy chủ nhà còn bán các sản phẩm chè do các HTX, các cơ sở chè trên đại bàn sản xuất để làm quà cho người thân, bạn bè.

Đồi chè LOVE Mộc Châu.
Đồi chè LOVE Mộc Châu.
Đồi chè trái tim LOVE Mộc Châu, thu vé tham quan trải nghiệm 20.000 đồng một người. Ảnh: Nam Trứ
Đồi chè trái tim LOVE Mộc Châu, thu vé tham quan trải nghiệm 20.000 đồng một người. Ảnh: Nam Trứ.

 

Đồi chè Đài Loan (Đồi chè trái tim) tại tiểu khu Mía Đường

Cách trung tâm thị trấn Nông trường Mộc Châu hơn 10km đường đi vào Ngũ động bản Ôn, bạn sẽ đi tới đồi chè trái tim. Giống chè chính ở đây là chè Ô Long và có độ tuổi khoảng 20 năm. Vì chỉ có ở khu vực này đất mới phù hợp để trồng cây chè Ô Long và mang lại hương vị chuẩn nhất cho chè. Đồi chè ở đây được trồng rất đẹp, với nhiều hình tượng khác nhau, từ cách bố trí, cũng như cách hái sao cho tán chè đều nhau.

Chè được trồng và mọc lên hình trái tim, hình ảnh của tình yêu, đồi chè trái tim này cũng là địa điểm yêu thích của các cặp tình nhân đến chụp ảnh cưới. Phía bên phải của hình trái tim tầm 200m là đồi chè hình vân tay, đồi chè được trồng lên, là cách mà bà con làm chè nơi đây muốn thể hiện tình yêu với mảnh đất nơi họ in dấu tay, họ đổ mồ hôi công sức lao động của bản thân mình.

Phía bên trái của đồi chè là đoạn đường lô chè hình chữ S đứng trên này bạn sẽ nhìn được khung cảnh toàn đồi chè trái tim. Những năm gần đây, huyện Mộc Châu thường tổ chức giải chạy Marathon đường mòn qua cung đường này, đã và đang thu hút rất đông các vận động viên trong nước và ngoài nước đến tham gia.

Đồi chè Đài Loan rộng mênh mông, thu hút khách. Ảnh: Nam Trứ
Đồi chè Đài Loan rộng mênh mông, thu hút khách. Ảnh: Nam Trứ.
Một buổi thu hái chè của công nhân tại đồi chè Đài Loan.
Một buổi thu hái chè của công nhân tại đồi chè Đài Loan.
Du khách chụp ảnh gia đình tại đồi chè Đài Loan, Mộc Châu. ảnh. Ảnh: Nam Trứ
Du khách chụp ảnh gia đình tại đồi chè Đài Loan, Mộc Châu. ảnh. Ảnh: Nam Trứ.

Đồi chè giống mới tại tiểu khu 1-5

Một cái tên rất mới, mới như tên gọi của nó đồi chè giống mới, đồi chè này nằm giữa 2 tiểu khu 1-5 và tiểu khu Hoa Ban. Nó mới đến nỗi đến cả người địa phương Mộc Châu cũng chưa chắc đã biết, hoặc cũng có thể nó đã quá quen thuộc với rất nhiều người dân địa phương nên họ cũng ít để ý tới. Đồi chè ở đây được trồng và chăm sóc rất kỹ lưỡng, những hàng chè dài thẳng tắp, nối tiếp nhau trải dài khắp khu vực thung lũng. Đứng từ trên cao vẻ đẹp đó sẽ khiến bạn không thể rời mắt.

Đồi chè giống mới đẹp nhất khi về chiều, lúc này trên các mặt tán chè phủ đầy nắng chiều, ánh nắng chiều nhẹ dịu. Khi mà những đồi chè khác đã có quá nhiều người chụp ảnh ở đó rồi thì đồi chè giống mới này chắc chắn bạn sẽ kiếm được cho bạn bức ảnh để đời mà ít ai có.
Đồi Chè Mộc Sương tại xã Tân Lập

Cách đồi chè Đài Loan  gần 10km theo tỉnh lộ 104 cho đến khi bắt gặp cả đồi chè bất chợt hiện ra ngay bên tay phải thì đó chính là địa chỉ bạn đang tìm. Đồi chè Mộc Sương cũng là giống chè Ô Long được trồng khoảng 20 năm, khi vào vụ chè chụp ảnh khá là đẹp. Những cây chè đây, trồng trên diện tích 30ha, chăm sóc theo mô hình nông nghiệp hữu cơ, không bón phân hóa học, không phun thuốc trừ sâu. Mỗi năm công ty chỉ thu hoạch bốn lứa, mỗi lứa 20 tấn trà búp tươi…

Đồi chè Mộc Sương Tân Lập Mộc Châu.
Đồi chè Mộc Sương Tân Lập Mộc Châu.

 

Đồi chè Nhật Vân Hồ

Cũng như đồi chè giống mới, đồi chè Nhật cũng được rất ít người biết đến. Nằm ngay cạnh khu hành chính mới của huyện Vân Hồ cánh đồng chè Nhật được trồng rất đẹp, những hàng chè thẳng tắp rất ấn tượng. Đồi chè luôn có màu xanh non rất cuốn hút. Đặc biệt vào vụ chè xuân tháng 3 màu xanh của chè non hòa cùng màu vàng của nắng tạo lên khung cảnh màu sắc làm bạn không thể rời mắt. Đồi chè Nhật được trồng từ lâu nhưng ít người biết đến vậy nên hứa hẹn đây sẽ là địa điểm thăm quan sẽ rất được yêu thích trong tương lai. 

Như vậy, không chỉ có thu nhập cao từ trồng chè, mà những đồi chè Mộc Châu còn mang thêm thu nhập từ làm du lịch, trải nghiệm. Du khách khi đến đây sẽ có những trải nghiệm thú vị và những tấm ảnh check- in đẹp… hòa mình tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành của vùng núi Tây Bắc.
Nam Trứ/Văn phòng Tây Bắc