Kido đảm nhiệm việc bán hàng cho Dầu Tường An

Tổng vốn đầu tư ban đầu của dự án dự kiến là 100 tỷ đồng, Kido sẽ tham gia 61% vốn (tương đương 61 tỷ đồng) để nắm quyền chi phối hệ thống cửa hàng bán lẻ này.

Kido đảm nhiệm việc bán hàng cho Dầu Tường An - Ảnh 1

Thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM, ngày 27/5, CTCP Tập đoàn KIDO (mã: KDC) đã ký thoả thuận với đối tác kinh doanh và chính thức công bố triển khai dự án bán lẻ theo chuỗi cửa hàng. Cụ thể, tổng vốn đầu tư ban đầu cho dự án bán lẻ của KIDO là 100 tỷ đồng. Trong đó, doanh nghiệp nắm 61% vốn.

Trong rổ hàng hóa của Kido hiện nay có 2 ngành hàng chính là kem và dầu ăn. Trong năm 2020, đơn vị đã quay trở lại mảng bánh kẹo với việc ra mắt bánh trung thu mang thương hiệu Kingdom.

Chia sẻ tại báo cáo thường niên 2020, ông Trần Kim Thành, Chủ tịch HĐQT cho biết năm 2021 doanh nghiệp đặt trọng tâm không chỉ quay lại mảng kinh doanh cốt lõi là bánh kẹo trước đây mà còn mở rộng mạnh sang các ngành hàng mới như ngành hàng ăn vặt (snacking), ngành hàng trung thu, ngành hàng bánh tươi, ngành hàng cà phê nhiều tiềm năng.

Doanh nghiệp cho biết vì dịch bệnh nên chưa công bố thông tin chi tiết. Thông tin trên không mấy bất ngờ, bởi đây có thể xem là bước đi tiếp theo cụ thể hoá kế hoạch KIDO đã từng tiết lộ trong Đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra vào tháng 6 năm ngoái.

Ngoài ra, Kido cũng hợp tác với Vinamilk (HoSE: VNM) để thành lập liên doanh sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát và kem mang thương hiệu Vibev. Liên doanh nhắm đến những sản phẩm nước giải khát không gas có lợi cho sức khoẻ như các loại nước từ hạt, trà thảo mộc,... 

CTCP Dầu thực vật Tường An (MCK: TAC) vừa công bố tài liệu họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021, Đại hội dự kiến được tổ chức vào ngày 17/6.

Theo đó, năm 2021, TAC đặt ra chỉ tiêu kinh doanh với doanh thu thuần đạt 5.266 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 232 tỷ đồng, lần lượt tăng nhẹ 3,6% và 5% so với thực hiện năm 2020. Tỷ lệ chia cổ tức dự kiến là 20%.

Quý I vừa qua, doanh thu của TAC ghi nhận 1.583 tỷ đồng tăng 53% so với cùng kỳ năm 2020. Lãi trước thuế đạt 97 tỷ đồng, lãi sau thuế đạt 77,6 tỷ đồng, cao gấp 2,6 lần cùng kỳ. Kết thúc 3 tháng đầu năm, doanh nghiệp hoàn thành 30% chỉ tiêu doanh thu và 42% chỉ tiêu lợi nhuận.

Theo giải trình từ phía Công ty, lợi nhuận tăng cao là do trong kỳ công ty đã tập trung phát triển các sản phẩm cốt lõi, sản phẩm cao cấp, đồng thời tái định vị thương hiệu Tường An, mở rộng ngành hàng và quản lý tốt chi phí quản lý mang lại hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Lan Anh