Long An: Ấn tượng với nhiều kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm

Trong 6 tháng đầu năm, cấp chính quyền địa phương và nhân dân tỉnh Long An đã cùng nhau nỗ lực thực hiện tốt nhiều nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đạt được những dấu ấn quan trọng trên mọi lĩnh vực.

Theo đó, lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của tỉnh Long An diễn ra trong điều kiện nhiều thuận lợi với mức tăng trưởng khá. Dù còn nhiều khó khăn nhưng lĩnh vực công nghiệp - xây dựng liên tục tăng trưởng, phát huy vai trò động lực để tăng trưởng kinh tế.

Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Long An được kiểm tra giám sát và kéo theo các hoạt động xúc tiến, quảng cáo du lịch nội tỉnh tới các tỉnh, thành và thế giới được thúc đẩy mạnh mẽ. Hoạt động thương mại - dịch vụ tiếp tục phát triển nhờ triển khai hiệu quả của các chính sách kích hoạt tiêu dùng nội địa.

Ngay 6 tháng đầu năm 2023, lĩnh vực sản xuất nông nghiệp tỉnh Long An có mức tăng trưởng khá (ảnh Kiên Định).
Ngay 6 tháng đầu năm 2023, lĩnh vực sản xuất nông nghiệp tỉnh Long An có mức tăng trưởng khá (ảnh Kiên Định).

Trong 6 tháng đầu năm 2023, tốc độ tăng GRDP của tỉnh Long An ước đạt 3,43%, đứng thứ 9/13 tỉnh, thành phố Vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Hoạt động xúc tiến đầu tư được quan tâm, thu hút vốn đầu tư trong nước tăng cao nên cùng kỳ.

Nhiều dự án giao thông đã được khởi động thành công, đẩy nhanh tiến độ, tạo động lực phát triển cho địa phương. Lĩnh vực đầu tư đạt kết quả khá tốt và trở thành động lực tăng trưởng.

Hệ thống giao thông được tỉnh Long An quan tâm, coi trọng trong phát triển, thúc đẩy kinh tế - xã hội (ảnh Kiên Định).
Hệ thống giao thông được tỉnh Long An quan tâm, coi trọng trong phát triển, thúc đẩy kinh tế - xã hội (ảnh Kiên Định).

Tỉnh Long An tiếp tục tập trung thực hiện 3 công trình trọng điểm và 3 chương trình đột phá với tiến độ đạt yêu cầu đề ra. Đây cũng là địa phương đầu tiên của khu vực phía Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tỉnh.

Về lĩnh vực văn hóa - xã hội, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được tập trung thực hiện với nhiều giải pháp đồng bộ và đạt hiệu quả tích cực.

Có được những kết quả như vậy là sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy Long An; các giám sát thường xuyên của HĐND tỉnh Long An cũng như việc thực hiện đồng bộ các giải pháp trong chỉ đạo, điều hành phát triển KT-XH của UBND tỉnh Long An; sự nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của các sở, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân.

Tú Vũ - Thanh Phong - Vũ Cừ