Mắt Bão thâu tóm Digipower giữa mùa dịch là nước cờ khôn ngoan hay sự liều lĩnh?

Ngay trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, công ty Mắt Bão đã thực hiện thương vụ thâu tóm DigiPower đầy bất ngờ

Ngay trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, công ty Mắt Bão đã thực hiện thương vụ thâu tóm DigiPower đầy bất ngờ. Ngay sau khi tin tức được công bố, đã có không ít nghi ngờ được đặt ra liệu rằng đây có phải là quyết định sai lầm của Mắt Bão tại thời điểm này?

Ông Huỳnh Ngọc Duy - CEO Mắt Bão và ông Phạm Phan Nguyên - CEO DigiPower đại diện ký kết sáp nhập, ngày 3/9 vừa qua.  
Ông Huỳnh Ngọc Duy - CEO Mắt Bão và ông Phạm Phan Nguyên - CEO DigiPower đại diện ký kết sáp nhập, ngày 3/9 vừa qua.  
 

Thương vụ thâu tóm DigiPower là nước cờ mạo hiểm hay sai lầm của Mắt Bão?

Trước ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, trong khi hàng ngàn doanh nghiệp đang phải đóng cửa mỗi ngày, thì Mắt Bão đã gây xôn xao dư luận, đặc biệt là trong lĩnh vực̣ tên miền và hosting khi quyết định thâu tóm DigiPower. Sự kiện đã thu hút không ít ý kiến trái chiều của các chuyên gia kinh tế và báo chí.

Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia, trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế hiện nay, thay vì mở rộng phát triển, doanh nghiệp nên nhìn nhận các nguồn thu khả quan nhất để tối ưu hóa dòng tiền, đồng thời xem xét lại các khoản chi tiêu cần thiết, điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2020 để ứng phó với tình hình phức tạp của Đại dịch.

Tuy nhiên, Mắt Bão lại có quyết định vô cùng mạo hiểm khi mua lại DigiPower, bất chấp việc phải đối mặt với nhiều thách thức lớn như: Chuyển đổi hệ thống khách hàng, chuyển giao quản lí nhân sự, văn hóa doanh nghiệp và nhất là giữ chân khách hàng cũ. Câu hỏi được đặt ra, liệu quyết định “không an phận” của Mắt Bão trong ván cờ thâu tóm đầy mạo hiểm này sẽ dẫn đến những hậu quả gì?

Việc sáp nhập có phải quyết định khôn ngoan?

Lý giải về việc thâu tóm DigiPower của Mắt Bão, giới chuyên gia phân tích cho rằng, các doanh nghiệp cần chuyển dịch sang mô hình kinh doanh online để “sống sót” qua giai đoạn mùa dịch khó khăn nên dịch vụ tên miền và hosting liên tục tăng trưởng trong thời gian diễn ra Covid-19. Suốt gần 20 năm hoạt động, Mắt Bão luôn không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng, nên mỗi bước đi trong chiến lược thu mua của Mắt Bão đều được tính toán một cách kỹ lưỡng, đặc biệt là trong giai đoạn này.

Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) nhận định: “DigiPower được biết đến là nhà cung cấp máy chủ ảo đầu tiên tại Việt Nam. Bên cạnh việc cung cấp máy chủ ảo, DigiPower còn cung cấp dịch vụ tên miền, hosting và email cho doanh nghiệp. DigiPower hiện đang sở hữu một hệ thống khách hàng lớn với số lượng hơn 30,000 khách hàng. Điều này chứng minh, việc Mắt Bão mua lại DigiPower là một bước đi khôn ngoan, mang đến nhiều cơ hội phát triển lớn giúp mở rộng quy mô trên thị trường.”

Ngay sau khi tin tức được công bố, đã có không ít nghi ngờ được đặt ra liệu rằng đây có phải là quyết định sai lầm của Mắt Bão tại thời điểm này?  
Ngay sau khi tin tức được công bố, đã có không ít nghi ngờ được đặt ra liệu rằng đây có phải là quyết định sai lầm của Mắt Bão tại thời điểm này?  
 

Tại buổi lễ ký kết hợp tác, ông Phạm Phan Nguyên – CEO DigiPower nhấn mạnh rằng: “Tính  đến  thời điểm hiện tại, Mắt Bão đang nhận được đánh giá về trải nghiệm chất lượng dịch vụ thuộc dạng bậc nhất trong lĩnh vực tên miền và hosting. Tôi thấy được tầm nhìn và tiềm lực phát triển của Mắt Bão trong tương lai. Tôi tin rằng việc hợp tác cùng Mắt Bão sẽ mang lại nhiều giá trị tốt nhất cho khách hàng của DigiPower”.

Cũng tại buổi lễ, ông Huỳnh Ngọc Duy - CEO Mắt Bão chia sẻ: “Tôi tin chắc rằng với kinh nghiệm dày dặn và uy tín của DigiPower trong lĩnh vực Hosting sẽ giúp Mắt Bão nâng cao trải nghiệm khách hàng, tạo đà để Mắt Bão nhanh chóng phát triển và mở rộng thị trường trong tương lai”.

Trong thương vụ này chưa thể nhận định đúng sai nhưng ́trước mắt có thể thấy rằng Mắt Bão vẫn đang nỗ lực không ngừng để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, thể hiện sứ mệnh trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy, giúp doanh nghiệp an tâm kinh doanh ổn định và bền vững trong “thời bình thường mới”.

PV
Theo Báo Đầu tư