Phát động cuộc thi “Giải quyết tình huống kinh doanh” cho học sinh Trung học phổ thông

Ngày 1/10, tại Hà Nội đã diễn ra lễ phát động cuộc thi “Giải quyết tình huống kinh doanh” cho học sinh THPT Việt Nam - Vietnam High School Business Case (VHBC) lần thứ nhất.

Đây là cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh đầu tiên dành cho học sinh THPT được tổ chức tại Việt Nam.
Cuộc thi do Tổ chức Định hướng và Phát triển tiềm năng trẻ (YEO), Tổ chức cố vấn nghề nghiệp (TTC) và Tổ chức tư vấn sinh viên (SCG) phối hợp tổ chức nhằm đem đến cơ hội trau dồi kiến thức hữu ích và trải nghiệm mới mẻ, thực tế trong môi trường doanh nghiệp cho các bạn học sinh trung học.
Với sự đồng hành, cố vấn của nhiều trường THPT, đại học, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, cuộc thi dự kiến sẽ thu hút 1.000 thí sinh đăng ký, truyền tải thông tin tới gần 500.000 phụ huynh, học sinh và các đơn vị khác.

Ông Trần Ngọc Sơn - Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành của Tổ chức cố vấn nghề nghiệp phát biểu tại lễ phát động cuộc thi
Ông Trần Ngọc Sơn - Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành của Tổ chức cố vấn nghề nghiệp phát biểu tại lễ phát động cuộc thi

Tại lễ phát động, ông Trần Ngọc Sơn - Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành của Tổ chức cố vấn nghề nghiệp - cho biết: “Khi tham gia cuộc thi, các thi sinh sẽ đặt bản thân mình vào các vị trí lãnh đạo cao nhất của doanh nghiệp như Giám đốc điều hành, Giám đốc Marketing, nhân sự... để đưa ra giải pháp cho các vấn đề khó khăn mà công ty gặp phải.
Với mô hình đã được kiểm chứng tại các trường kinh doanh hàng đầu trên thế giới như Harvard, Stanford, Columbia, Oxford, Cambridge... VHBC 2022 hứa hẹn sẽ là một cuộc thi hấp dẫn với các bạn học sinh THPT, giúp các bạn khám phá tiềm năng của bản thân trong ngành kinh doanh và có định hướng rõ ràng hơn trong lộ trình phát triển bản thân và sự nghiệp. Bên cạnh đó, việc đạt thứ hạng cao trong cuộc thi cũng sẽ giúp các thí sinh có lợi thế cạnh tranh khi ứng tuyển vào các trường đại học hàng đầu".

Toàn cảnh Lễ phát động cuộc thi “Giải quyết tình huống kinh doanh” cho học sinh Trung học phổ thông
Toàn cảnh Lễ phát động cuộc thi “Giải quyết tình huống kinh doanh” cho học sinh Trung học phổ thông

Trong 2 tháng diễn ra cuộc thi (24/9/2022 - 27/11/2022), các thi sinh sẽ trải qua 3 vòng thi, gồm:
- Vòng 1 (24/9 - 23/10): Bài kiểm tra đánh giá các kỹ năng đọc hiểu kiến thức kinh doanh cơ bản và xử lý số liệu trong môi trường kinh doanh. Ngoài ra, hàng loạt sự kiện đồng hành sẽ được tổ chức nhằm hỗ trợ thi sinh trong quá trình tham gia như: Chuỗi chương trình phát động tại các trường THPT, Hội thảo “Bài tập tình huống trong kinh doanh", Ngày hội thông tin với sự tham gia của nhiều Giáo sư từ các trường Đại học, Ngày định hướng nghề nghiệp…
- Vòng 2 (24/10 - 13/11): Giải quyết thách thức kinh doanh với đề bài thực tế từ đối tác doanh nghiệp. Trong thời gian này, top 40 đội thi xuất sắc nhất sẽ tham gia chuyến thăm quan trường đại học; đồng thời có cơ hội gặp gỡ, kết nối với các anh chị cố vấn tài năng và giải bài tập tình huống với sự giúp đỡ của cố vấn.
- Vòng 3 (25/11 - 27/11): Giải đề đặc biệt và thuyết trình trong Đêm chung kết (27/11). Các đội thi sẽ thuyết trình và tranh biện, làm cơ sở để Ban giám khảo quyết định kết quả cuối cùng.
Hiện nay, vòng 1 của cuộc thi đang diễn ra và sẽ chính thức đóng cổng nhận đơn đăng ký vào ngày 18/10/2022.

Đại diện BTC, nhà tài trợ cùng các thí sinh tham gia cuộc thi
Đại diện BTC, nhà tài trợ cùng các thí sinh tham gia cuộc thi

Tổng giá trị giải thưởng dành cho top 3 của cuộc thi là 160 triệu đồng, cùng gói tài trợ 100% khi tham gia cuộc thi Tiger Global Case Competition - sân chơi kinh doanh toàn cầu cho các bạn THPT trên toàn thế giới và rất nhiều phần quà hấp dẫn khác từ các nhà tài trợ, BTC chương trình.

Hoàng Nhung