Phú Thọ: Rộn ràng ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại huyện Thanh Thủy

Vừa qua, Khu dân cư số 2, xã Sơn Thủy, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và Ngày pháp luật Việt Nam năm 2022.

Ngày hội thắm tình đoàn kết tại Khu dân cư số 2, xã Sơn Thủy, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Ảnh: Phi Long
Ngày hội thắm tình đoàn kết tại khu dân cư số 2, xã Sơn Thủy, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Ảnh: Phi Long

Hòa trong khí thế thi đua sôi nổi cùng cả nước hướng về kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất (18/11/1930 - 18/11/2022), những ngày này, trên địa bàn huyện Thanh Thủy đi đến đâu cũng bắt gặp không khí tưng bừng, phấn khởi rộn ràng tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc - ngày hội gắn kết cộng đồng thông qua nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tặng quà cho hộ nghèo, tuyên truyền pháp luật... với sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người dân. Các hoạt động trong ngày hội đã gắn kết tình làng, nghĩa xóm, cùng nhau chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tại khu dân cư số 2, xã Sơn Thủy, ngay từ sáng sớm người dân trong khu đã có mặt khá đông để vệ sinh đường làng, ngõ xóm, treo phông bạt, cờ hoa, sắp xếp bàn ghế, trang trí nhà văn hóa chuẩn bị cho ngày hội. Năm nay người dân trong khu phấn khởi vì các phong trào, các cuộc vận động tiếp tục đi vào cuộc sống, phát huy được hiệu quả, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao. Trong xây dựng đời sống văn hóa, khu dân cư đã tổ chức cho các hộ gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu, đồng thời tuyên truyền, vận động bà con luôn chấp hành tốt chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Đại biểu về tham dự và chung vui với nhân dân khu Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và Ngày pháp luật Việt Nam năm 2022. Ảnh: Phi Long dân cư số 2, xã Sơn Thủy
Các đại biểu về tham dự và chung vui với nhân dân khu dân cư số 2, xã Sơn Thủy ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Ảnh: Phi Long 

Thực hiện tốt nếp sống văn minh theo quy ước, quy chế của khu dân cư, giao tiếp ứng xử trong cộng đồng dân cư hòa thuận, tình làng nghĩa xóm ngày càng gắn bó. Hưởng ứng cuộc vận động do Ủy ban MTTQ các cấp phát động, trong năm qua, khu dân cư đã vận động nhân dân đóng góp ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ tình nghĩa, thường xuyên thăm hỏi động viên, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình khó khăn nhân dịp các ngày lễ, tết.

Đồng chí Nguyễn Quang Thế - Bí thư chi bộ,Trưởng khu dân cư số 2 xã Sơn Thủy  phát biểu. Ảnh: Phi Long
Đồng chí Nguyễn Quang Thế - Bí thư chi bộ,Trưởng khu dân cư số 2 xã Sơn Thủy phát biểu. Ảnh: Phi Long

Từ thành thị đến nông thôn, miền núi, tùy theo điều kiện, phong tục, tập quán của từng địa phương mà mỗi nơi lựa chọn cách tổ chức khác nhau nhưng vẫn bảo tồn, phát huy được giá trị, bản sắc văn hóa riêng. Đồng chí Nguyễn Quang Thế - Bí thư chi bộ,Trưởng khu dân cư số 2 xã Sơn Thủy cho biết: “Thực hiện kế hoạch số 04 ngày 26/10/2022 của ban thường trực ủy ban mặt trận Tổ quốc xã Sơn Thủy về việc tổ chức các hoạt động ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam năm 2022. Thông qua ngày hội nhằm tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, sự gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận của cư dân trong cộng đồng, đồng thời tiếp tục khẳng định vai trò tự quản của cộng đồng dân cư trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, phát huy quyền làm chủ, sự gắn bó, chia sẻ, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của địa phương”.

Phú Thọ: Rộn ràng ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại huyện Thanh Thủy - Ảnh 1
Phú Thọ: Rộn ràng ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại huyện Thanh Thủy - Ảnh 2
Phú Thọ: Rộn ràng ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại huyện Thanh Thủy - Ảnh 3
Những tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và Ngày pháp luật Việt Nam năm 2022 tại Khu dân cư số 2, xã Sơn Thủy. Ảnh: Phi Long
Những tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và Ngày pháp luật Việt Nam năm 2022 tại Khu dân cư số 2, xã Sơn Thủy. Ảnh: Phi Long

Để đảm bảo tốt cho việc tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, Ủy ban MTTQ huyện Thanh Thủy đã có văn bản hướng dẫn các khu dân cư chuẩn bị cả về nội dung lẫn hình thức.Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền về lịch sử, truyền thống vẻ vang và những đóng góp quan trọng của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, gắn với tuyên truyền thành tựu của công cuộc đổi mới đất nước, ở địa phương.

Việc tổ chức thành công ngày hội đại đoàn kết toàn dân tại các khu dân cư là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, khơi dậy và phát huy tinh thần thi đua yêu nước, thắt chặt thêm mối quan hệ máu thịt giữa nhân dân với Đảng. Đó là nguồn sức mạnh to lớn là động lực để cán bộ và nhân dân trong huyện thực hiện hiệu quả các cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, đô thị văn minh và các nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

Phi Long - Thanh Phong

Từ khóa:
#h