Seed Coffee: Cà phê sạch cho cuộc sống xanh

Với sứ mệnh lưu giữ nét tinh túy từ hạt và vị cà phê hoàn hảo, gìn giữ và nâng cao chất lượng cà phê Việt với đúng tinh thần cà phê sạch cho cuộc sống xanh, đồng thời mong muốn mang lại cho khách hàng hương vị cà phê Lâm Đồng nguyên bản từ vùng đất Laba, Seed Coffee không ngừng đổi mới phương thức sản xuất từ khâu trồng trọt chăm sóc thu hái sơ chế lượm nhặt lỗi rang xay và đóng gói theo tiêu chí khép kín, công nghệ tiên tiến, hiện đại...

Chị Nguyễn Thị Cẩm Thảo - Giám đốc Công ty TNHH SEED COFFE là một người con vùng đất Laba cũ, nay là xã Phú Sơn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, cách thành phố Đà Lạt khoảng 60km.

Lớn lên từ nhỏ cùng với cây cà phê, chị luôn tự hào mảnh đất nơi đây từ lâu đã đi vào truyền thuyết. Vùng đất Laba vốn nổi tiếng khắp cả nước với những đặc sản, như: chuối Laba vừa dẻo vừa thơm, chè Laba đậm và ngọt nước. Nhắc đến cà phê Laba, có lẽ những người sành về cà phê không ai là không biết bởi sự cuốn hút độc đáo toát lên từ mùi vị và hương thơm tự nhiên của loại cà phê từ vùng đất này.

Nơi đây chính là vùng đất có giống cà phê người Pháp trồng đầu tiên ở nước ta. Nhìn thấy sự cơ cực vất vả của ba mẹ và người nông dân sống bằng cây cà phê, chị Nguyễn Thị Cẩm Thảo luôn mong muốn xây dựng thương hiệu mạnh từ những hạt cafe sạch, không chất phụ gia, chất bảo quản đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

"Cuộc đời của một cây cà phê phải trải qua nhiều tháng mới tạo ra những trái cafe đỏ mọng sau cùng. Bắt đầu từ những bông hoa trắng tinh khiết, qua thời gian kết thành trái non xanh. Và sau khi đã trải qua bao mưa nắng, những hạt cafe kết thành chùm, hưởng thụ nguồn nước tinh khiết, sự màu mỡ của đất và tình yêu của người chăm sóc. Chúng tôi luôn mong muốn được thưởng thức những tách cà phê sạch, hương vị nguyên bản và quan trọng nhất là giới thiệu được hương vị cà phê độc đáo này đến những khách hàng trên mọi miền đất nước. Và cũng chính vì những lý do đó, Seed Coffee ra đời. Seed Coffee hoạt động chủ yếu trên lĩnh vực sản xuất, đóng gói và phân phối cafe nhân, cafe rang xay", chị Cẩm Thảo chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Thảo - Giám đốc Công ty TNHH Seed Coffee
Chị Nguyễn Thị Cẩm Thảo - Giám đốc Công ty TNHH Seed Coffee

Hiểu được nỗi lo của khách hàng, Seed Coffee nói không với chất phụ gia, chất bảo quản gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Một trong những thế mạnh khiến Seed Coffee rất tự hào và tự tin vươn xa là toàn bộ sản phẩm của công ty đều đảm bảo chất lượng từ khâu trồng trọt, chế biến và chăm bón bằng chương trình vi sinh hữu cơ. Tất cả đều theo một quy trình khép kín, xuyên suốt “từ nông trại đến ly cà phê” nhằm cho ra đời những sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất.

Cũng trong chương trình Giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP miền Trung - Tây Nguyên tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, thương hiệu Seed Coffee có dịp giới thiệu, lan tỏa trực tiếp và được khách hàng đánh giá cao.

Chị Hải An (Hà Nội) cho biết: “Trước đây tôi có dịp công tác ở Lâm Đồng một thời gian nên rất yêu thích hương vị cà phê của vùng đất này, một hương vị rất riêng. Lâu lắm rồi tôi mới thưởng thức lại vị cà phê này. Thực sự sản vật của Tây Nguyên rất quý giá, bởi vậy tôi cũng mua để tặng cho bạn bè, anh em dịp này”.

Ông Thân Văn Sửu, Chủ tịch Chi hội Doanh nghiệp sản xuất thương mại sản vật Tây Nguyên, chị Cẩm Thảo (thứ 2, từ trái qua)
Ông Thân Văn Sửu, Chủ tịch Chi hội Doanh nghiệp sản xuất thương mại sản vật Tây Nguyên, chị Cẩm Thảo (thứ 2, từ trái qua)

Giám đốc của Seed Coffee cũng bày tỏ: Chúng tôi hi vọng lan toả giá trị của văn hoá, sản vật Tây Nguyên, lan toả tình đồng bào của những người con núi rừng, những người con Lâm Đồng, các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên tới người dân thủ đô cũng như người dân cả nước bằng chính sản phẩm mà mình tâm huyết và cống hiến nhất.                                                                                             

Bí quyết để phân biệt cà phê sạch và cà phê pha tạp

Cà phê pha tạp: 

Bột cà phê có mùi thơm nồng, hăng hắc của hương liệu.

Bột cà phê pha tạp khi rót nước sôi vào phin thì bột cà phê không nở bung, bã cà phê pha tạp có độ dính cao.

Màu nước cà phê đen đậm, sánh đặc, nhiều bọt.

Mùi vị khi uống: đắng gắt, đậm đặc, mùi hương liệu nồng nặc, cảm giác miệng và lưỡi nhờn.

Bột cà phê chìm ngay khi cho vào nước ở nhiệt độ thường

Cà phê sạch:

Bột cà phê có mùi thơm dịu dàng, quyến rũ.

Bột cà phê nguyên chất khi rót nước sôi vào phin thì bột cà phê nở bung & cà phê sẽ sủi bọt.

Màu nước cà phê nâu cánh gián, khi cho đá vào sẽ có màu nâu phổ phách, không sánh đặc (chỉ sánh & đặc hơn nước lọc một chút).

Màu nước cà phê nâu cánh gián, khi cho đá vào sẽ có màu nâu phổ phách, không sánh đặc (chỉ sánh & đặc hơn nước lọc một chút).

Mùi vị khi uống: đắng dịu, chua thanh, sâu lắng, tự nhiên, cảm giác miệng và lưỡi sạch.

Tách cà phê luôn có hậu vị lưu luyến thuần túy từ nguyên liệu là hạt cà phê nguyên chất.

Lâu chìm khi cho bột cà phê vào nước ở nhiệt độ bình thường.

  V.Anh