Sơn La: Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã Háng Đồng lần thứ IV nhiệm kỳ 2023 - 2028

Ngày 17/3/2023, Hội Nông dân xã Háng Đồng đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Thào A Chư - Chủ tịch Hội nông dân huyện Bắc Yên; Đại diện lãnh đạo Ban tổ chức Huyện ủy; lãnh đạo Đảng ủy - Hội đồng nhân dân - UBND - MTTQ; các ban, ngành đoàn thể xã; Bí thư chi bộ và đại biểu ưu tú đại diện cho hội viên Nông dân trên địa bàn xã Háng Đồng đã về dự.

Hội nông dân xã Háng Đồng có tổng số hội viên lên 323 hội viên, sinh hoạt tại 5 chi hội, 5 bản.
Hội Nông dân xã Háng Đồng có tổng số hội viên lên 323 hội viên, sinh hoạt tại 5 chi hội, 5 bản. Ảnh: Nam Trứ.

Nhiệm kỳ vừa qua, cán bộ, hội viên nông dân xã Háng Đồng đã và đang phát huy tốt vai trò làm trung tâm, nòng cốt trong phong trào nông dân thi đua và công cuộc xây dựng nông thôn mới, đoàn kết, tập hợp nông dân hăng hái thi đua lao động và sản xuất, đẩy mạnh phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ vào sản xuất, nâng cao thu nhập, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn theo hướng sản xuất hàng hóa, dịch vụ từng bước thực hiện CNH, HĐH nông nghiệp nông thôn định hướng xã chủ nghĩa, kết quả đó được khẳng định: Đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, hội viên nông dân và nhân dân đã được cải thiện, cơ sở hạ tầng ở các bản đã được đầu tư đồng bộ, nhất là đường giao thông, điện, nước...

Cùng với đó, về tỷ lệ hộ nghèo giảm trung bình 5%./năm. Chính trị xã hội trên địa bàn đã cơ bản được đảm bảo, an ninh trật tự xã hội được giữ vững, những vấn đề bức xúc trong nông dân, nông thôn được đẩy lùi; công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền được hội viên nông dân quan tâm, quy chế dân chủ ở cơ sở được phát huy, hoạt động của Hội Nông dân xã ngày càng được khẳng định trong hệ thống chính trị của cơ sở, thu hút được đông đảo hội viên nông dân tham gia. Công tác phát triển hội viên cũng được quan tâm, trong nhiệm kỳ kết nạp được 35 hội viên mới, đưa tổng số hội viên lên 323 hội viên.  

BCH Hội nông dân tặng giấy khen cho hội viên nông dân có thành tích xuất sắc nhiệm kỳ vừa qua.
BCH Hội Nông dân tặng giấy khen cho hội viên nông dân có thành tích xuất sắc nhiệm kỳ vừa qua. Ảnh: Nam Trứ.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, công tác xây dựng nông thôn được tăng cường đầu tư và phát triển đồng bộ, đến nay đã có đường nhựa vào đến trung tâm xã và có 5/5 bản có đường bê tông hóa 100% số bản có điện lưới quốc gia, 95% số hộ được xem truyền hình, 95% số hộ được dùng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, có 01 trạm y tế, 100% số bản có y tá bản, 5/5 bản có nhà văn hóa, và 01 bản được hỗ trợ xây mới là bản Háng Đồng; điều kiện ăn, ở, học hành, đi lại,  khám chữa bệnh cho nhân dân được cải thiện, 35 hộ là hội viên nông dân được xóa nhà tạm.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ các chi hội trong xã đã tổ chức được 90 cuộc tuyên truyền thu hút được trên 2.860 lượt hội viên nông dân tham gia. Nội dung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Điều lệ, Nghị quyết của Hội đến cán bộ, hội viên, nông dân trong xã. Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Gắn với việc xây dựng chương trình hành động cụ thể của tổ chức hội, nhất là những vấn đề có liên quan đến nông dân, nông nghiệp, nông thôn. Trọng tâm là: Vận động  hội viên nông dân ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông, lâm nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi; xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư; tham gia chương trình phòng, chống ma tuý. Đồng thời tăng cường giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng của Đảng, của dân tộc, của giai cấp nông dân và Hội nông dân Việt Nam, nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác và đấu tranh với những âm mưu "Diễn biến hoà bình của các thế lực thù địch".

Đồng chí Thào A Chư, Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện tặng hoa chúc mừng BCH mới nhiêm kỳ 2023- 2028.
Đồng chí Thào A Chư - Chủ tịch Hội nông dân huyện Bắc Yên tặng hoa chúc mừng BCH mới nhiêm kỳ 2023- 2028. Ảnh: Nam Trứ. 

Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Hội nông dân xã Háng Đồng được Hội nông dân huyện tặng giấy khen cho 3 tập thể, 1 cá nhân, Hội nông dân xã tặng giấy khen 2 tập thể, 3 cá nhân. Có 48 hộ hội viên nông dân được công nhân hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp giai đoạn 2015 – 2020, trong đó cấp xã 30 hộ, cấp huyện 18 hộ. Kịp thời đề xuất tặng kỷ niệm chương cho 6 đồng chí đủ tiêu chuẩn tặng kỷ niệm chương vì giai cấp nông dân Việt Nam. Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, đồng lòng, Đại hội đã bầu ra 9 người làm BCH Hội nông dân xã Háng Đồng nhiệm kỳ 2023 -2028 và bầu 6 hội viên đi dự Đại hội đại biểu cấp trên.

Nam Trứ/ VP Tây Bắc