Cuộc thi được với các nội dung như triển khai kế hoạch truyền thông về Cuộc thi, nhận bài dự thi của các tác giả, nhóm tác giả; chấm sơ khảo, lựa chọn các tác phẩm có chất lượng đăng tải tuyên truyền trên mạng xã hội; đăng tải, bình chọn các tác phẩm ấn tượng từ khán giả; Ban Giám khảo chấm điểm và lựa chọn các tác phẩm có tính nghệ thuật cao.
Cùng với đó, đối tượng tham gia là đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện; hhành viên Hội văn học Nghệ thuật huyện; tập thể, cá nhân trong và ngoài huyện. Mỗi tác giả (nhóm tác giả) sử dụng điện thoại hoặc máy ảnh, thông qua tác phẩm của mình giới thiệu về các nương chè đẹp, cuộc sống sinh hoạt người dân vùng chè, các nét văn hoá đặc sắc của người dân trong trồng, chế biến các sản phẩm trà…
Đến nay, huyện Phú Lương có trên 4.130 ha chè là địa phương có diện tích trồng chè lớn thứ hai của tỉnh Thái Nguyên. Toàn huyện có 44 làng nghề, làng nghề truyền thống, 25 hợp tác xã, 26 tổ hợp tác sản xuất, chế biến chè. Phát huy thế mạnh này, thời gian qua, huyện đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu chè Phú Lương, nâng cao giá trị sản phẩm từ cây chè. Thông qua Cuộc thi nhằm góp phần giới thiệu, quảng bá về mảnh đất, con người Phú Lương; đồng thời giáo dục thế hệ trẻ trân trọng và phát huy những giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc, của quê hương.
Một số hình ảnh tác phẩm dự thi về cuộc thi ảnh quảng bá cây chè và các sản phẩm trà Phú Lương với chủ đề “Sắc màu vùng chè”:
PHI LONG