Thái Nguyên: Những điểm mới trong đào tạo và hướng nghiệp ở Trường Trung cấp Công nghệ - Y Khoa Trung ương

Nhằm đẩy mạnh hoạt động đào tạo & hướng nghiệp cho học sinh, lao động thất nghiệp, năm học vừa qua Trường Trung cấp Công nghệ Y khoa Trung ương phối hợp với các trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX) quyết liệt triển khai Quyết định số 552/QĐ-TTg và Nghị quyết số 29-NQ/TW.

Trường Trung cấp Công nghệ Y khoa Trung ương tham gia ngày hội giới thiệu việc làm tại tỉnh Thái Nguyên năm 2023
Trường Trung cấp Công nghệ Y khoa Trung ương tham gia ngày hội giới thiệu việc làm tại tỉnh Thái Nguyên năm 2023

Theo những nội dung quan trọng của Quyết định số 552/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ về mục tiêu giáo dục nghề nghiệp và Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 14/11/2013 của Đảng về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo. Việc đẩy mạnh hoạt động đào tạo và hướng nghiệp của các trung tâm GDTX là một trong những biện pháp quan trọng để phát triển giáo dục nghề nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng lao động, giải quyết việc làm cho học sinh và người lao động thất nghiệp, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh.

Thực hiện hướng nghiệp cho học sinh tốt nghiệp THCS là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường
Thực hiện hướng nghiệp cho học sinh tốt nghiệp THCS là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường

Tích cực triển khai đào tạo các khối ngành kỹ thuật và dịch vụ

Căn cứ vào mục tiêu, nhiệm vụ và hướng dẫn của nghị định 81/2021/NĐ-CP về việc thực hiện chính sách miễn giảm, cấp bù học phí. Trường Trung cấp Công nghệ Y khoa Trung ương đã tích cực đào tạo các khối ngành kỹ thuật và dịch vụ nhằm phù hợp và đáp ứng nhu cầu thị trường lao động và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các khối ngành được ưu tiên bao gồm: Điện - điện tử, tin học, du lịch, nhà hàng - Khách sạn, thẩm mỹ và khối ngành Sức khoẻ . Đảm bảo chất lượng đào tạo theo các tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế.

Ngành chăm sóc sắc đẹp là ngành nghề luôn thu hút được học sinh
Ngành chăm sóc sắc đẹp là ngành nghề luôn thu hút được học sinh

Tăng cường tư vấn hướng nghiệp cho học sinh và người lao động thất nghiệp

Ngoài đào tạo các nhóm ngành trọng điểm, Nhà trường cũng tăng cường tư vấn hướng nghiệp cho học sinh và người lao động thất nghiệp trên địa bàn các tỉnh. Tham gia các Ngày hội giới thiệu việc làm và tư vấn học nghề ở các địa phương qua đó khẳng định mối quan hệ hợp tác toàn diện, chặt chẽ giữa Nhà trường và Nhà tuyển dụng. Mục tiêu là giúp học sinh, người lao động thất nghiệp có được những thông tin cần thiết về các ngành nghề, các cơ hội việc làm và các kỹ năng cần thiết để phát triển sự nghiệp. Nhà trường cũng mở rộng hợp tác với các trung tâm GDTX trên cả nước để xây dựng các chương trình đào tạo, thực tập, tham quan và giao lưu giữa các học sinh và người lao động thất nghiệp.

Trao đổi với phóng viên đại diện Ban giám hiệu  Trường Trung cấp Công nghệ - Y khoa Trung ương cho biết, để triển khai chương trình hướng nghiệp, đào tạo cho các học sinh có nguyện vong nhà trường đã liên kết, phối hợp với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, Trung tâm giáo dục nghệ nghiệp- giáo dục thường xuyên trên địa bàn Tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh lân cận  để tổ chức đào tạo các lớp trung cấp theo chính sách phân luồng nghề nghiệp . Đây là một hình thức giúp cho các học sinh và người lao động thất nghiệp có cơ hội học tập các ngành đào tạo trong thời gian từ 1 – 2 năm.

Lãnh đạo Nhà trường cho biết thêm: "Chúng tôi rất vui khi nhận được sự quan tâm và ủng hộ của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên địa bàn tình Thái Nguyên và các tỉnh lân cận

Những điểm mới trong công tác tuyển sinh 2023

Phương thức xét tuyển được Nhà trường ưu tiên tuyển sinh với các chương trình đào tạo trong năm học như: Khối ngành sức khoẻ, khối ngành kinh tế dịch vụ…. nhằm đáp ứng nhu cầu lao động có chất lượng cao cung cấp nguồn lao động cho tỉnh thái nguyên và vùng phụ cân

Trong đó thực hiện theo chủ trương của chính phủ, Bộ Lao động và thương binh xã hội về phân luồng đào tạo nghề cho học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở nhằm đảm bảo nguồn lao động có chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển Kinh tế -Xã hội của đất nước, nhà trường kết hợp doanh nghiệp, tập đoàn tại các khu công nghiệp tỉnh Thái nguyên nhằm đảm bảo đầu ra cho người học, các chế độ chính sách cho con em người có công, diện hộ nghèo, hoàn cảnh khó khan như giảm 100% học phí, cấp học bổng cho học sinh có thành tích xuất sắc…

 

Thông tin liên hệ: 

TRƯỜNG TRUNG CẤP CÔNG NGHỆ - Y KHOA TRUNG ƯƠNG

Địa chỉ: Số 17, ngõ 417 Quang Trung, Tp.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Email: truongtrungcapcongngheykhoatw@gmail.com

Website: www.trungcapykhoatrunguong.edu.vn 

Điện thoại: 083.465.8989

Pv