Thái Nguyên: Tuyên dương 75 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023

Tối ngày 18/5, tại Trung tâm Hội nghị Đại học Thái Nguyên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn long trọng tổ chức Chương trình tuyên dương 75 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023 và Tổng kết, trao giải cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027”, chào mừng kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), 75 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023).

Tuyên dương 75 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023.
Tuyên dương 75 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, cùng  75 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và 1.000 đoàn viên thanh niên thuộc các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh.

Từ những diễn đàn, cuộc thi, ấn phẩm tuyên truyền trực quan, thông qua mạng xã hội và ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số đã góp phần lan tỏa những bài học lý luận; những chủ trương, quyết sách của Đảng; các Nghị quyết của Trung ương và của Đảng bộ tỉnh; những tấm gương thanh niên điển hình tiên tiến được tuyên dương đều gắn với các phong trào hoạt động của Đoàn, tiêu biểu như các phong trào: Chuyên mục theo dấu chân Bác; thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh - Tuổi trẻ Thái Nguyên học tập và làm theo lời Bác; mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp; chuyên mục gương sáng thanh niên; tuyên dương “Sinh viên 5 tốt - Học sinh 3 tốt - Học sinh 3 rèn luyện”... Như vậy, thi đua yêu nước đã được tuổi trẻ tỉnh nhà cụ thể bằng việc làm tốt công tác thi đua khen thưởng, động viên khuyến khích kịp thời các tấm gương điển hình tiên tiến, có ý nghĩa tích cực lan tỏa trong toàn xã hội.

Đặc biệt, từ các phong trào cách mạng của thanh niên tỉnh nhà đã xuất hiện nhiều gương là đoàn viên, thanh thiếu niên ưu tú, tiêu biểu để được đề cử và tuyên dương. 75 Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023 được xem như là những giá trị hình mẫu của thanh niên thời kỳ mới, mỗi người là một câu chuyện, thể hiện sự phấn đấu bền bỉ, có nghị lực vươn lên, có bản lĩnh trí tuệ, sự sáng tạo trong công việc; có khát vọng và ước mơ cháy bỏng; có tình yêu thương và sự hy sinh phục vụ lợi ích chung của cộng đồng, sẵn sàng chia sẻ với mọi người ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tuyên dương ông Hoàng Văn Tuấn - Giám đốc Hợp tác xã trà an toàn Phú Đô, Bí thư chi đoàn xóm Phú Thọ, xã Phú Đô, huyện Phú Lương
 Ông Hoàng Văn Tuấn - Giám đốc Hợp tác xã trà an toàn Phú Đô, Bí thư chi đoàn xóm Phú Thọ, xã Phú Đô, huyện Phú Lương được tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh, đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, giúp lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong xã hội, truyền đi những thông điệp ý nghĩa cho thế hệ trẻ của tỉnh rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị, để đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi trẻ Thái Nguyên học tập và làm theo lời Bác” trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần tiếp tục tự ý thức được trách nhiệm bản thân và thực sự là lực lượng xung kích trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; duy trì và phát huy sự năng động, sáng tạo, trí tuệ, dũng cảm, dám đương đầu, dám chịu trách nhiệm; không ngại khó khăn, gian khổ, tình nguyện vì cộng đồng, sẵn sàng đảm nhận mọi nhiệm vụ và đi bất cứ nơi đâu khi Tổ quốc cần để xây dựng thế hệ thanh niên ưu tú trong thời kỳ mới trên mọi lĩnh vực; tích cực tiên phong trong chuyển đổi số;…

ông Hoàng Văn Tuấn - Giám đốc Hợp tác xã trà an toàn Phú Đô, Bí thư chi đoàn xóm Phú Thọ, xã Phú Đô, huyện Phú Lương chia sẻ tại Chương trình.
Ông Hoàng Văn Tuấn - Giám đốc Hợp tác xã trà an toàn Phú Đô, Bí thư chi đoàn xóm Phú Thọ, xã Phú Đô, huyện Phú Lương chia sẻ tại Chương trình.

Trong chương trình, Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã tổ chức tọa đàm, giao lưu với 3 khách mời trong đó có ông Hoàng Văn Tuấn - Giám đốc Hợp tác xã trà an toàn Phú Đô, Bí thư chi đoàn xóm Phú Thọ, xã Phú Đô, huyện Phú Lương. Tại buổi chia sẻ ông Tuấn cho biết Tuấn cũng như bao bạn trẻ khác, việc gây dựng và phat triển sự nghiệp luôn là nhiệm vụ trọng đại và ẩn chứa nhiều khó khăn. Với bản thân tôi và HTX trà an toàn Phú Đô thì đặc biệt hơn vì 100% ban lãnh đạo đều là dân tộc Tày và H’Mông, điều đó minh chứng cho sự vượt khó. Tuy nhiên trong quá trình phát triển cũng gặp phải vô vàn khó khăn được kể đến như thiếu kinh nghiệm, thiếu vốn và viêc đưa sản phẩm tiếp cận thị trường. Viêc vận động để bà con dân tộc liên kết sản xuất rất khó khăn do trình độ dân trí chưa cao, có người còn chưa biết nói tiếng Kinh. Sau khi thuyết phục được bà con rồi thì lại găp khó  là bước thực hiện sản xuất, lúc đó nhân lực của HTX đều xuống nương trà trưc tiếp cầm tay chỉ viêc để bà con làm. Trải qua thời gian bền bỉ bà con đã yên tâm gắn bó với cây chè, hiện không phải đi làm xa nữa, năng xuất, chất lượng, giá thành sản phẩm trà cũng như thu nhập của bà con từng bước đươc nâng cao.

Bản thân Tuấn luôn trân trọng, tự hào và ý thức được trách nhiệm và sứ mệnh của mình để tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh; sống trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên, thật sự là những tấm gương tiêu biểu của tuổi trẻ Thái Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Thái Nguyên: Tuyên dương 75 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023 - Ảnh 1

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao giải cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 - 2027” trên nền tảng số C-Thái Nguyên. Đây là hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích, tiên phong của đoàn viên, thanh niên trong triển khai thực hiện chuyển đổi số, lan tỏa việc sử dụng các ứng dụng số C-Thái Nguyên, Thái Nguyên ID đến gần hơn với đoàn viên thanh niên và người dân trong toàn tỉnh.

Tây Bắc