Thanh niên các tỉnh Tây Bắc rộn ràng ngày hội tòng quân năm 2023

Các tỉnh Sơn La, Lai Châu đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023, để tiễn đưa thanh niên lên đường nhận nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo tỉnh và thành phố Sơn La tặng hoa chúc mừng các tân binh.
Lãnh đạo tỉnh và thành phố Sơn La tặng hoa chúc mừng các tân binh.

Hơn 1.600 thanh niên lên đường nhập ngũ tại Sơn La

Sáng ngày 10/2, hơn 1.600 thanh niên của tỉnh Sơn La đã lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. 12/12 huyện, thành phố của tỉnh Sơn La đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân trang trọng, an toàn, tiết kiệm. Tân binh Sơn La thể hiện quyết tâm cao, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tân binh Sơn La bước trên cầu Vinh Quang lên đường bảo vệ Tổ quốc.
Tân binh Sơn La bước trên cầu Vinh Quang lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2023, tỉnh Sơn La được giao tuyển chọn và gọi các công dân nhập ngũ, giao cho các đơn vị quân đội và các đơn vị công an. Năm nay chất lượng tuyển quân của tỉnh Sơn La cao hơn các năm trước về chất lượng sức khỏe; trình độ văn hóa; nhiều công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Theo đó, công dân nhập ngũ vào các đơn vị quân đội có sức khỏe loại 1 và loại 2 đạt 75%; tuổi đời từ 18 đến 22 tuổi đạt hơn 94%; công dân là người dân tộc thiểu số chiếm gần 96%...

Hơn 800 công dân Lai Châu lên đường nhập ngũ

Sáng ngày 10/2, các địa phương ở tỉnh biên giới Lai Châu đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023. Theo đó, đã có hơn 800 công dân các dân tộc lên đường nhập ngũ.

Năm 2023, tỉnh Lai Châu được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 821 công dân nhập ngũ. Theo đó, các tân binh thuộc đông đủ các thành phần dân tộc trên địa bàn sẽ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc tại Trung đoàn 880 - Bộ CHQS tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Công an tỉnh và Trung đoàn Bộ binh 82 - Quân khu 2.

Ông Lê Văn Lương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu tặng hoa chúc mừng và động viên các tân binh.
Ông Lê Văn Lương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu tặng hoa chúc mừng và động viên các tân binh.

Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Lai Châu, chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay được nâng lên rõ rệt. Cụ thể, các tân binh có sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm trên 72%; tân binh có trình độ THPT chiếm 51,7% (cao đẳng, đại học chiếm 1,94%); thanh niên tình nguyện viết đơn nhập ngũ chiếm 25,8%.

Tại Lễ giao nhận quân, lãnh đạo Quân khu 2, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức, đoàn thể đã tặng quà, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ; tặng Giấy khen cho các thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Lễ giao nhận quân diễn ra trong không khí trang trọng, an toàn, trở thành ngày hội toàn dân. Ngay sau lễ giao quân, các tân binh đã lên đường nhận nhiệm vụ tại các đơn vị được phân công.

Phi Long -Thanh Phong/VP Tây Bắc

Từ khóa:
#h