Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) vừa có buổi báo cáo về tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Theo chia sẻ của công ty, doanh thu tháng 7 đạt hơn 8.600 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ nhưng tăng 6% so với tháng 6 nhờ cải thiện doanh thu ở tất cả các chuỗi. Quý 3 cũng là mùa hàng bán thấp điểm nhất trong năm đối với các sản phẩm điện thoại – điện máy.
Tổng doanh thu chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) trong tháng 7 giảm đến 17% so với cùng kỳ khi sức cầu tiêu thụ các sản phẩm diện tử tiêu dùng giảm phản ánh rõ rệt việc người dân thắt chặt chi tiêu; đồng thời nền tháng 7/2019 cao đột biến khi thời điểm năm ngoái công ty áp dụng nhiều chương trình tri ân khách hàng dịp 15 năm thành lập. Tuy nhiên so với tháng 6, doanh thu 2 chuỗi này có sự tăng trưởng 5%.
Với Bách Hóa Xanh (BHX), trong nửa đầu năm, chuỗi đã thực hiên việc mở rộng mạnh với độ phủ dày đặc nhằm giải phóng các mặt hàng tồn đọng đã ký kết nhưng chưa thể khai trương trong quý I do dịch bệnh cũng như nhanh chóng tăng công suất phục vụ của các kho/trung tâm phân phối (DC) ở khu vực tỉnh lẻ.
Tuy nhiên kể từ tháng 7, chuỗi này bắt đầu giảm tốc độ mở mới mức về mức trung bình 50-80 cửa hàng/tháng để cải thiện chất lượng doanh thu, giảm sự pha loãng doanh thu bình quân 1 cửa hàng. Doanh thu tháng 7 chuỗi này tăng 80% so với cùng kỳ và tăng 12% so với tháng 6. Doanh thu bình quân quay trở lại mức 1,2 tỷ đồng/cửa hàng trong tháng vừa qua.
Huy Đức