Danh tiếng thương hiệu là một yếu tố cực kỳ quan trọng khi lựa chọn địa chỉ giao dịch mua bán vàng. Một cơ sở uy tín luôn luôn tuân thủ nghiêm chỉnh những tiêu chuẩn về chất lượng, đảm bảo tính nguyên chất và tính chân thực của sản phẩm. Những thương hiệu vàng lớn thường sẽ có hệ thống chi nhánh rộng khắp và địa chỉ công khai trên những kênh truyền thông.
Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ
PNJ (Phú Nhuận Jewelry) là một trong những thương hiệu vàng uy tín và lâu đời tại Việt Nam. Được thành lập vào năm 1988, PNJ đã nhanh chóng trở thành một trong những tên tuổi lớn trong ngành vàng bạc đá quý tại Việt Nam
Sau giai đoạn đổi tên, đến năm 1992, thương hiệu chính thức mang tên Công ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận. Trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, PNJ đã xây dựng được uy tín và thương hiệu vững chắc trong lòng khách hàng. Về cơ cấu tài sản, tổng tài sản cuối năm 2021 của PNJ là 10.547 tỷ đồng, tăng khoảng 24% so với cuối năm 2020.
Với lĩnh vực kinh doanh chủ lực là vàng trang sức, vàng miếng, PNJ cũng không ngừng mở rộng ra các sản phẩm đá quý, phụ kiện thời trang và dịch vụ liên quan.
Các sản phẩm của PNJ không chỉ đa dạng về mẫu mã, chất liệu mà còn mang đến cho khách hàng sự sang trọng và đẳng cấp. PNJ luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, đảm bảo từng sản phẩm đều được chế tác từ nguyên liệu tốt nhất và được kiểm tra cẩn thận trước khi đưa ra thị trường.
Các cửa hàng của PNJ trải dài trên khắp toàn quốc, đồng thời đội ngũ bán hàng cũng rất tận tâm niềm nở. Vì tự sản xuất nên các mẫu mã của PNJ vừa đa dạng lại vừa độc đáo, có nhận thiết kế và chế tác riêng, phục vụ được nhiều tập khách hàng khác nhau đặc biệt là khách hàng tầm trung.
DOJI – Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý DOJI
DOJI là một trong những thương hiệu vàng lâu đời và uy tín nhất Việt Nam. Tiền thân là Công ty Thương mại và Phát triển Công nghệ TTD được thành lập từ năm 1994 và chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Đầu tư Vàng & Đá quý DOJI vào năm 2007.
DOJI nổi tiếng với hoạt động tiên phong trong lĩnh vực khai thác, chế tác và kinh doanh đá quý. Thương hiệu cũng từng bước chiếm lĩnh thị trường vàng miếng, trang sức nữ trang cũng như xuất nhập khẩu vàng mỹ nghệ.
Những bước ngoặt quan trọng đưa DOJI trở thành “ông lớn” trong ngành bao gồm việc mua lại các công ty vàng bạc lớn như SJC Đà Nẵng (2006 – 2007) hay Công ty Vàng bạc đá quý Hà Nội. Đến năm 2020, DOJI tiếp tục mở rộng bằng thương vụ mua lại Công ty TNHH Thế giới Kim cương, khẳng định vị thế đầu ngành kinh doanh vàng bạc đá quý.
Các mẫu mã của DOJI cũng vô cùng đa dạng, nhiều chủng loại. Các sản phẩm được sản xuất theo công nghệ hiện đại, tiên tiến, độ chính xác cao. Vàng 9999 của DOJI cũng mang tiêu chuẩn quốc tế, giá gần giống với SJC.
Hiện nay, DOJI sở hữu chuỗi hệ thống rộng khắp với 15 công ty thành viên, 5 công ty trực thuộc, 61 chi nhánh, gần 200 trung tâm và cửa hàng cùng hơn 400 đại lý trên cả nước. Doanh thu liên tục tăng, vượt mốc 100.000 tỷ đồng, giúp DOJI dẫn đầu thị trường vàng bạc đá quý Việt Nam.
SJC (Saigon Jewelry Company)
Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn được thành lập vào năm 1988. Đây là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND TP.HCM, tập trung vào các dòng sản phẩm vàng miếng.
Tháng 3/1993, đổi tên thành Công ty Vàng bạc Đá quý thành phố SJC (Saigon Jewelry Company). Hiện nay công ty có 23 chi nhánh, 6 công ty con và 6 công ty liên kết, 13 doanh nghiệp có vốn đầu tư. Mạng lưới kinh doanh phân phối gồm hơn 200 cửa hàng, 43 đại lý chính thức, trên 3.000 cửa hàng liên kết bán lẻ toàn quốc. Bên cạnh đó, SJC còn có một xí nghiệp sản xuất nữ trang tập trung, xuất xưởng hơn 500.000 sản phẩm một năm.
Thương hiệu SJC được người tiêu dùng Việt Nam rất ưa chuộng. Sản phẩm đa dạng với nhiều chủng loại từ phổ thông đến cao cấp, được chia làm 2 dòng sản phẩm: dòng phổ thông nữ trang SJC và dòng nữ trang cao cấp SJC Diagold.
Dòng phổ thông nữ trang SJC có nhiều mẫu mã độc đáo, thời trang từ công nghệ đúc, đột dập, kết dây, khắc máy… Đặc biệt giá tiền vừa phải phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng và đáp ứng được nhu cầu của các cửa hàng đại lý tại các tỉnh trong cả nước.
Vàng 9999 của SJC mang tiêu chuẩn quốc tế, tức là bạn có thể bán được trên phạm vi thế giới. Vàng 9999 SJC là vàng đắt nhất cả nước và được lấy làm chuẩn vàng của Việt Nam.
Bảo Tín Minh Châu
Bảo Tín Minh Châu là một trong những công ty uy tín hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh và chế tác vàng bạc đá quý tại Việt Nam. Với hơn 34 năm phát triển, Bảo Tín Minh Châu đã có 3 cơ sở kinh doanh tại Hà Nội và hơn 200 đại lý trên toàn quốc.
Công ty có hai sản phẩm chính là Vàng rồng Thăng Long và Vàng trang sức chất lượng cao. Chất lượng sản phẩm uy tín, được người tiêu dùng đánh giá cao đã giúp thương hiệu này liên tục đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao” trong nhiều năm liền.
Ngoài ra, thương hiệu còn được biết đến với phương châm kinh doanh “Giữ Tín Nhiệm Hơn Giữ Vàng” và tiêu chí hoạt động “Công nghệ vượt trội – Sản phẩm vượt trội” thường xuyên ứng dụng những thành tựu khoa học, kỹ thuật tiên tiến vào lĩnh vực chế tác. Bảo Tín Minh Châu cũng tham gia vào các hoạt động từ thiện xã hội và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Phú Quý Jewelry
Là thương hiệu Vàng bạc Đá quý có mặt trên thị trường từ năm 2003, Phú Quý đã trở thành trung tâm giao dịch vàng miếng được ngân hàng nhà nước cấp phép.
Phú Quý cũng được biết đến là một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam với hệ thống sản phẩm được đầu tư chuyên nghiệp về thiết kế, công nghệ chế tác, đội ngũ nhân sự, trình độ nghệ nhân và tiềm lực kinh doanh vững mạnh. Cùng với đó là chính sách bảo hành ưu việt, chính sách thu đổi sản phẩm một cách minh bạch, đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng.
Sản phẩm của Phú Quý cũng rất đa dạng, không chỉ tập trung vào vàng miếng SJC, nhẫn tròn trơn 999.9, Phú Quý còn chú trọng đầu tư và phát triển các sản phẩm vàng mỹ nghệ 24K, trang sức vàng, kim cương, nhẫn cưới mẫu mã sản phẩm đa dạng và phong phú.
Tiến Hoàng (t/h)