Trải nghiệm cầu kính Bạch Long Mộc Châu dài nhất thế giới tại Việt Nam

Được tổ chức Guiness thế giới công nhận là cầu kính đi bộ dài nhất thế giới, khánh thành tháng 5/2022. Sau gần một năm đi vào hoạt động, cầu kính Bạch Long, Mộc Châu (Sơn La) đang trở thành điểm đến yêu thích, thu hút hằng nghìn du khách trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm.

Cầu kính Bạch Long chia làm 2 phần, phần cầu bắc qua 2 ngọn núi cao dài 290m,  phần còn lại  là đường kính neo th.eo vách núi cao có chiều dài 342m
Cầu kính Bạch Long chia làm 2 phần, phần cầu bắc qua 2 ngọn núi cao dài 290m, phần còn lại là đường kính neo theo vách núi cao có chiều dài 342m. Ảnh: Nam Trứ.

Nằm cách trung tâm huyện Mộc Châu gần 10 km, khu du lịch Mộc Châu Island, được xây dựng tại xã Mường Sang Mộc Châu , nơi đây là một tổ hợp khu vui chơi nghỉ dưỡng được xây dựng hiện đại, trong không gian hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Điểm nhấm ở đây có cây cầu kính Bạch Long được bắc qua 2 đỉnh núi, xung quanh là núi rừng xanh ngát, khí hậu mát mẻ tạo nên một vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ.  

Cầu kính Bạch Long với đáy kính trong suốt khi hoàng hôn
Cầu kính Bạch Long với đáy kính trong suốt khi hoàng hôn...Ảnh: Nam Trứ.
Cầu kính Bạch Long khi về đêm lung linh sắc màu
Cầu kính Bạch Long khi về đêm lung linh sắc màu. Ảnh: Nam Trứ.

Qua tìm hiểu được biết, cầu kính Bạch Long có tổng chiều dài 632m, với chiều cao 150m từ mặt cầu xuống mặt đất, kính được làm bằng loại kính siêu cường lực Saint Gobain của Pháp, có độ an toàn cao. Hiện giá vé tham quan ngày thường là 550.000 đồng/ người lớn, 350.000 đồng vé/trẻ em, các ngày cuối tuần và ngày lễ là 650.000 đồng/người lớn và 350.000 đồng/trẻ em. Đến với khu du lịch Mộc Châu Island ngoài trải nghiệm cầu kính quý khách còn được tham quan hệ thống hang động Chim thần, với nhiều thạch nhũ được thiên nhiên tái tạo tự nhiên với sự tích Chim thần.

Cầu kính Bạch Long, đẹp lung linh khi lên hiệu ứng đèn sắc màu
Cầu kính Bạch Long, đẹp lung linh khi lên hiệu ứng đèn sắc màu. Ảnh: Nam Trứ.
Khách du lịch chụp ảnh lưu lại những bức ảnh đẹp nhất khi lên trải nghiệm cầu kính
Khách du lịch chụp ảnh lưu lại những bức ảnh đẹp nhất khi lên trải nghiệm cầu kính. Ảnh: Nam Trứ.
Du khách chụp ảnh chekin trên cầu
Du khách chụp ảnh chekin trên cầu kính. Ảnh: Nam Trứ.

Bên cạnh đó, du khách còn được trải nghiệm nhiều hạng mục vui chơi, nghỉ dưỡng đặc biệt mà ít các khu du lịch khách có được như: Khách sạn đoàn tàu, khu nghỉ dưỡng Nebula Glamping... phụ vụ ăn uống tại nhà hàng tre Tabambo, thích thú với các trò chơi mảo hiểm hấp dẫn như: đu Zipline, trượt khô Airslide, đua xe F1....  Đặc biệt, vào các ngày cuối tuần quý khách lưu trú còn có thể tham gia trải nghiệm nhiều bản sắc văn hóa của các dân tộc Tây Bắc tại khu quảng trường khăn Piêu như: Múa xèo, lửa trại...

Sau khi kết thúc điểm cuối cầu, du khách sẽ được khám phá tham quan hệ thống hang động Chim thần, trên vách núi svới chiều dài gần 400m
Sau khi kết thúc điểm cuối cầu, du khách sẽ được khám phá tham quan hệ thống hang động Chim thần, trên vách núi với chiều dài gần 400m. Ảnh: Nam Trứ.
Khu nhà đón tiếp vào khu du lịch, để du khách nghỉ chân và mua vé lên cầu kính Bạch Long, được thiết kế ấn tượng với biểu tượng kỷ lục Guinness
Khu nhà đón tiếp vào khu du lịch, để du khách nghỉ chân và mua vé lên cầu kính Bạch Long, được thiết kế ấn tượng với biểu tượng kỷ lục Guinness. Ảnh: Nam Trứ.
Một góc khu vui chơi, nghỉ dưỡng của khu du lịch Mộc Châu Island
Một góc khu vui chơi, nghỉ dưỡng của khu du lịch Mộc Châu Island. Ảnh: Nam Trứ.
Khu du lịch Mộc Châu Island về đêm
Khu du lịch Mộc Châu Island về đêm. Ảnh: Nam Trứ.

Ông Gery Yang du khách đến từ California (Mỹ) vui vẻ chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam, và tham quan cầu kính Bạch Long Mộc Châu, thực sự đây là một cây cầu rất đẹp, lúc đầu tôi cứ nghĩ sẽ sợ khi lên cầu, nhưng đi lên tôi thấy đẹp và không còn cảm giác sợ gì cả, khí hậu ở đây mát mẻ, tôi sẽ cùng gia đình quay trở lại đây nhiều lần nữa.  

Còn gia đình cô Nguyễn Thu Nguyệt, đến từ thành phố Hồ Chí Minh nói: Sau khi đọc một số thông tin trên mạng xã hội, gia đình tôi đã lựa chọn đến Mộc Châu nghỉ dưỡng và cầu kính Bạch Long là địa điểm đầu tiên, phải công nhận ràng tôi đã đi nhiều cầu kính, nhưng cầu kính Bạch Long được thiết kế khá chắn chắn với lan can bảo vệ an toàn, chụp cho mình những bức hình kết hợp với không gian núi rừng tạo nên một vẻ đẹp hấp dẫn lòng người, tôi đã lưu lại nhiều khoảnh khắc đẹp cho riêng mình để về khoe với người thân.

Trò chơi mạo hiểm trượt khô Airslide thu hút đông đảo du khách trải nghiệm.
Trò chơi mạo hiểm trượt khô Airslide thu hút đông đảo du khách trải nghiệm. Ảnh: Nam Trứ.
Trải nghiệm cầu kính Bạch Long Mộc Châu dài nhất thế giới tại Việt Nam - Ảnh 1
Nhà hàng tre Tabambo phục vụ các bữa ăn và tổ chức các sự kiện
Nhà hàng tre Tabambo phục vụ các bữa ăn và tổ chức các sự kiện. Ảnh: Nam Trứ.
Khu vui chơi đua xe F1. Ảnh: Nam Trứ.
Khu vui chơi đua xe F1. Ảnh: Nam Trứ.
Khu nghỉ dưỡng ngoài trời gần gũi với thiên nhiên. Ảnh: Nam Trứ.
Khu nghỉ dưỡng ngoài trời gần gũi với thiên nhiên. Ảnh: Nam Trứ.

Hiện khu du lịch Mộc Châu Island đang tiếp tục hoàn thiện các hạng mục, các khu vui chơi... cùng với đó, chuẩn bị tổ chức các sự kiện, các trò chơi, giao lưu văn hóa văn nghệ chào mừng các ngày Lễ lớn. Đây sẽ là nền tảng để thu hút lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan trải nghiệm tại khu du lịch Mộc Châu Island nói riêng và du lịch Quốc gia Mộc Châu nói chung ngày càng phát triển.

Nam Trứ/ VP Tây Bắc