Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao huyện Đan Phượng "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022" của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch

Là lực lượng nòng cốt, xung kích trên lĩnh vực văn hóa, thông tin và thể thao tại huyện Nông thôn mới Đan Phượng, địa phương đang nỗ lực phấn đấu để đến năm 2025 trở thành quận của thủ đô Hà nội. Trong khi biên chế cán bộ, công chức, nhân viên của Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao (VHTT&TT) rất hạn chế, chỉ có 19 người kể cả lao động hợp đồng. Song bám sát chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, sự quan tâm lãnh đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đan Phượng, toàn thể cán bộ, nhân viên lao động của Trung tâm đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Trụ sở Trung tâm VHTT &TT huyện Đan Phượng.
Trụ sở Trung tâm VHTT &TT huyện Đan Phượng.

Đơn vị đã làm tốt  công tác tham mưu cho UBND huyện xây dựng và triển khai nội dung chương trình công tác tới các ban ngành, các xã, cơ quan, đơn vị trong huyện, cũng như trực tiếp triển khai thực hiện các nội dung công tác thông tin tuyên truyền; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thư viện, nhà truyền thống; công tác thể dục thể thao.

Nhà báo Bùi Thị Quyên, Giám đốc Trung tâm VHTT &TT huyện Đan Phượng cho biết, năm 2022, Trung tâm đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền mọi đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về phát triển kinh tế, văn hóa,  xã hội, an ninh, quốc phòng...Nhất là tuyên truyền về phòng chống đại dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, kéo dài, để cán bộ, nhân dân trong huyện thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa phòng chống đại dịch Covid 19 có hiệu quả, vừa duy trì, phát triển kinh tế xã hội, ổn định đời sống nhân dân.

Trung tâm VHTT &TT huyện Đan Phượng là 01 trong 04 đơn vị xuất sắc nhất được tặng cờ thi đua của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch năm 2022.
Trung tâm VHTT &TT huyện Đan Phượng là 01 trong 04 đơn vị xuất sắc nhất được tặng cờ thi đua của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch năm 2022.
Cờ
Cờ "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022" của Bộ VHTT &DL tặng Trung tâm VHTT &TT huyện Đan Phượng.

Kết quả nổi bật trong công tác hoạt động thông tin tuyên truyền là trung tâm vừa thực hiện vừa chỉ đạo các đài truyền thanh và ban văn hóa thể thao các xã tập trung tuyên truyền phòng chống đại dịch Covid 19, tuyên truyền về Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31(SeaGames31) trong đó Nhà thi đấu đa năng Đan Phượng được chọn là địa điểm thi đấu môn JuJitsu, tuyên truyền về tuần văn hóa " Ngày hội tháng 5" 2022; các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày TBLS, Đại hội thể thao các xã thị trấn và Đại hội TDTT huyện Đan Phượng lần thứ 10.

Trong năm qua,Trung tâm đã biên tập 410 chương trình phát thanh với 424 bài, 2.164 tin, phát 646 buổi.Cộng tác 330 tin bài trên Cổng thông tin điện tử của huyện, xây dựng 10 phóng sự trang ngoại thành và 30 tin phát trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Phối hợp xây dựng phóng sự  Tổng kết hoạt động năm 2022 của huyện, phóng sự kỷ niệm 75 năm ngày TBLS và phóng sự "Xã Phương Đình điểm sáng trong phong trào BVANTQ ". Thực hiện tốt tuyên truyền trực quan trên địa bàn huyện với 1.500 cờ Đảng, cờ Tổ quốc, Hồng kỳ, trên 870 pano, khẩu hiệu, băng rôn, 1.230 phướn in treo trên các tuyến đường trung tâm huyện và trục chính liên xã...

Giám đốc Trung tâm VHTT &TT huyện Đan Phượng (bìa phải) và CBNV cơ quan.
Giám đốc Trung tâm VHTT &TT huyện Đan Phượng (bìa phải) và CBNV cơ quan.

Về công tác Thể dục, thể thao, đã làm tốt công tác đào tạo vận động viên, hướng dẫn chuyên môn các môn bóng, võ, thế dục bơi lội, đặc biệt là phối hợp với phòng LĐTB & XH tổ chức nhiều lớp dạy bơi miên phí cho thanh, thiếu, nhi huyện Đan Phượng năm 2022. Tổ chức giải thi đấu cấp Huyện, tổ chức tham gia thi đấu các giải thành phố và toàn quốc đạt 94 huy chương (34 HCV, 27 HCB, 33 HCĐ).

Bên cạnh đó, phong trào TDTT quần chúng của huyện đạt kết quả tốt, 100% các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch và tổ chức thành công Đại hội TDTT. Toàn huyện hiện có 120 CLB thể thao,140 điểm nhóm tập, số người luyện tập TDTT đạt 45%, số gia đình thể thao đạt 34%.Toàn huyện có 131 Nhà văn hóa gắn với  sân thể thao và các điểm vui chơi, đã có 124 điểm lắp đặt dụng cụ TDTT ngoài trời tại các xã, thị trấn phục vụ nhân dân.Tổ chức 2 lớp tập huấn cho 156 học viên các xã, thị trấn, CLB trong huyện với nội dung nghiệp vụ MC và phương pháp tổ chức hoạt động Nhà Văn hóa thôn, cụm dân cư, tổ dân phố. Ngoài ra phục vụ và tham gia giải thành phố đạt kết quả cao.

Nhà báo Bùi Thị Quyên, Giám đốc Trung tâm VHTT &TT huyện Đan Phượng và phóng viên.
Nhà báo Bùi Thị Quyên, Giám đốc Trung tâm VHTT &TT huyện Đan Phượng và phóng viên.

Công tác thư viện, Đài tưởng niệm, Nhà truyền thống thường xuyên được đảm bảo duy trì hoạt động tốt, phục vụ hàng chục nghìn lượt cán bộ nhân dân và học sinh trong và ngoài địa phương. Với những thành tích cơ bản đạt được nêu trên, năm 2022 Trung tâm VHTT &TT huyện Đan Phượng đã nhiều lần được UBND thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Huyện ủy, UBND huyện Đan Phượng khen thưởng. Đặc biệt năm 2022 Trung tâm VHTT&TT huyện Đan Phượng đã vinh dự được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Tặng cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022, góp phần tích cực xây dựng huyện Đan Phượng không ngừng phát triển và đổi mới.

Trường Sơn - Minh Đông/ VP Tây Bắc