Trường Phổ Thông Dân tộc nội trú Hà Nội: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Với bề dày 28 năm xây dựng và trưởng thành, Trường PTDT Nội trú Hà Nội hiện có 82 cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đó có 52 đảng viên, nhà trường làm nhiệm vụ quản lý, nuôi dạy 842 học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số tại 14 xã miền núi của thành phố Hà Nội theo học chương trình THCS và THPT, ăn ở nội trú tại trường.

Trường Phổ Thông Dân tộc nội trú Hà Nội.
Trường Phổ Thông Dân tộc nội trú Hà Nội.

Trong năm học 2021- 2022 vừa qua, bám sát chức năng nhiệm vụ được giao, Ban Giám hiệu nhà trường đã triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành và thành phố, thực hiện tốt  cuộc vận động " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo". Chỉ đạo thực hiện tốt chương trình, kế hoạch giáo dục và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Giáo dục cho con em đồng bào dân tộc thiểu số tinh thần đoàn kết dân tộc, ý thức giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc mình và tôn trọng, bảo vệ truyền thống tốt đẹp của các dân tộc anh em.Giáo dục cho học sinh ý thức xây dựng và bảo vệ tổ quốc, tinh thần chịu khó  học tập, rèn luyện để tiếp tục theo học các trường Đại học, Cao Đẳng, trung học chuyên nghiệp và học nghề, trở thành những cán bộ cốt cán, công dân tốt của quê hương, dân tộc mình.

Kết quả năm học vừa qua, vượt qua khó khăn phức tạp  do đại dịch Covid 19, phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của giáo viên và học sinh nhà trường vẫn đạt được những kết quả tích cực. Ở cấp học THCS có 90,4% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, 9,6% hạnh kiểm khá. Cấp THPT có 93,6% học sinh hạnh kiểm tốt, 6,4% hạnh kiểm khá, cả hai cấp học không có học sinh xếp loại hạnh kiểm trung bình. Về xếp loại học lực, cấp THCS có 18,7% xếp loại giỏi, 52,5% loại khá, 28,3% trung bình và 0,5% loại yếu, còn THPT có 16,7% loại giỏi, 67,6% loại khá,15,7% loại trung bình, không có học sinh học lực yếu. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT và THCS đều đạt 100%.

Về đội ngũ giáo viên của trường 100% đạt chuẩn và trên chuẩn, nhà trường đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động " Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua " Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực " bằng nhiều hình thức, nội dung phù hợp với nhà trường có 2 cấp học, vì vậy đã hoàn thành tốt   nhiệm vụ năm học đã đề ra.

Thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng và quản lý học sinh ở nội trú, nhà trường có ban quản lý trực 24/24 giờ trong ngày, xây dựng thời gian biểu hoạt động hợp lý, khoa học, tổ chức hướng dẫn học sinh tự học, giáo dục và chăm sóc tốt sức khỏe cho học sinh, tổ chức nấu ăn cho học sinh 3 bữa/ngày đảm bảo đủ định lượng và chất lượng. Chăm lo chu đáo đời sống tinh thần cho học sinh nội trú, như trang bị ti vi, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, phối hợp với Nhà Văn hóa huyện Ba Vì tổ chức chiếu phim màn ảnh rộng 2 tối/tháng cho học sinh nội trú xem.

Một góc khung cảnh Trường Phổ Thông DTNT Hà Nội.
Một góc khuôn viên Trường Phổ Thông DTNT Hà Nội.
Thầy giáo Nguyễn Thành Long, Bí thư Chi bộ, Hiệu Trưởng Trường Phổ Thông DTNT Hà Nội.
Thầy giáo Nguyễn Thành Long, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Phổ Thông DTNT Hà Nội.

Với những nỗ lực cố gắng nêu trên, năm học 2021- 2022 vừa qua 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên được đánh giá có tư tưởng chính trị đạo đức tốt, vai trò của Chi bộ Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Đội Thiếu niên được phát huy mạnh mẽ. Năm 2022 Chi bộ Đảng Trường Phổ Thông DTNT được công nhận Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, nhà trường được công nhận Tập thể lao động  xuất sắc, Công đoàn trường  được Công đoàn ngành tặng giấy khen, Đoàn Thanh niên, Đội Thiếu niên được Thành Đoàn Hà Nội tặng Bằng khen. Trường Phổ Thông Dân tộc nội trú Hà Nội với bề dày thành tích 28 năm xây dựng và phát triển, đã 2 lần được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, nhà trường đã và đang là địa chỉ đỏ của Ngành giáo dục và  đào tạo Thủ đô.

Sơn Hà/ VP Tây Bắc

Từ khóa:
#h