Trường Tiểu học Tân Tiến (An Dương- Hải Phòng) tổng kết năm học 2022-2023

Trường Tiểu học Tân Tiến tổ chức Lễ tổng kết năm học 2022- 2023 trong không khí vui tươi với những lời ca, điệu múa như món quà đặc biệt mà các em học sinh gửi tặng thầy cô nhân dịp kết thúc năm học.

Năm học 2022-2023 là năm học tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, năm học với chủ đề là “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Mặc dù còn khó khăn về mọi mặt song thầy và trò trường Tiểu học Tân Tiến đã cố gắng, nỗ lực hoàn thành xuất sắc kế hoạch nhiệm vụ năm học, viết tiếp trang truyền thống vẻ vang của nhà trường.

Năm học 2022-2023, Trường Tiểu học Tân Tiến có 1480 em học sinh với 33 lớp. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động; kết hợp với các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và trường Mầm non của xã để tổ chức tốt công tác tuyển sinh, vận động trẻ em trong độ tuổi đến trường; Tổ chức tốt ngày hội "Toàn dân đưa trẻ đến trường". Trong suốt năm học, nhà trường đã làm tốt công tác duy trì sĩ số; không có học sinh bỏ học. Tỷ lệ duy trì sĩ số đạt 100%. Trường đã được UBND huyện công nhận hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học và phổ cập giáo dục đúng độ tuổi ở mức 3. 

Cô giáo Trần Thị Lan Phương - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đọc báo cáo tổng kết năm học 2022-2023
Cô giáo Trần Thị Lan Phương - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đọc báo cáo tổng kết năm học 2022-2023

Trong năm học, Nhà trường tổ chức nhiều hoạt động giáo dục, sân chơi trí tuệ, chương trình hợp tác quốc tế ý nghĩa, thiết thực, phát triển toàn diện cả về năng lực, phẩm chất, đức, trí, thể, mỹ cho học sinh; Với các hoạt động giáo dục toàn diện đó, trường học đã thực sự trở thành môi trường thân thiện, học sinh đã mạnh dạn, tự tin tích cực, các em đã cảm nhận được niềm vui mỗi ngày đến trường. Chất lượng chăm nuôi bán trú không ngừng được cải thiện với việc áp dụng hiệu quả thực đơn cân bằng dinh dưỡng, an toàn tạo được niềm tin của phụ huynh học sinh.

Nhà trường đã chỉ đạo tốt việc thực hiện đúng chương trình quy định của Bộ GD&ĐT, tổ chức cho 100 % học sinh được học 2 buổi/ngày, 100% học sinh học ngoại ngữ, 61,7 % Số học sinh được học tin học tạo điều kiện để học sinh được giáo dục toàn diện một cách có chất lượng và đảm bảo sự hài hoà cân đối giữa học tập, rèn luyện và vui chơi.

Ngoài việc nâng cao chất lượng giáo dục môn Đạo đức chính khoá, nhà trường còn thường xuyên thực hiện tốt công tác giáo dục đạo đức học sinh thông qua các hoạt động ngoài giờ lên lớp, thông qua công tác Đoàn - Đội và công tác Sao Nhi đồng. Các hoạt động ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp được tổ chức theo chủ đề, chủ điểm với mục đích rèn kĩ năng sống cho học sinh và giáo dục đạo đức, giáo dục truyền thống như tổ chức chuyên đề: Nghi thức đội, thi phụ trách sao giỏi, tổ chức lồng ghép chuyên đề Thiếu nhi với ngày hội đọc sách, ngày hội công nhận chuyên hiệu đội viên….Mua 2800 gói tăm tre ủng hộ Hội người mù huyện An Dương. Tặng 58 suất quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập nhân dịp Trung thu và Khai giảng. Tổ chức cho các em học sinh tham gia các cuộc thi vẽ tranh: Ngày hội sắc màu , Em vẽ những ước mơ, vẽ tranh Nghìn việc tốt, vẽ tranh theo sách báo đạt giải cao cấp thành phố và cấp huyện. Tham gia thi sơn ca , tham gia thi dẫn chương trình - Tham gia giải đấu cờ vua cúp TOTA, giải đấu cờ vua cấp Huyện. Phối hợp với đoàn thanh niên tổ chức cho học sinh tham gia ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm dọn vệ sinh trước, trong và sau trường. Lao động dọn vệ sinh khu vực nghĩa trang liệt sỹ xã và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ….

Bà Trịnh Thị Hải Lý - PCT UBND xã trao phần thưởng cho các cô giáo đạt thành tích cao trong năm học 2022- 2023.
Bà Trịnh Thị Hải Lý - PCT UBND xã trao phần thưởng cho các cô giáo đạt thành tích cao trong năm học 2022- 2023.

Triển khai chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện 2023: toàn liên đội ủng hộ 2 chăn ấm cho các em học sinh tỉnh Yên Bái và học sinh tích cực tham gia quyên góp ủng hộ vở viết và các đồ dùng học tập cho các bạn học sinh tỉnh Yên Bái. Năm học 2021- 2022 có 83,1 % em đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ , 26/33 lớp đạt danh hiệu tập thể tiên tiến xuất sắc.

Năm học 2022-2023, toàn trường có 99,6% số học sinh hoàn thành chương trình lớp học; 100 % HS lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học. 11 HS đạt HS giỏi cấp thành phố. 28 HS đạt HS giỏi cấp Huyện.

Lãnh đạo địa phương tham dự lễ tổng kết năm học 2022-2023.
Lãnh đạo địa phương tham dự lễ tổng kết năm học 2022-2023.

Để đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, đồng thời phấn đấu để 100% giáo viên đứng lớp đạt đủ 5 chuẩn về tiết dạy, ngay từ trong hè 2022 nhà trường đã bố trí để 100% cán bộ, giáo viên được học tập, bồi dưỡng kiến thức về chương trình, tổ chức hội thảo đổi mới phương pháp.

Hàng tháng, hàng kỳ nhà trường đều tổ chức bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, cập nhật kiến thức và nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên thông qua các kỳ sinh hoạt chuyên môn, các đợt chuyên đề, hội giảng...

 Kết quả qua thanh, kiểm tra và thi dạy giỏi đã có 100% giáo viên được xếp loại chuyên môn khá và giỏi, không có giáo viên xếp loại TB và yếu.

Ông Vũ Khánh Huyền - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND trao quà cho các em HS giỏi cấp thành phố.
Ông Vũ Khánh Huyền - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND trao quà cho các em HS giỏi cấp thành phố.

Trong năm học này, trường vinh dự có 23 thầy cô bảo lưu danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện , 02 cô Giáo dạy giỏi cấp thành phố. 100% Giáo viên thi Viết chữ đẹp cấp trường. 13 Giáo viên đạt giải Viết chữ đẹp cấp huyện. 01 Giáo viên đạt Viết chữ đẹp cấp thành phố

Kết quả thi đua cuối năm đã có 07 cô giáo được Hội đồng Thi đua nhà trường đề nghị Ban thi đua các cấp công nhận là CSTĐ cấp huyện, 35 thầy cô được đề nghị công nhận " Lao động tiên tiến".

Nhà trường đã tích cực tham mưu với Đảng và chính quyền địa phương tích cực quan tâm đầu tư về CSVC, phối kết hợp với các ban ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội ở địa phương, đặc biệt là Ban đại diện CMHS thường xuyên quan tâm đến các hoạt động và phong trào giáo dục của địa phương và nhà trường.

Ông Nguyễn Văn Diễn - PBT Thường trực trao quà cho các em HS đạt HS giỏi cấp Huyện
Ông Nguyễn Văn Diễn - PBT Thường trực trao quà cho các em HS đạt HS giỏi cấp Huyện

Năm học 2023-2023 Nhà trường làm tốt công tác vận động tài trợ. Nhà trường đã được sự ủng hộ của các bậc phụ huynh sửa chữa bàn ghế, thay cửa phòng học, làm lan can cả 2 điểm trường để các em HS có môi trường học tập và sinh hoạt an toàn

Bên cạnh việc duy trì, củng cố, giữ vững và sử dụng có hiệu quả những C.S.V.C, trang thiết bị hiện có. Nhà trường còn tiếp tục bổ sung những mặt còn yếu, còn thiếu, dần dần từng bước xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị nhà trường theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hoá; tiếp tục xây dựng cảnh quan môi trường luôn luôn Xanh-Sạch-Đẹp.

Đại diện Hội CMHS và nhà trường trao quà cho các em HS có thành tích học tập tốt trong năm học.
Đại diện Hội CMHS và nhà trường trao quà cho các em HS có thành tích học tập tốt trong năm học.

Với các thành tích và kết quả mà thầy và trò nhà trường đã đạt được như đã nêu ở trên, nhà trường có thể khẳng định trường Tiểu học Tân Tiến đã hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022 -2023. Cũng trong dịp này, Trường Tiểu học Tân Tiến tổ chức lễ tổng kết ra trường cho các em học sinh lớp 5.

Nhân buổi tổng kết năm học ra trường của các em,Cô giáo Trần Thị Lan Phương - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường thay mặt các thầy cô trong nhà trường chúc các em luôn luôn vui khỏe, các em hãy trở thành những con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, viết tiếp những trang truyền thống vẻ vang của nhà trường. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội và toàn thể nhân dân địa phương đã thường xuyên quan tâm đến các hoạt động của nhà trường và quan tâm, chăm lo, giáo dục các thế hệ học sinh của nhà trường.

Ngô Quảng

Từ khóa: