Viettel cho biết tổng doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 120.000 tỷ đồng, tăng 9,1 % so với cùng kỳ. Trong đó doanh thu từ các dịch vụ mới trên nền tảng số đạt 2.600 tỷ đồng, tăng 57%.
Lợi nhuận trước thuế đạt 19.850 tỷ đồng, vượt 10,2% kế hoạch 6 tháng và đạt 49,4% kế hoạch năm. Cùng kỳ năm 2019, Viettel ghi nhận 21.300 tỷ đồng lợi nhuận, tăng 10,2% và vượt 24,7% so với kế hoạch.
Mặc dù đối mặt với bất ổn chính trị, thiên tai, chính sách nước sở tại và đặc biệt là dịch bệnh, các thị trường nước ngoài mà công ty đầu tư vẫn đạt những kết quả khả quan. Tại thị trường châu Phi, Halotel (thương hiệu Viettel tại Tanzania) đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 3 năm trở lại đây- gần 30%; Movitel (thương hiệu Viettel tại Mozambique) tăng trưởng cao nhất trong vòng 7 năm qua, tăng trưởng hơn 26%, đạt đỉnh 4,5 triệu thuê bao ngay cả trong mùa mưa.
Tất cả các thị trường do Viettel đầu tư đều thực hiện nhiều dự án chuyển đổi số cho chính phủ, các bộ, ngành. Trong đó Bitel (Peru) liên tiếp thắng thầu các dự án đem lại doanh thu 6 tháng đầu năm gần 10 triệu USD, lợi nhuận hơn 1,5 triệu USD.
Kết quả kinh doanh của Viettel tại các thị trường nước ngoài nằm ngoài các dự báo suy giảm của các chuyên gia trên thế giới. Theo Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG), chi tiêu cho công nghệ thông tin trên toàn thế giới dự kiến giảm 5,1%, chi tiêu viễn thông sẽ giảm gần 1%. Những tên tuổi lớn nhất của ngành viễn thông nằm trong top 30 của danh sách 150 nhà mạng có giá trị lớn nhất thế giới 2020 do Brand Finance xếp hạng phần lớn đều chịu thiệt hại do tác động từ Covid-19, dẫn tới không đạt mức tăng trưởng như kỳ vọng.
Huy Đức