Trong nhiều năm trở lại đây, bóng đá Việt Nam đã liên tục gặt hái được nhiều thành công, ghi dấu ấn đặc biệt trên đấu trường khu vực và châu lục. Trong bước chuyển mình mạnh mẽ này, không thể không kể tới đóng góp mang tính nền tảng của các CLB trong nước. Do đó, sự phát triển mạnh mẽ ngay từ các giải đấu mà thỏa thuận hợp tác hướng tới được trông đợi mang lại nhiều đột phá cho bóng đá Việt Nam.
Sự kiện hợp tác giữa VPF và FPT Play kỳ vọng sẽ huy động được nguồn lực tổng hợp nâng cấp các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia của nền bóng đá Việt Nam, tiệm cận với các tiêu chuẩn quốc tế. Theo đó, VPF sẽ cùng FPT Play thúc đẩy phát triển hình ảnh và khai thác thương mại 3 giải đấu hàng đầu mà VPF đang quản lý, tổ chức và điều hành, bao gồm Giải Vô địch Quốc gia (V-League 1), Giải Hạng nhất Quốc gia (V-League 2) và Cúp Quốc gia trong 5 mùa giải liên tục, từ 2023 đến 2027, trên đa nền tảng.
Tất cả trận đấu trong khuôn khổ các giải đấu trên sẽ được FPT Play tường thuật trực tiếp trên các hạ tầng: mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, Internet, di động, trình chiếu công cộng và khai thác trên mạng xã hội… Không dừng lại ở việc phát sóng giải đấu, VPF cùng FPT Play sẽ thực hiện nhiều chương trình bám sát quá trình tập luyện, thi đấu của các CLB, các bản tin chất lượng đồng hành theo giải đấu tại các địa phương, với những phân tích chuyên sâu của các chuyên gia, các bình luận viên, cầu thủ và nhà báo, cung cấp góc nhìn đa chiều cho khán giả.
Tổng Giám đốc VPF, ông Nguyễn Minh Ngọc cho biết: “Trong sứ mệnh phát triển bóng đá Việt Nam, khai thác bản quyền truyền hình và tối đa hóa khai thác thương mại là một xu thế tất yếu, phù hợp với mô hình tổ chức của các nền bóng đá tiên tiến trên thế giới”.
Ông Hoàng Việt Anh, Tổng Giám đốc FPT Telecom khẳng định: “Kỳ vọng lớn nhất của chúng tôi là muốn đồng hành cùng các tuyển thủ Việt Nam và màu cờ sắc áo trên mọi hành trình. Không chỉ nỗ lực trong công tác bản quyền, chúng tôi còn mong muốn thổi bùng tinh thần đam mê thể thao bằng các hoạt động cổ vũ tại nhiều địa phương. Trong kế hoạch đó, sự hợp tác giữa đôi bên sẽ giúp tận dụng triệt để thế mạnh của mỗi doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu nâng cao vị thế cho bóng đá Việt Nam. Với quyết định này, chúng tôi đặt ra mục tiêu tiếp theo là mang tới các nội dung thể thao chất lượng cao ngay tại thị trường trong nước đến đông đảo khán giả.”
Hoàng Nhi