Yên Bái: Tổ chức thành công giải leo núi “ Bước chân trên mây” Chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù nóc nhà Yên Bái

Trong 3 ngày (29/9 - 01/10), tại huyện Trạm Tấu - Yên Bái, đã diễn ra giải leo núi "Bước chân trên mây" - chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù và Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Trạm Tấu năm 2023.

Các vận động viên nhận kỷ niệm chương tại giải leo núi.
Các vận động viên nhận kỷ niệm chương tại giải leo núi.

Tới dự chương trình, có ông Giàng A Thào, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Trịnh Văn Xuê, phó bí thư thường trực huyện ủy; ông Vũ Lê Chung Anh - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trạm Tấu, cùng các đồng chí trong ban thường vụ huyện ủy; thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn...

Tham dự chương trình còn có ông Hà Văn Ngọc - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Yên Bái - Tổng biên tập báo Yên Bái, cùng đại diện các sở, ban ngành của tỉnh…Cùng tham dự chương trình có gần 100 vận động viên là các nhà báo đang công tác tại các cơ quan báo chí trong cả nước tham gia giải leo núi "Bước chân trên mây"- chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Vũ Lê Chung Anh - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trạm Tấu nói: "Thay mặt Ủy ban nhân dân huyện, Ban tổ chức giải, tôi xin nhiệt liệt chào mừng các quý vị đại biểu đại diện lãnh đạo Báo Pháp Luật Việt Nam, lãnh đạo sở, ngành của tỉnh Yên Bái, các quý vị đại biểu là lãnh đạo huyện, lãnh đạo các cơ quan ban ngành của huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; các doanh nghiệp đã đồng hành tài trợ cho giải; các cơ quan báo chí, truyền thông, các vận động viên là phóng viên các cơ quan báo chí trong nước; các đơn vị lữ hành; cùng nhân dân và du khách đã tới tham dự, chung vui cùng đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Trạm Tấu.

Nói về giải leo núi, ông Vũ Lê Chung Anh cho biết: Nhằm phát huy giá trị và khai thác có hiệu quả tiềm năng và thế mạnh về du lịch, Ủy ban nhân dân huyện phối hợp với Báo Pháp luật Việt Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Du lịch Hưng Việt tổ chức giải Leo núi “Bước chân trên mây” chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù lần thứ nhất, nhằm quảng bá hình ảnh đẹp, điểm du lịch độc đáo của Trạm Tấu đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước; thu hút các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đầu tư và tham gia các hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch..... Cũng thông qua giải leo núi này huyện Trạm Tấu kỳ vọng và tin tưởng đây là một sự khởi đầu, là một trong những yếu tố quan trọng xây dựng nền tảng, vững chắc để phát triển du lịch với chủ đề "Trạm Tấu - Điểm đến an toàn, thân thiện, bản sắc, hấp dẫn, ấn tượng" góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện."

Sáng ngày 30/9 -1/10, hơn 100 nhà báo có mặt tại chân núi thuộc chòm Cang Chi Khúa, thôn Sáng Pao, xã Xà Hồ để chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù. Được biết đỉnh Tà Chì Nhù là ngọn núi cao thứ 7 tại Việt Nam, với độ cao 2979m, trở thành "nóc nhà" của Yên Bái và là một trong những điểm săn mây đẹp nhất tại miền Bắc.

Giải Leo núi “Bước chân trên mây” chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù lần thứ nhất do UBND huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái phối hợp với Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức, nhằm quảng bá hình ảnh đẹp, điểm du lịch độc đáo của Trạm Tấu đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước; thu hút các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đầu tư và tham gia các hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch trên địa bàn huyện Trạm Tấu. Đây cũng là cơ hội để các vận động viên khám phá và ghi lại vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa vùng miền núi phía Bắc.

Vận động viên Hàng A Trứ về Top 10, với thành tích 3 giờ 40 phút
Vận động viên Hàng A Trứ thuộc phóng viên Văn phòng Đại diện khu vực Tây Bắc (Tạp chí Kinh tế và Đồ uống) về Top 10, với thành tích 3 giờ 40 phút.
Cung đường leo núi mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho các vận động viên
Cung đường leo núi mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho các vận động viên.
Cung đường leo núi qua rừng nguyên sinh hấp dẫn.
Cung đường leo núi qua rừng nguyên sinh hấp dẫn.
Nhiều thảm thực vật đẹp hấp dẫn, thu hút du khách trải nghiệm trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Nhiều thảm thực vật đẹp hấp dẫn, thu hút du khách trải nghiệm trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Đồi hoa Chi Pau trải dài thu hút du khách.
Đồi hoa Chi Pau trải dài thu hút du khách.
BTC trao giải cho các VĐV đạt giải khuyến khích.
BTC trao giải cho các VĐV đạt giải khuyến khích.
BTC trao giải vô địch cho 2 VĐV nam, nữ có thành tích xuất sắc nhất.
BTC trao giải vô địch cho 2 VĐV nam, nữ có thành tích xuất sắc nhất.

Sự kiện này không chỉ giúp những người tham gia rèn luyện thể lực và tinh thần mà còn là cơ hội để họ giao lưu, học hỏi và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ. Các vận động viên đã phải đối mặt với địa hình núi đá hiểm trở và độ cao đáng kinh ngạc, hòa mình trong biển mây xuất quá trình leo núi, trải nghiệm qua cánh đồng hoa Chi Pau nở rộ, mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời…

Vận động viên Hồ Thị Thanh Bình, đến từ báo điện tử VnExpress cho biết: Tôi rất vui khi được tham gia giải leo núi để chinh phục chính bản thân mình, tôi cảm ơn Ban tổ chức đã tổ chức giải rất ý nghĩa, rất thiết thực.

Kết thúc giải leo núi, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải cho người cao tuổi nhất về đích.

Nam Trứ /Văn phòng Tây Bắc